Vì sao Caexpo 8 là sân chơi chuyên ngành?
Ban tổ chức Caexpo 8 sắp tới sẽ bố trí nhiều hơn các triển lãm chuyên ngành cùng với các chương trình xúc tiến thương mại
Ban tổ chức Caexpo 8 sắp tới sẽ bố trí nhiều hơn các triển lãm chuyên ngành cùng với các chương trình xúc tiến thương mại, đồng thời tăng cường chất lượng trong việc sắp xếp các khu triển lãm chuyên đề và các khu vực trưng bày đặc biệt.
Cụ thể, Caexpo 8 sẽ thiết lập năm khu triển lãm chuyên đề chính dành cho: thương mại hàng hóa, hợp tác đầu tư, công nghệ cao, dịch vụ thương mại và khu triển lãm thành phố đẹp, qua đó xây dựng một cầu nối hiệu quả dành sự hợp tác và trao đổi giữa các nước ASEAN và Trung Quốc trên nhiều lĩnh vực khác nhau.
Khu triển lãm chuyên đề thương mại hàng hóa với điểm nhấn là các thương hiệu của các doanh nghiệp ASEAN sẽ quảng bá và giới thiệu các ngành hàng có thế mạnh của các quốc gia ASEAN.
Ban tổ chức áp dụng 2 biện pháp mới để giúp các doanh nghiệp ASEAN tham gia triển lãm giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình một cách tốt hơn.
Một là thiết lập khu trưng bày giới thiệu các thương hiệu ASEAN, trong đó liên kết các thương hiệu doanh nghiệp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhằm nâng cao hình ảnh và sản phẩm của các doanh nghiệp ASEAN;
Hai là kết hợp triển lãm hàng tiêu dùng phù hợp với thị trường cùng hình ảnh hiển thị của các sản phẩm tài nguyên truyền thống mang tính thương mại lớn.
Tại hội chợ, việc giới thiệu các sản phẩm truyền thống đặc sắc của ASEAN như thực phẩm & các sản phẩm nông nghiệp, đồ nội thất & trang trí nội thất, nghệ thuật, hàng thủ công ASEAN, trang sức và phụ kiện cùng với các sản phẩm tài nguyên mang tính thương mại lớn sẽ được chú trọng.
Theo đó, các nhà triển lãm ASEAN có thể trưng bày, giới thiệu một cách tốt hơn sản phẩm và dịch vụ của họ tới các khách hàng đến từ Trung Quốc, ASEAN và các khu vực/quốc gia khác như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, vv..
Bên cạnh đó, ban tổ chức Caexpo 8 sẽ bố trí nhiều khu Triển lãm phụ mang tính chất chuyên ngành dành cho các ngành công nghiệp mà các nước ASEAN và Trung Quốc có thế mạnh để xây dựng Caexpo thành một hội chợ thương mại chuyên nghiệp hơn.
Triển lãm chuyên ngành nông nghiệp sẽ tiếp tục được tổ chức để đáp ứng nhu cầu phát triển và hợp tác nông nghiệp giữaTrung Quốc - ASEAN. Dựa trên những kinh nghiệm thành công của các triển lãm tương tự tại Caexpo 6, 7, triển lãm năm nay sẽ tiếp tục được bố trí tại địa điểm phụ ngoài Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Nam Ninh.
Triển lãm chuyên ngành về các sản phẩm công nghiệp nhẹ sẽ được tổ chức tại khu đô thị Hoa Nam, bao gồm 3 khu vực trưng bày: đồ trang sức và phụ kiện, sản phẩm tiêu dùng, các sản phẩm điện tử tiêu dùng và một khu vực đặc biệt dành cho các sản phẩm từ Hồng Kong và Đài Loan Trung Quốc.
Triển lãm sẽ quy tụ các sản phẩm công nghiệp nhẹ chủ yếu trong giao dịch thương mại Trung Quốc và các nước ASEAN, từ đó tạo ra một cầu nối hiệu quả cho việc giao dịch các sản phẩm công nghiệp nhẹ trong khu vực...
Triển lãm ô tô và triển lãm chuyên ngành đồ gỗ Trung Quốc-ASEAN 2011 tập trung vào hai ngành công nghiêp tiềm năng nhất trong thương mại song phương, làm phong phú thêm nội dung của hội chợ cũng như giúp hội chợ mang định hướng chuyên ngành hơn.
Cụ thể, Caexpo 8 sẽ thiết lập năm khu triển lãm chuyên đề chính dành cho: thương mại hàng hóa, hợp tác đầu tư, công nghệ cao, dịch vụ thương mại và khu triển lãm thành phố đẹp, qua đó xây dựng một cầu nối hiệu quả dành sự hợp tác và trao đổi giữa các nước ASEAN và Trung Quốc trên nhiều lĩnh vực khác nhau.
Khu triển lãm chuyên đề thương mại hàng hóa với điểm nhấn là các thương hiệu của các doanh nghiệp ASEAN sẽ quảng bá và giới thiệu các ngành hàng có thế mạnh của các quốc gia ASEAN.
Ban tổ chức áp dụng 2 biện pháp mới để giúp các doanh nghiệp ASEAN tham gia triển lãm giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình một cách tốt hơn.
Một là thiết lập khu trưng bày giới thiệu các thương hiệu ASEAN, trong đó liên kết các thương hiệu doanh nghiệp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhằm nâng cao hình ảnh và sản phẩm của các doanh nghiệp ASEAN;
Hai là kết hợp triển lãm hàng tiêu dùng phù hợp với thị trường cùng hình ảnh hiển thị của các sản phẩm tài nguyên truyền thống mang tính thương mại lớn.
Tại hội chợ, việc giới thiệu các sản phẩm truyền thống đặc sắc của ASEAN như thực phẩm & các sản phẩm nông nghiệp, đồ nội thất & trang trí nội thất, nghệ thuật, hàng thủ công ASEAN, trang sức và phụ kiện cùng với các sản phẩm tài nguyên mang tính thương mại lớn sẽ được chú trọng.
Theo đó, các nhà triển lãm ASEAN có thể trưng bày, giới thiệu một cách tốt hơn sản phẩm và dịch vụ của họ tới các khách hàng đến từ Trung Quốc, ASEAN và các khu vực/quốc gia khác như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, vv..
Bên cạnh đó, ban tổ chức Caexpo 8 sẽ bố trí nhiều khu Triển lãm phụ mang tính chất chuyên ngành dành cho các ngành công nghiệp mà các nước ASEAN và Trung Quốc có thế mạnh để xây dựng Caexpo thành một hội chợ thương mại chuyên nghiệp hơn.
Triển lãm chuyên ngành nông nghiệp sẽ tiếp tục được tổ chức để đáp ứng nhu cầu phát triển và hợp tác nông nghiệp giữaTrung Quốc - ASEAN. Dựa trên những kinh nghiệm thành công của các triển lãm tương tự tại Caexpo 6, 7, triển lãm năm nay sẽ tiếp tục được bố trí tại địa điểm phụ ngoài Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Nam Ninh.
Triển lãm chuyên ngành về các sản phẩm công nghiệp nhẹ sẽ được tổ chức tại khu đô thị Hoa Nam, bao gồm 3 khu vực trưng bày: đồ trang sức và phụ kiện, sản phẩm tiêu dùng, các sản phẩm điện tử tiêu dùng và một khu vực đặc biệt dành cho các sản phẩm từ Hồng Kong và Đài Loan Trung Quốc.
Triển lãm sẽ quy tụ các sản phẩm công nghiệp nhẹ chủ yếu trong giao dịch thương mại Trung Quốc và các nước ASEAN, từ đó tạo ra một cầu nối hiệu quả cho việc giao dịch các sản phẩm công nghiệp nhẹ trong khu vực...
Triển lãm ô tô và triển lãm chuyên ngành đồ gỗ Trung Quốc-ASEAN 2011 tập trung vào hai ngành công nghiêp tiềm năng nhất trong thương mại song phương, làm phong phú thêm nội dung của hội chợ cũng như giúp hội chợ mang định hướng chuyên ngành hơn.