
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 14/11/2025
Y Nhung
08/07/2010, 14:06
Nét mới của Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 diễn ra từ 1-30/11 là sẽ có hai “Ngày Vàng”
Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 sẽ có hai “Ngày vàng”, thay vì một ngày như năm trước.
Theo kế hoạch, Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 sẽ diễn ra từ 1-30/11. Dự kiến sẽ có 350-500 doanh nghiệp tham gia với 1.000 điểm khuyến mại trên toàn địa bàn thành phố, cung ứng hàng hóa dịch vụ trong các lĩnh vực: thực phẩm- đồ uống; thời trang- dệt may-giày dép; nội thất; nhà hàng- khách sạn; siêu thị- trung tâm thương mại…
Ngoài các điểm khuyến mại tập trung tại các quận nội thành, năm nay Tháng khuyến mại còn có một số điểm ở khu vực ngoại thành để phục vụ nhu cầu của người dân khu vực xa trung tâm.
Các doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại theo hình thức giảm giá sẽ phải giảm giá từ 15% trở lên đối với ít nhất 30% các mặt hàng đang kinh doanh.
Hai “Ngày vàng” trong Tháng khuyến mại sẽ diễn ra vào 13-14/11, tại 10-15 điểm Vàng trên địa bàn thành phố. Theo đó, người tiêu dùng sẽ được hưởng các chương trình khuyến mại hấp dẫn với mức giảm giá từ 20-50%, với ít nhất 20% mặt hàng doanh nghiệp đang kinh doanh, có giá trị từ 200.000 đồng/sản phẩm trở lên.
“Việc tổ chức hai “Ngày vàng” không chỉ giúp giảm tải lượng khách tại các điểm Vàng vào ngày “siêu giảm giá”, mà còn nhằm duy trì thói quen và tâm lý háo hức về cơ hội mua sắm hàng hóa với hấp dẫn trong Tháng khuyến mại”, ông Phạm Đức Tiến, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết tại buổi họp báo, được tổ chức ngày 7/7.
Ngoài ra, để đảm bảo các mặt hàng giảm giá, khuyến mại thực sự có lợi cho người tiêu dùng, theo yêu cầu của Ban tổ chức các chương trình khuyến mại tại tất cả các điểm Vàng năm nay phải đăng ký trước và phải được đơn vị này đồng ý.
Các trường hợp khiếu nại của người tiêu dùng về hàng giả, hàng kém chất lượng trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 cũng sẽ được Tổng đài 04.1081 kết nối đến Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam hoặc các chi cục quản lý thị trường để kịp thời giải quyết.
Trong thời gian diễn ra Tháng khuyến mại Hà Nội 2010, từ ngày 18-21/11 còn có Hội chợ Vàng khuyến mại với quy mô khoảng 100 gian hàng. Đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng mua bán hàng hóa khuyến mại tập trung tại một điểm.
Tối 30/10, lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 sẽ chính thức được tổ chức tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Tháng khuyến mại Hà Nội 2009 diễn ra từ 31/10 đến hết tháng 11/2009, đã thu hút được sự tham gia của 330 doanh nghiệp, với gần 1.000 điểm bán hàng giảm giá. Trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2009, tổng mức lưu chuyển hàng hóa dịch vụ đã tăng thêm gần 800 tỷ đồng so với tháng 10/2009.
Trong kỳ điều hành ngày 13/11, giá các mặt hàng xăng dầu trong nước đã được điều chỉnh tăng theo đà đi lên của thị trường thế giới. Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 162 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 160 đồng/lít, dầu điêzen 0.05S tăng 541 đồng/lít, dầu hỏa tăng 540 đồng/lít, riêng dầu madút 180CST 3.5S giảm 246 đồng/kg…
Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 không chỉ là triển lãm thương mại quy mô lớn, với sự hiện diện của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, trình diễn các giải pháp tự động hóa và sản xuất thông minh, mà còn là bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho nền công nghiệp quốc gia…
Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao chính thức chuyển sang mô hình hiệp hội. Việc chuyển đổi nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển mới của TP. Hồ Chí Minh và khu vực, đồng thời tăng cường kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh...
Theo biến động của thị trường thế giới, giá bán lẻ xăng dầu trong nước kỳ điều hành ngày 6/11 được điều chỉnh tăng giảm trái chiều. Trong khi các mặt hàng xăng giảm nhẹ từ 72 đồng/lít - 78 đồng/lít, thì các mặt hàng dầu tăng từ 120 đồng/lít - 124 đồng/lít. Riêng dầu madút 180CST 3.5S giảm mạnh 319 đồng/kg so với giá cơ sở hiện hành…
Giá thực phẩm tăng cao tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng trực tiếp bởi mưa lũ sau bão; ăn uống ngoài gia đình tăng theo chi phí nguyên liệu đầu vào và dịch vụ giáo dục các trường ngoài công lập tiếp tục tăng là những nguyên nhân kéo CPI tháng 10 tăng 0,20%...
Bất động sản
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: