
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 28/11/2025
12/10/2022, 16:00
Gần hai thập kỷ trôi qua kể từ năm 2003, “Thương hiệu Mạnh Việt Nam” đã bình xét, công bố và vinh danh hàng ngàn thương hiệu. Thương hiệu mạnh Việt Nam đã luôn nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của đông đảo doanh nghiệp, doanh nhân trên cả nước...
Gần hai thập kỷ trôi qua kể từ năm 2003, sáng kiến tạo dựng và phát triển một cộng đồng doanh nghiệp “Thương hiệu Mạnh Việt Nam” đã được Thời báo Kinh tế Việt Nam (nay là Tạp chí Kinh tế Việt Nam) - VnEconomy – Vietnam Economic Times khởi xướng và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của đông đảo doanh nghiệp, doanh nhân trên cả nước.
Hàng nghìn thương hiệu doanh nghiệp đã được bình xét, công bố và vinh danh trong suốt gần 20 năm tổ chức chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam (2003-2020).
Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2020-2021 (lần thứ 19) sẽ tôn vinh những nỗ lực, bản lĩnh kiên cường, bền bỉ của doanh nghiệp, doanh nhân vượt qua thách thức của đại dịch Covid-19.
Tôn vinh những sáng tạo không ngừng của doanh nghiệp, chủ động thích ứng, chuyển đổi số mạnh mẽ, phục hồi nhanh hoạt động sản xuất, kinh doanh. Mặt khác, đảm bảo tốt chính sách lao động việc làm, tích cực đóng góp trách nhiệm xã hội, cộng đồng.
Với chủ đề “Kiến tạo và Phát triển thương hiệu Việt Nam Xanh”, Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm 2022 đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh các thương hiệu doanh nghiệp có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ. Với chủ đề “Kiến tạo và Phát triển Thương hiệu Việt Nam Xanh”, các tiêu chí bình xét năm 2022 tập trung vào các chiến lược, chương trình hành động và kết quả hoạt động của doanh nghiệt đạt được thể hiện rõ quá trình: chuyển đổi số; chuyển đổi xanh, tiết kiệm năng lượng, ưu tiên sử dụng năng lượng sạch; phát triển mô hình sản xuất, kinh doanh chia sẻ, nhân văn và bao trùm; Bảo vệ thương hiệu và trú trọng phát huy chính sách hướng tới người lao động và cộng đồng; và các chỉ sống phục hồi tăng trưởng của doanh nghiệp sau tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid-19.
Chương trình Thương hiệu Mạnh năm 2022 công bố và vinh danh các hạng mục
Tại Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VIII, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh doanh nghiệp và doanh nhân trẻ Tại Việt Nam cần thực hiện “6 tiên phong”, và thi đua “6 nhất” trong xây dựng và phát triển đất nước...
Grab Việt Nam và EBOOST - doanh nghiệp tiên phong cung cấp các giải pháp sạc thông minh dành cho xe điện - vừa chính thức ký biên bản thoả thuận hợp tác nhằm thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam.
Dự án Núi Pháo do Masan High-Tech Materials (UpCom: MSR) – thành viên Tập đoàn Masan – vận hành, đang giúp Việt Nam hình thành một chuỗi cung ứng vật liệu công nghệ cao tích hợp và bền vững, từ khai thác, chế biến đến sản xuất sản phẩm phục vụ các ngành công nghiệp công nghệ mũi nhọn. Đây là lợi thế chiến lược quan trọng giúp Việt Nam nâng cao vị thế trong mạng lưới cung ứng khoáng sản toàn cầu.
Năm 2025, ESG (Môi trường- Xã hội - Quản trị) đã chính thức bước vào giai đoạn hành động hóa quyết liệt với tinh thần không có công nghệ và dữ liệu, doanh nghiệp không chỉ mất hợp đồng mà còn bị loại khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu.
Hà Tĩnh đang triển khai kế hoạch đấu giá 15 mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường, nhằm bổ sung nguồn cung phục vụ các dự án trên địa bàn. Hai đợt đấu giá được tổ chức theo lộ trình, với đợt đầu tiên đã lựa chọn được đơn vị tổ chức đấu giá.
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: