Trung Quốc sẽ thành “thiên đường” hàng xa xỉ
Ba năm nữa, người tiêu dùng Trung Quốc sẽ dẫn đầu nhóm khách hàng tiêu thụ đồ xa xỉ toàn cầu, BCG dự báo
Ba năm nữa, người tiêu dùng Trung Quốc sẽ dẫn đầu nhóm khách hàng tiêu thụ đồ xa xỉ toàn cầu, góp phần thúc đẩy thị trường hàng hóa cao cấp trong và ngoài quốc gia châu Á này, hãng tin AFP dẫn báo cáo hôm 5/6 của Hãng Tư vấn Boston (BCG) cho hay.
"Chúng tôi dự đoán, tới năm 2020, hơn 330 thành phố lớn nhỏ ở Trung Quốc sẽ có mức thu nhập sẵn có tương tự như Thượng Hải hồi năm 2010. Và ngay từ năm 2015, Trung Quốc sẽ trở thành thị trường tiêu thụ hàng hóa xa xỉ lớn nhất thế giới", BCG đưa ra nhận định.
Năm ngoái, Hãng môi giới CLSA Asia Pacific Markets từng dự đoán rằng, Trung Quốc sẽ trở thành thị trường hàng hóa xa xỉ lớn nhất thế giới vào năm 2020. Tuy nhiên, theo Hãng Tư vấn Boston, hành trình này sẽ được rút ngắn 5 năm, tức là chỉ cần tới năm 2015 mà thôi.
Theo BCG, "lãnh đạo một số thương hiệu xa xỉ hàng đầu tin tưởng rằng, 40% doanh thu toàn cầu của họ là đến từ khách hàng Trung Quốc". Giám đốc BCG, ông Olivier Abtan, nói rằng, "hiện có hai nhóm khách hàng Trung Quốc, một trong nội địa và một là khách du lịch".
Ngoài việc mua đồ xa xỉ trong nước, người Trung Quốc cũng là những tín đồ mua sắm khi du lịch nước ngoài. BCG ước tính, một nửa số vụ mua hàng xa xỉ của người Trung Quốc và Brazil được thực hiện trong các chuyến du lịch nước ngoài. Dự kiến, con số này sẽ còn tăng lên nữa.
"Chúng tôi dự đoán, tới năm 2020, hơn 330 thành phố lớn nhỏ ở Trung Quốc sẽ có mức thu nhập sẵn có tương tự như Thượng Hải hồi năm 2010. Và ngay từ năm 2015, Trung Quốc sẽ trở thành thị trường tiêu thụ hàng hóa xa xỉ lớn nhất thế giới", BCG đưa ra nhận định.
Năm ngoái, Hãng môi giới CLSA Asia Pacific Markets từng dự đoán rằng, Trung Quốc sẽ trở thành thị trường hàng hóa xa xỉ lớn nhất thế giới vào năm 2020. Tuy nhiên, theo Hãng Tư vấn Boston, hành trình này sẽ được rút ngắn 5 năm, tức là chỉ cần tới năm 2015 mà thôi.
Theo BCG, "lãnh đạo một số thương hiệu xa xỉ hàng đầu tin tưởng rằng, 40% doanh thu toàn cầu của họ là đến từ khách hàng Trung Quốc". Giám đốc BCG, ông Olivier Abtan, nói rằng, "hiện có hai nhóm khách hàng Trung Quốc, một trong nội địa và một là khách du lịch".
Ngoài việc mua đồ xa xỉ trong nước, người Trung Quốc cũng là những tín đồ mua sắm khi du lịch nước ngoài. BCG ước tính, một nửa số vụ mua hàng xa xỉ của người Trung Quốc và Brazil được thực hiện trong các chuyến du lịch nước ngoài. Dự kiến, con số này sẽ còn tăng lên nữa.