
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 08/12/2025
14/05/2007, 10:26
Có một kiểu quảng cáo lạ được hầu hết các hộ kinh doanh ở phố cổ Hội An sử dụng
Có một kiểu quảng cáo lạ được hầu hết các hộ kinh doanh ở phố cổ Hội An sử dụng.
Đây là cách làm đơn giản mà hiệu quả, khiến du khách không khỏi ngạc nhiên và cảm thấy là lạ.
Ăn với… cố nhạc sĩ họ Trịnh
Vào quán River Hoài số 44 đường Nguyễn Thái Học sẽ đọc được một thông tin khá bất ngờ treo trang trọng trong khung trên tường: "Ăn ở quán anh Đức trưa 26/1/1999. Trịnh Công Sơn".
Nét bút bay bướm của cố nhạc sĩ họ Trịnh khá quen thuộc với những người yêu nhạc. Anh Trần Đức, chủ quán hãnh diện cho biết trước đây rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước đến nhấm nháp bia hơi của quán, bây giờ chuyển sang bán shop vải mà cũng có người hỏi: "Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã từng đến đây phải không?".
Hội An có trên 3.500 hộ kinh doanh, trong đó có 1.000 hộ kinh doanh dịch vụ du lịch. Việc vận dụng ý tưởng của du khách để quảng cáo sản phẩm là cách người Hội An tự giới thiệu, tiếp thị mà không mất một xu nào, du khách lại càng thích thú khi để lại "lời vàng, ý ngọc" sau một chuyến tham quan, mua sắm.
Trên lối vào một hiệu may ở đường Lê Lợi có treo một tấm biển viết bằng bút lông trên giấy c
á
c-tông với nội dung: "Rất tình cờ, tôi nhận ra một niềm vui mà mỗi lần đi shopping tôi chưa hề thấy. John... London". Đây là shop đã may cho John một bộ vest chỉ sau 2 tiếng đồng hồ.
Bán hàng qua… ý tưởng dí dỏm
Một du khách đến từ
Ireland
nói rằng, anh từng đến hiệu may Faifo Jean trên đường Trần Hưng Đạo và cười sảng khoái khi đọc được dòng chữ do chính một người đồng hương của anh viết tặng.
Trong chuyến đi xa này, chỉ cần đọc được vậy thôi đã có cảm giác như được gặp người thân quen và anh quyết định chọn may cho mình và cả bạn gái 2 bộ quần áo mới. Cả phố cổ có rất nhiều biển quảng cáo như vậy được viết bằng nhiều thứ tiếng Nhật, Hoa, Pháp và nhiều nhất là tiếng Anh. Nội dung thường ngắn gọn và dí dỏm, thường là những ý tưởng bộc phát, vui vẻ của du khách.
Nằm trong cửa mặt tiền kinh doanh của Lê Nguyễn Travel - 32 Lê Lợi có một bảng gỗ ghi: "Khám phá thế giới huyền thoại của khu đền tháp Mỹ Sơn - Di sản văn hoá thế giới. Tour được giới thiệu trên Loney Planet, trang...". Dòng chữ giới thiệu ngắn gọn này đã quảng cáo một cách hiệu quả cho chương trình tour của Lê Nguyễn vì Loney Planet là cuốn cẩm nang du lịch được hơn 60% du khách mang theo trong balô để tự xoay xở khi đi tham quan các nơi trên thế giới.
Thực tế, cách quảng cáo đã mang lại hiệu quả vô cùng lớn cho việc kinh doanh. Đây chính là sự năng động, nhạy bén và sáng tạo của cư dân Hội An, chủ nhân của một đô thị thương cảng có quá khứ vàng son đang trên đường phát triển.
Các siêu đô thị đang chịu áp lực lớn từ khí thải diesel, khi phương tiện vận tải trở thành nguồn phát sinh bụi mịn và nhiều chất độc hại. Những “sát thủ vô hình” này đe dọa sức khỏe cộng đồng, đặt ra yêu cầu cấp bách phải tìm giải pháp giảm phát thải và cải thiện chất lượng không khí…
Sự kiện "Đối thoại cấp cao về PPP" đặt trọng tâm vào tháo gỡ điểm nghẽn vốn và thúc đẩy hợp tác công – tư trong các lĩnh vực giao thông, đô thị và đổi mới sáng tạo, mở ra kỳ vọng huy động mạnh mẽ nguồn lực tư nhân cho phát triển hạ tầng quốc gia...
TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, với sự tham gia của nhiều lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành, địa phương và hơn 500 đại biểu quốc tế…
TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đang mở rộng hợp tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực. Hai bên đã xúc tiến thành công 22 dự án hợp tác với tổng giá trị 1,5 tỷ USD…
Tại buổi giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Bắc Ninh (chiều 14/10/2025), nhiều đại biểu đã nêu lên những bất cập trong quá trình đầu tư, xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong đó có những vướng mắc về pháp lý, về thực hiện thủ tục hành chính, về kết nối hạ tầng...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: