Tôn Pomina đã có lô hàng xuất khẩu đầu tiên, đặt chân vào thị trường quốc tế

P.V

30/09/2019, 15:00

Công ty TNHH Tôn Pomina đã chính thức xuất khẩu lô hàng đầu tiên ra thị trường quốc tế chỉ sau 2 tháng đi vào sản xuất

Pomina là một trong những thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực sản xuất thép xây dựng ở Việt Nam.
Pomina là một trong những thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực sản xuất thép xây dựng ở Việt Nam.

Ngày 4/9/2019 vừa qua, Công ty TNHH Tôn Pomina đã chính thức xuất khẩu lô hàng đầu tiên ra thị trường quốc tế chỉ sau 2 tháng đi vào sản xuất. Với số lượng đơn hàng xuất khẩu hiện chiếm tới 40% tổng sản lượng xuất bán trên toàn bộ dây chuyền, Tôn Pomina vinh dự được đặt chân và khẳng định vị thế của thương hiệu Việt trên bản đồ công nghiệp thế giới.

Pomina là một trong những thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực sản xuất thép xây dựng ở Việt Nam. Được thành lập từ năm 1999, xuyên suốt bề dày lịch sử phát triển, Pomina luôn khẳng định vị thế là doanh nghiệp đầu ngành với quy mô lớn, hiện đại, luôn tiên phong trong các cải tiến về công nghệ để mang lại sản phẩm có giá trị cao tới tay người tiêu dùng.

Kế thừa và phát huy tinh hoa thương hiệu, ngày 6/2/2017, Tập đoàn Thép Pomina nhận quyết định cấp phép xây dựng nhà máy tôn, nay là Công ty TNHH Tôn Pomina, với công suất 600.000 tấn/ năm trên diện tích đất 14 héc-ta tại Khu Công nghiệp Phú Mỹ I, Phường Phú Mỹ, Thị xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Năm 2018, nhà máy đã chính thức đi vào hoạt động với công suất 200.000 tấn/ năm giai đoạn 1. Giai đoạn 2 dự kiến đưa vào hoạt động vào năm 2020 với tổng công suất nâng lên 600.000 tấn/ năm.

Dự án là tổ hợp các dây chuyền công nghệ hiện đại cung cấp các sản phẩm như tôn mạ lạnh, tôn mạ kẽm, mạ nhôm kẽm, tôn mạ màu, các sản phẩm tôn ứng dụng trong kiến trúc, xây dựng, trang trí nội thất phục vụ xây dựng và dân dụng.

Tháng 7/2019, Nhà máy tôn Pomina đã chính thức xuất xưởng tôn cuộn thành phẩm đầu tiên. Các sản phẩm mang thương hiệu tôn Pomina có chất lượng cao, màu sắc đa dạng, giá thành cạnh tranh đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu, châu Mỹ, Nhật và nhiều quốc gia khác.

Hiện nay, đứng trước làn sóng bảo hộ thương mại gia tăng trên toàn cầu nói chung, cùng với những thách thức trong thị trường tôn thép những năm gần đây nói riêng, là một doanh nghiệp mới xuất hiện trên thị trường, Ban lãnh đạo của doanh nghiệp luôn chủ trương xây dựng chiến lược linh hoạt để có thể chủ động đương đầu trước những diễn biến của thị trường.

Về chiến lược phát triển thị trường quốc tế, lãnh đạo công ty cho biết: "Chúng tôi luôn đặt uy tín với khách hàng và chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Công ty sử dụng dây chuyền công nghệ tiên tiến nhập khẩu từ châu Âu, sản xuất trong quy trình khép kín nhằm đảm bảo tốt nhất chất lượng của thành phẩm cuối cùng. Không chỉ phục vụ thị trường nội địa, chúng tôi sẽ luôn tìm hiểu và khai thác thị trường xuất khẩu tiềm năng của mặt hàng tôn thép, mang tới và khẳng định thương hiệu tôn Pomina trên trường quốc tế."

Bên cạnh chiến lược nâng tầm chất lượng và bảo vệ môi trường, Pomina còn là doanh nghiệp luôn đồng hành trong các chương trình mang đậm tính nhân văn và xây dựng xã hội. Tôn Pomina - Ngôi nhà mơ ước là tôn chỉ hành động của công ty, thể hiện trách nhiệm và cam kết gây dựng, đồng hành của doanh nghiệp với từng gia đình và toàn xã hội.

Với lô hàng xuất khẩu thành công đầu tiên, Pomina kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu, tham gia sâu hơn vào mạng lưới sản xuất và chuỗi giá trị toàn cầu, từ đó nâng cao kim ngạch xuất khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và đóng góp vào nền kinh tế.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy