12:58 07/06/2012

Siêu thị Metro tại Đức đồng loạt tổ chức tuần lễ hàng Việt

P.V

Sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam được trưng bày tại 117 siêu thị Metro Cash & Carry trên khắp nước Đức

Sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam được trưng bày tại 117 siêu thị Metro Cash & Carry trên khắp nước Đức.
Sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam được trưng bày tại 117 siêu thị Metro Cash & Carry trên khắp nước Đức.
Bộ Công Thương phối hợp với tập đoàn siêu thị Metro Cash&Carry đã tổ chức "Tuần lễ hàng Việt Nam" tại Đức từ 31/5-7/6/2012.

Tham gia chương trình, sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam được trưng bày tại 117 siêu thị Metro Cash&Carry trên khắp nước Đức.

Đại diện Bộ Công Thương cho biết, sự kiện này và các hoạt động bên lề khác đã tạo cơ hội cho hàng hóa Việt Nam được quảng bá trực tiếp đến nhà phân phối và người tiêu dùng, đưa đến cho các doanh nghiệp Việt Nam một cách tiếp cận mới tới thị trường EU. Trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan trong và ngoài nước, hợp tác chặt chẽ với các hệ thống siêu thị lớn, rút kinh nghiệm và nhân rộng mô hình này ra các thị trường khác trên thế giới.

Năm ngoái, "Tuần lễ hàng Việt Nam" được tổ chức tại Pháp, với sự phối hợp giữa Bộ Công Thương và tập đoàn Casino - đơn vị sở hữu hệ thống siêu thị Big C.

Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu Âu và cũng là cửa ngõ cho hàng hóa của Việt Nam thâm nhập, mở rộng thị trường tại các nước khác trong khu vực. Năm 2011, kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều đạt 5,54 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất 3,37 tỷ USD. Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam là dệt may, giày dép, cà phê, thủy sản), sản phẩm gỗ… Trong 4 tháng đầu năm 2012, mặc dù bị tác động đáng kể bởi những khó khăn kinh tế của châu Âu nói chung và Đức nói riêng, nhưng Việt Nam vẫn đạt kim ngạch xuất khẩu 1,27 tỷ USD sang thị trường Đức, tăng 29,8% so với cùng kỳ năm 2011.

Theo đại diện Bộ Công Thương, Đức nói riêng và châu Âu nói chung là thị trường lớn, nhưng  khó tính, bản thân các chuỗi siêu thị cũng có những quy định, tiêu chuẩn nghiêm ngặt đối với hàng hóa được phân phối trong hệ thống của mình. Do vậy, các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cần phải chú ý đến việc bảo đảm và tăng cường chất lượng sản phẩm, nhất là khi các yêu cầu về bảo vệ môi trường ngày càng được quan tâm.