12:30 14/01/2019

Tập đoàn Hoa Sen hướng đến mục tiêu lợi nhuận 500 tỷ năm tài chính 2018 - 2019

Hương Giang

Ngày 14/1/2019, Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) tổ chức hội nghị thường niên Đại hội đồng cổ đông niên độ tài chính 2018 - 2019

HSG đã sẵn sàng tiềm lực để đương đầu với khó khăn của thị trường và kỳ vọng ngành thép năm 2019 sẽ khởi sắc hơn.
HSG đã sẵn sàng tiềm lực để đương đầu với khó khăn của thị trường và kỳ vọng ngành thép năm 2019 sẽ khởi sắc hơn.

Ngày 14/1/2019, Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) tổ chức hội nghị thường niên Đại hội đồng cổ đông niên độ tài chính 2018 - 2019.

Kết thúc niên độ 2017 - 2018, sản lượng của HSG đạt gần 1.9 triệu tấn và doanh thu đạt hơn 34.4 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt là 13% và 32% so với niên độ trước. Trong đó, doanh thu nội địa đạt hơn 22 nghìn tỷ đồng và doanh thu xuất khẩu vượt hơn 538 triệu USD, lần lượt tăng 34% và 27% so với niên độ 2016 - 2017.

Kết quả niên độ 2017 - 2018, HSG lãi sau thuế 410 tỷ đồng. Lợi nhuận tuy không đạt được mức kỳ vọng trước những khó khăn chung của ngành thép năm 2018, đây vẫn là một kết quả đáng ghi nhận khi xét đến bối cảnh không ít doanh nghiệp thép niêm yết kinh doanh không hề có lãi, thậm chí là lỗ trong năm vừa qua.

Ngành thép năm 2018 gặp nhiều khó khăn và bất ổn. Giá thép nguyên liệu biến động khó lường; xuất khẩu thép chịu ảnh hưởng từ xung đột thương mại Mỹ - Trung; thị trường nội địa cạnh tranh khốc liệt khi công suất sản xuất trong nước đang dư thừa và các doanh nghiệp thép chuyển hướng tập trung vào thị trường nội địa; các sản phẩm thép kém chất lượng, giá rẻ tiếp tục ồ ạt tràn vào Việt Nam thông qua nhiều phương thức thiếu minh bạch, đe dọa tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước bất chấp những nỗ lực ngăn chặn từ các Cơ quan chức năng.

Dù vậy, HSG vẫn tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trên thị trường tôn mạ, số 2 trên thị trường ống thép và là một trong ba đơn vị sản xuất và kinh doanh ống nhựa hàng đầu Việt Nam. Các sản phẩm mang thương hiệu Hoa Sen đã có mặt tại hơn 75 quốc gia và vùng lãnh thổ, đặc biệt là các thị trường khó tính bậc nhất thế giới như Mỹ và Châu Âu.

Ngành thép năm 2019 được dự báo vẫn sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều bất lợi, thị trường có thể diễn ra sự sàng lọc lớn. Trước những diễn biến khó lường của tình hình thị trường, trong niên độ tài chính 2018 - 2019 Tập đoàn Hoa Sen xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh một cách thận trọng, nhưng vẫn đảm bảo sự tăng trưởng ổn định và bền vững.

Cụ thể, Tập đoàn phấn đấu tăng sản lượng tiêu thụ lên 2.006.000 tấn/năm để củng cố vị thế dẫn đầu trên thị trường. Đặt chỉ tiêu doanh thu thuần 31.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 500 tỷ đồng trong niên độ tài chính 2018 - 2019, tập trung củng cố các lợi thế cạnh tranh sẵn có tạo nền tảng phát triển ổn định, bền vững và chuẩn bị mọi kịch bản để đương đầu với khó khăn.

HSG đặt mục tiêu tiếp tục gia tăng năng lực sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, bố trí hợp lý, hiệu quả và chuyên nghiệp đối với hoạt động cung ứng. Hiện tại, HSG đã đầu tư 11 nhà máy trên cả nước, tại các vị trí chiến lược gần các cảng biển quốc tế nên rất thuận lợi trong việc sản xuất, cung ứng và xuất khẩu hàng hóa. Sản phẩm của HSG luôn đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe nhất như ASTM của Mỹ, EN của Châu Âu, JIS của Nhật Bản, tiêu chuẩn AS của Úc, tiêu chuẩn BIS của Ấn Độ, tiêu chuẩn SNI của Indonesia, tiêu chuẩn SIRIM của Malaysia, tiêu chuẩn AS của Úc, tiêu chuẩn BIS của Ấn Độ, tiêu chuẩn SNI của Indonesia, tiêu chuẩn SIRIM của Malaysia,…

Đối với hoạt động kinh doanh, HSG đặt mục tiêu ổn định và cải thiện tình hình kinh doanh, tăng cường năng lực cạnh trạnh. Đồng thời, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả đối với hệ thống quản trị. HSG chuyển đổi phương thức quản lý hệ thống phân phối tập trung như hiện tại sang quản lý theo mô hình Chi nhánh Tỉnh sau khi đưa vào vận hành thành công hệ thống ERP và phát hành hóa đơn bán hàng điện tử.

Với những chiến lược cụ thể và cẩn trọng, đại diện Hoa Sen cho biết: HSG đã sẵn sàng tiềm lực để đương đầu với khó khăn của thị trường và kỳ vọng ngành thép năm 2019 sẽ khởi sắc hơn.