
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 08/11/2025
Anh Tú
29/08/2021, 12:43
Một số địa phương vẫn còn hiện tượng yêu cầu đổi lái, sang hàng, hay quy định giá trị hiệu lực của giấy xét nghiệm không đồng nhất so với quy định…
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi tỉnh Gia Lai, Cà Mau đề nghị có những biện pháp tháo gỡ khó khăn cho phương tiện vận tải hàng hóa lưu thông thuận lợi khi qua địa bàn tỉnh.
Thông tin từ báo cáo nhanh của Cục Quản lý đường bộ III, tại chốt cầu 110 km 1667 630 đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn tỉnh Gia Lai có yêu cầu “Những nơi không có Chỉ thị 16 xe luồng xanh và lái xe có đủ điều kiện theo quy định vẫn lưu thông bình thường, xe và lái xe từ những nơi thuộc Chỉ thị 16 thì phải đổi lái xe, sử dụng lái xe của Gia Lai hoặc sang hàng thì mới cho chạy vào và phải có giấy phép.”
Đơn cử, ngày 27/8, xe tải biển kiểm soát 51D-627.06 và trường hợp xe biển kiểm soát 51C-279.62 đã có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ và giấy bảo lãnh của Công ty Đông Hưng (Gia Lai) để giao hàng… nhưng chốt kiểm soát do lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai đã không cho vào.
Tại Cà Mau, Tổng cục Đường bộ nhận được thông tin về việc: "Doanh nghiệp vận tải muốn chuyển hàng hóa vào tỉnh Cà Mau phải xét nghiệm nhanh và sau khi giao hàng xong lại phải tiếp tục xét nghiệm, mặc dù giấy xét nghiệm vẫn còn hiệu lực trong 72 giờ, anh em lái xe chịu không nổi, nhiều tài xế vất vả không muốn vận chuyển hàng hóa đi Cà Mau."
Để thuận lợi triển khai thực hiện bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt mọi lúc, mọi nơi trong thời gian tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị tỉnh Gia Lai, Cà Mau chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 thực hiện nghiêm các Công điện số 1102/CĐ-TTg ngày 23/8/2021 của Thủ tướng chính phủ và Công điện số 12/CĐ-BGTVT ngày 26/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.
Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, bãi bỏ các văn bản do địa phương đã ban hành còn có nội dung chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, để vừa tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị vận tải vừa đảm bảo hoạt động lưu chuyển hàng hóa được kịp thời, thông suốt.
Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã có công điện gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc rà soát, bãi bỏ các văn bản do địa phương đã ban hành còn có nội dung chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt.
Với vị trí chiến lược, hạ tầng hiện đại của mô hình đô thị “Thành phố thông minh” và môi trường sống lý tưởng, Đà Nẵng không chỉ thu hút khách du lịch mà còn là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư tài chính...
Sáng 7/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, Quốc hội nghe Tờ trình của Chính phủ và Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế và Tài chính về điều chỉnh Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 – 2030...
Phát biểu tại Triển lãm SEMIEXPO Vietnam 2025, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng khẳng định Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển dịch cơ cấu kinh tế chiến lược, lấy khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số làm động lực chính cho phát triển nhanh và bền vững. Theo đó, Việt Nam đang tập trung xây dựng một hệ sinh thái bán dẫn nội địa vững mạnh…
Tại Diễn đàn Đối thoại cấp cao thường niên về kinh tế Việt Nam - Cộng hoà Pháp, hai bên đã thống nhất sẽ triển khai hiệu quả Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU (EVFTA), đồng thời thúc đẩy hơn nữa các dòng vốn đầu tư của Pháp vào Việt Nam trong những lĩnh vực mà Pháp có thế mạnh...
Hai dự án giao thông nhóm B là dự án quốc lộ 91 từ tuyến tránh Thốt Nốt đến nút giao Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, và dự án đường nối vào khu công nghiệp Vĩnh Thạnh giai đoạn 2, đang được UBND TP. Cần Thơ cùng các sở ngành, đơn vị liên quan bàn phương án đầu tư xây dựng...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: