
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 09/10/2025
Minh Nguyệt
14/08/2021, 06:00
Trang web chính thức của Tuần lễ thời trang New York đã đăng tải lịch diễn mùa Xuân Hè 2022. Lịch diễn chính thức từ 8/9 đến hết 12/9, với một ngày pre-show hôm 7/9...
Cho đến nay, các nhà thiết kế đã công bố tham gia New York Fashion Week sắp tới bao gồm Rodarte, Moschino, Tom Ford, Ulla Johnson và Peter Do... Bên cạnh các show diễn thực tế, một số thương hiệu tiếp tục chọn hình thức livestream trực tuyến (ví dụ PH5, Badgley Mischka) hoặc chỉ có lịch tham quan showroom được book sẵn (3.1 Phillip Lim, Helmut Lang, Rebecca Minkoff).
Tuần lễ thời trang New York năm nay đang nâng cao các yêu cầu khi Hội đồng các nhà thiết kế thời trang Hoa Kỳ (CFDA) làm việc cùng với IMG để đảm bảo rằng chỉ những người đã tiêm chủng mới có thể tham dự sự kiện. Thông báo này được đưa ra ngay sau khi thành phố New York quy định người dân sẽ phải có chứng nhận tiêm chủng để được vào phòng tập gym, nhà hàng và các không gian trong nhà khác.
Theo đó, bất kỳ ai tham dự các buổi trình diễn sẽ phải xuất trình chứng nhận đã tiêm phòng và khách dưới 16 tuổi sẽ chỉ được phép tham dự với kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính. Một phát ngôn viên làm việc với lịch trình của NYFW chia sẻ với Business of Fashion: “Cùng nhau, chúng tôi khuyến khích ngành công nghiệp và mọi người tôn trọng và thực hiện đúng yêu cầu để bảo vệ sự an toàn của cộng đồng thời trang tháng 9 này”.
Đối với những người chưa được tiêm chủng, IMG cung cấp mốc thời gian lưu ý rằng 2/8 là ngày cuối cùng nhận liều vaccine Pfizer hoặc Moderna đầu tiên. 23/8 là hạn chót để tiêm liều thứ hai. Người tham dự cần hoàn thành toàn bộ liệu trình ít nhất 14 ngày trước khi tuần lễ thời trang khai mạc.
Trong một bản ghi nhớ của công ty quản lý người mẫu IMG Models gửi cho các nhà thiết kế dự định tham gia NYFW, có nội dung như sau: “Việc tuân thủ nghiêm ngặt sẽ được thực thi, và ban tổ chức có quyền từ chối bất cứ cá nhân hay tổ chức nào không thực hiện đúng yêu cầu.”
IMG Models cũng đã thông báo cho các nhà thiết kế, cho thấy việc tiêm chủng là bắt buộc. Công ty quản lý cho biết họ chịu trách nhiệm thực thi quy tắc đối với tất cả nhân viên, nhà thầu cũng như người mẫu, quảng cáo viên và nghệ sĩ trang điểm. Hai người dẫn chương trình sẽ quyết định các quy tắc khác liên quan đến sức khỏe như yêu cầu về khẩu trang trong những tuần tới.
Tuy Mỹ đã chính thức trở về với cuộc sống bình thường hóa hậu đại dịch, biến thể Delta của virus Covid-19 vẫn hoành hành tại một số tiểu bang, đặc biệt là các khu vực có tỉ suất tiêm vaccine thấp. Trước tình hình này, một vài tiểu bang chính thức tái áp dụng luật đeo khẩu trang trên phố cho cả người đã và chưa tiêm vaccine.
Bàn về sự ảnh hưởng của biến thể Delta đối với The Shows, IMG Models cho biết họ đang thảo luận liên tục với bang và thành phố New York. Họ cũng xem xét hướng dẫn an toàn của CDC với các chuyên gia sức khỏe nội bộ hàng ngày. Nếu cần thiết, họ sẽ thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt hơn để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của cộng đồng. Do đó, hiện tại, lịch diễn vẫn được CFDA ghi chú “có thể sẽ thay đổi”.
Được biết, CFDA sở hữu và quản lý Fashion Calendar, bao gồm lịch NYFW chính thức. IMG là nhà tổ chức và điều hành chính thức của sự kiện và trung tâm chính thức của NYFW: The Shows. Chương trình diễn ra chủ yếu tại Spring Studios cùng các địa điểm khác.
Sau Tuần lễ thời trang New York, thông thường sẽ là lần lượt các tuần lễ thời trang tại London, Milan, và Paris… - hiện còn chưa rõ có được tổ chức như thông lệ hay không.
Không phải McDonald’s, Mixue mới là chuỗi “fast food” lớn nhất thế giới. Thương hiệu này không chỉ bán sản phẩm, mà đang xuất khẩu một phương thức kinh doanh hoàn toàn mới. Và thế giới phải học cách để thích ứng…
Không chỉ tạo gánh nặng tài chính cho hệ thống y tế, xu hướng trẻ hóa bệnh không lây nhiễm còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, năng suất lao động và sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước…
Những năm gần đây, trái cây nhập khẩu xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường Việt Nam. Người tiêu dùng có thể dựa vào mã số trên nhãn - thường là mã PLU - để nhận diện loại trái cây và mức độ an toàn…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: