
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 31/10/2025
Y Nhung
08/07/2010, 14:06
Nét mới của Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 diễn ra từ 1-30/11 là sẽ có hai “Ngày Vàng”
Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 sẽ có hai “Ngày vàng”, thay vì một ngày như năm trước.
Theo kế hoạch, Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 sẽ diễn ra từ 1-30/11. Dự kiến sẽ có 350-500 doanh nghiệp tham gia với 1.000 điểm khuyến mại trên toàn địa bàn thành phố, cung ứng hàng hóa dịch vụ trong các lĩnh vực: thực phẩm- đồ uống; thời trang- dệt may-giày dép; nội thất; nhà hàng- khách sạn; siêu thị- trung tâm thương mại…
Ngoài các điểm khuyến mại tập trung tại các quận nội thành, năm nay Tháng khuyến mại còn có một số điểm ở khu vực ngoại thành để phục vụ nhu cầu của người dân khu vực xa trung tâm.
Các doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại theo hình thức giảm giá sẽ phải giảm giá từ 15% trở lên đối với ít nhất 30% các mặt hàng đang kinh doanh.
Hai “Ngày vàng” trong Tháng khuyến mại sẽ diễn ra vào 13-14/11, tại 10-15 điểm Vàng trên địa bàn thành phố. Theo đó, người tiêu dùng sẽ được hưởng các chương trình khuyến mại hấp dẫn với mức giảm giá từ 20-50%, với ít nhất 20% mặt hàng doanh nghiệp đang kinh doanh, có giá trị từ 200.000 đồng/sản phẩm trở lên.
“Việc tổ chức hai “Ngày vàng” không chỉ giúp giảm tải lượng khách tại các điểm Vàng vào ngày “siêu giảm giá”, mà còn nhằm duy trì thói quen và tâm lý háo hức về cơ hội mua sắm hàng hóa với hấp dẫn trong Tháng khuyến mại”, ông Phạm Đức Tiến, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết tại buổi họp báo, được tổ chức ngày 7/7.
Ngoài ra, để đảm bảo các mặt hàng giảm giá, khuyến mại thực sự có lợi cho người tiêu dùng, theo yêu cầu của Ban tổ chức các chương trình khuyến mại tại tất cả các điểm Vàng năm nay phải đăng ký trước và phải được đơn vị này đồng ý.
Các trường hợp khiếu nại của người tiêu dùng về hàng giả, hàng kém chất lượng trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 cũng sẽ được Tổng đài 04.1081 kết nối đến Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam hoặc các chi cục quản lý thị trường để kịp thời giải quyết.
Trong thời gian diễn ra Tháng khuyến mại Hà Nội 2010, từ ngày 18-21/11 còn có Hội chợ Vàng khuyến mại với quy mô khoảng 100 gian hàng. Đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng mua bán hàng hóa khuyến mại tập trung tại một điểm.
Tối 30/10, lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 sẽ chính thức được tổ chức tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Tháng khuyến mại Hà Nội 2009 diễn ra từ 31/10 đến hết tháng 11/2009, đã thu hút được sự tham gia của 330 doanh nghiệp, với gần 1.000 điểm bán hàng giảm giá. Trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2009, tổng mức lưu chuyển hàng hóa dịch vụ đã tăng thêm gần 800 tỷ đồng so với tháng 10/2009.
Trước những biến động của thị trường xăng dầu thế giới, trong kỳ điều hành ngày 30/10, giá xăng dầu trong nước cũng được điều chỉnh tăng mạnh. Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 710 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 762 đồng/lít. Tương tự, các loại dầu cũng có mức tăng từ 541 đồng/kg - 1.318 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành…
Thị trường bán lẻ không còn vận hành theo cách cũ. Sự thay đổi hành vi tiêu dùng buộc các doanh nghiệp phải đổi mới toàn diện để thích ứng với làn sóng phát triển mới…
Lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam, SIUF Vietnam 2025 không chỉ là một hội chợ triển lãm, mà là một "bước ngoặt vàng" đưa thương hiệu triển lãm nội y – thời trang uy tín hàng đầu châu Á đến với thị trường Việt Nam...
Trong bối cảnh kinh tế thế giới nhiều biến động, Việt Nam đứng trước “bài toán” cân bằng giữa mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững. Để tạo sức bật mới, cần tận dụng cơ hội từ tái cấu trúc chuỗi cung ứng, chủ động ứng phó với thách thức thương mại và biến đổi khí hậu…
Các ý tưởng tại cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2025 cho thấy thế hệ trẻ logistics Việt Nam đang chủ động định hình tương lai của ngành bằng tư duy sáng tạo, số hóa và bền vững. Nhiều ý tưởng đã thể hiện tiềm năng ứng dụng thực tế và có thể được doanh nghiệp ươm tạo, triển khai trong các dự án logistics tương lai...
Chứng khoán
Chứng khoán
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: