15:23 27/11/2017

Trung Nguyên Legend khai trương văn phòng đại diện tại Thượng Hải

P.V

Ngày 23/11, Tập đoàn Trung Nguyên Legend chính thức khai trương văn phòng đại diện tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc)

Đây là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới của Trung Nguyên Legend trong nỗ lực đưa G7 trở thành thương hiệu Việt toàn cầu, đặc biệt là thị trường đông dân nhất thế giới là Trung Quốc.
Đây là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới của Trung Nguyên Legend trong nỗ lực đưa G7 trở thành thương hiệu Việt toàn cầu, đặc biệt là thị trường đông dân nhất thế giới là Trung Quốc.

Ngày 23/11, Tập đoàn Trung Nguyên Legend chính thức khai trương văn phòng đại diện tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc). Sự kiện này trùng với dịp kỷ niệm 14 năm ngày ra đời thương hiệu cà phê G7 của Trung Nguyên.

Đây là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới của Trung Nguyên Legend trong nỗ lực đưa G7 trở thành thương hiệu Việt toàn cầu, đặc biệt là thị trường đông dân nhất thế giới là Trung Quốc.

Theo Euromonitor International, với xu hướng chuyển dần từ trà sang cà phê, thị trường Trung Quốc giai đoạn 2014 - 2019 có lượng tiêu thụ cà phê tăng trưởng đạt 18% và dung lượng thị trường cà phê đạt khoảng 70 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 9 tỷ USD năm 2016.

Bà Hou Hongmei, đại diện Hiệp hội Công nghiệp Thực phẩm Trung Quốc cho biết: "Tiêu thụ cà phê ở Trung Quốc đã tăng nhanh trong những năm gần đây. Việc Trung Nguyên Legend thành lập văn phòng tại Thượng Hải thể hiện sự phát triển mới về giao lưu kinh tế giữa Việt Nam và Trung Quốc. Chúng tôi hi vọng Tập đoàn Trung Nguyên sẽ thúc đẩy sự hợp tác với các doanh nghiệp Trung Quốc trong tương lai; cũng như tiếp tục cung cấp cà phê năng lượng với chất lượng tuyệt vời nhất cho người tiêu dùng Trung Quốc và đóng góp cho sự thịnh vượng của thị trường Trung Quốc".

Trước khi mở văn phòng chính thức tại Thượng Hải, Trung Nguyên Legend đã phát triển mạng lưới nhà phân phối, đối tác tại Trung Quốc và đẩy mạnh xuất khẩu theo đường chính ngạch.

Hiện nay, các sản phẩm cà phê năng lượng G7 đã được bày bán rộng rãi trên tất cả các trang mạng bán hàng lớn như Alibaba, Taobao.com, tmall.com, Yihaodian.com, jd.com, và trên 1.000 siêu thị tại Trung Quốc. Trong hai năm 2016 - 2017, doanh thu từ thị trường Trung Quốc bao gồm cả Hồng Kông và Đài Loan, ước tính đạt hơn 30 triệu USD, và tốc độ tăng trưởng hàng năm dự đoán đạt 30%.

Bên cạnh đó, cũng trong năm 2017, Tập đoàn Trung Nguyên Legend tiếp tục mở rộng hơn nữa tại các thị trường Nhật Bản, Canada, Nga, Thái Lan, Mông Cổ, … thông qua các hoạt động quảng bá tại hệ thống siêu thị lớn Big C, Maxvalu, The Mall.

Hình ảnh thương hiệu G7 của Tập đoàn Trung Nguyên Legend cũng xuất hiện trên phương tiện truyền thông tại các quốc gia và đặc biệt là trong các Hội chợ Thương mại lớn như: Hội chợ Quốc tế, Hội chợ Nhật Bản - SCAJ; Hội chợ Quốc tế Grocery Innovators In Canada; Hội chợ Quốc tế World Food Moscow...

Từ tên gọi G7 khi ra đời mang khát vọng chinh phục 7 cường quốc hàng đầu Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật, Anh, Mỹ, đến nay đã trở thành hiện thực, thương hiệu G7 góp phần nâng cao chuỗi giá trị của ngành cà phê Việt Nam.

Hơn nữa, trong bối cảnh hội nhập đầy cạnh tranh cùng những câu chuyện buồn sáp nhập, mua bán, thậm chí phá sản của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, nỗ lực sáng tạo và tinh thần chiến binh của G7 cũng như của Tập đoàn Trung Nguyên Legend thực sự là nguồn cảm hứng cho các thương hiệu Việt trong hành trình vươn ra thế giới.