Quảng cáo kiểu Hội An

14/05/2007, 10:26

Có một kiểu quảng cáo lạ được hầu hết các hộ kinh doanh ở phố cổ Hội An sử dụng

Những mẩu quảng cáo tràn ngập cả phố cổ.
Những mẩu quảng cáo tràn ngập cả phố cổ.

Có một kiểu quảng cáo lạ được hầu hết các hộ kinh doanh ở phố cổ Hội An sử dụng.

Đây là cách làm đơn giản mà hiệu quả, khiến du khách không khỏi ngạc nhiên và cảm thấy là lạ.

Ăn với… cố nhạc sĩ họ Trịnh

Vào quán River Hoài số 44 đường Nguyễn Thái Học sẽ đọc được một thông tin khá bất ngờ treo trang trọng trong khung trên tường: "Ăn ở quán anh Đức trưa 26/1/1999. Trịnh Công Sơn".

Nét bút bay bướm của cố nhạc sĩ họ Trịnh khá quen thuộc với những người yêu nhạc. Anh Trần Đức, chủ quán hãnh diện cho biết trước đây rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước đến nhấm nháp bia hơi của quán, bây giờ chuyển sang bán shop vải mà cũng có người hỏi: "Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã từng đến đây phải không?".

Hội An có trên 3.500 hộ kinh doanh, trong đó có 1.000 hộ kinh doanh dịch vụ du lịch. Việc vận dụng ý tưởng của du khách để quảng cáo sản phẩm là cách người Hội An tự giới thiệu, tiếp thị mà không mất một xu nào, du khách lại càng thích thú khi để lại "lời vàng, ý ngọc" sau một chuyến tham quan, mua sắm.

Trên lối vào một hiệu may ở đường Lê Lợi có treo một tấm biển viết bằng bút lông trên giấy c

á

c-tông với nội dung: "Rất tình cờ, tôi nhận ra một niềm vui mà mỗi lần đi shopping tôi chưa hề thấy. John... London". Đây là shop đã may cho John một bộ vest chỉ sau 2 tiếng đồng hồ.

Bán hàng qua… ý tưởng dí dỏm

Một du khách đến từ

Ireland

nói rằng, anh từng đến hiệu may Faifo Jean trên đường Trần Hưng Đạo và cười sảng khoái khi đọc được dòng chữ do chính một người đồng hương của anh viết tặng.

Trong chuyến đi xa này, chỉ cần đọc được vậy thôi đã có cảm giác như được gặp người thân quen và anh quyết định chọn may cho mình và cả bạn gái 2 bộ quần áo mới. Cả phố cổ có rất nhiều biển quảng cáo như vậy được viết bằng nhiều thứ tiếng Nhật, Hoa, Pháp và nhiều nhất là tiếng Anh. Nội dung thường ngắn gọn và dí dỏm, thường là những ý tưởng bộc phát, vui vẻ của du khách.

Nằm trong cửa mặt tiền kinh doanh của Lê Nguyễn Travel - 32 Lê Lợi có một bảng gỗ ghi: "Khám phá thế giới huyền thoại của khu đền tháp Mỹ Sơn - Di sản văn hoá thế giới. Tour được giới thiệu trên Loney Planet, trang...". Dòng chữ giới thiệu ngắn gọn này đã quảng cáo một cách hiệu quả cho chương trình tour của Lê Nguyễn vì Loney Planet là cuốn cẩm nang du lịch được hơn 60% du khách mang theo trong balô để tự xoay xở khi đi tham quan các nơi trên thế giới.

Thực tế, cách quảng cáo đã mang lại hiệu quả vô cùng lớn cho việc kinh doanh. Đây chính là sự năng động, nhạy bén và sáng tạo của cư dân Hội An, chủ nhân của một đô thị thương cảng có quá khứ vàng son đang trên đường phát triển.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy