
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 18/10/2025
Y Nhung
08/07/2010, 14:06
Nét mới của Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 diễn ra từ 1-30/11 là sẽ có hai “Ngày Vàng”
Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 sẽ có hai “Ngày vàng”, thay vì một ngày như năm trước.
Theo kế hoạch, Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 sẽ diễn ra từ 1-30/11. Dự kiến sẽ có 350-500 doanh nghiệp tham gia với 1.000 điểm khuyến mại trên toàn địa bàn thành phố, cung ứng hàng hóa dịch vụ trong các lĩnh vực: thực phẩm- đồ uống; thời trang- dệt may-giày dép; nội thất; nhà hàng- khách sạn; siêu thị- trung tâm thương mại…
Ngoài các điểm khuyến mại tập trung tại các quận nội thành, năm nay Tháng khuyến mại còn có một số điểm ở khu vực ngoại thành để phục vụ nhu cầu của người dân khu vực xa trung tâm.
Các doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại theo hình thức giảm giá sẽ phải giảm giá từ 15% trở lên đối với ít nhất 30% các mặt hàng đang kinh doanh.
Hai “Ngày vàng” trong Tháng khuyến mại sẽ diễn ra vào 13-14/11, tại 10-15 điểm Vàng trên địa bàn thành phố. Theo đó, người tiêu dùng sẽ được hưởng các chương trình khuyến mại hấp dẫn với mức giảm giá từ 20-50%, với ít nhất 20% mặt hàng doanh nghiệp đang kinh doanh, có giá trị từ 200.000 đồng/sản phẩm trở lên.
“Việc tổ chức hai “Ngày vàng” không chỉ giúp giảm tải lượng khách tại các điểm Vàng vào ngày “siêu giảm giá”, mà còn nhằm duy trì thói quen và tâm lý háo hức về cơ hội mua sắm hàng hóa với hấp dẫn trong Tháng khuyến mại”, ông Phạm Đức Tiến, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết tại buổi họp báo, được tổ chức ngày 7/7.
Ngoài ra, để đảm bảo các mặt hàng giảm giá, khuyến mại thực sự có lợi cho người tiêu dùng, theo yêu cầu của Ban tổ chức các chương trình khuyến mại tại tất cả các điểm Vàng năm nay phải đăng ký trước và phải được đơn vị này đồng ý.
Các trường hợp khiếu nại của người tiêu dùng về hàng giả, hàng kém chất lượng trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 cũng sẽ được Tổng đài 04.1081 kết nối đến Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam hoặc các chi cục quản lý thị trường để kịp thời giải quyết.
Trong thời gian diễn ra Tháng khuyến mại Hà Nội 2010, từ ngày 18-21/11 còn có Hội chợ Vàng khuyến mại với quy mô khoảng 100 gian hàng. Đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng mua bán hàng hóa khuyến mại tập trung tại một điểm.
Tối 30/10, lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 sẽ chính thức được tổ chức tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Tháng khuyến mại Hà Nội 2009 diễn ra từ 31/10 đến hết tháng 11/2009, đã thu hút được sự tham gia của 330 doanh nghiệp, với gần 1.000 điểm bán hàng giảm giá. Trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2009, tổng mức lưu chuyển hàng hóa dịch vụ đã tăng thêm gần 800 tỷ đồng so với tháng 10/2009.
Trong kỳ điều hành ngày 16/10, giá xăng dầu trong nước được điều chỉnh tăng, giảm trái chiều. Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 88 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 174 đồng/lít; ngược lại, các mặt hàng dầu có mức giảm từ 28 đồng/lít - 437 đồng/kg…
Không chỉ là quảng bá hàng hóa Việt Nam, Hội chợ Mùa Thu 2025 còn là "sân chơi" kết nối giữa doanh nghiệp Việt với các nhà nhập khẩu, nhà phân phối quốc tế, thúc đẩy hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ và mở rộng thị trường xuất khẩu...
Việt Nam là một trong những điểm đến đầu tư triển vọng nhất của châu Âu tại châu Á, tuy nhiên vẫn cần tiếp tục tháo gỡ các nút thắt thể chế để nâng cao năng lực cạnh tranh dài hạn và duy trì tăng trưởng bền vững…
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ nuôi trồng, công nghệ giống và đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm thay đổi sâu sắc diện mạo ngành thủy sản toàn cầu. Trong bối cảnh đó, Việt Nam – một trong những quốc gia xuất khẩu thủy sản hàng đầu thế giới đang bước vào giai đoạn hội nhập mới, với khát vọng khẳng định vị thế và lan tỏa giá trị của ngành ra toàn cầu...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: