VINACAFE ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu Vietnam Coffee - Ngôi sao cà phê Việt, đánh dấu bước phát triển mới
Khánh Huyền
06/09/2024, 08:00
Ngày 2/9/2024, Tổng Công ty Cà phê Việt Nam (VINACAFE) công bố ra mắt hệ thống nhận diện mới cho thương hiệu Vietnam Coffee…
Đây là sự kiện đánh dấu một bước tiến chiến lược quan trọng trong quá trình phát triển thương hiệu mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về niềm tự hào với bề dày di sản văn hóa và nông nghiệp của đất nước.
Logo mới của thương hiệu Vietnam Coffee.
LOGO MỚI CỦA THƯƠNG HIỆU VIETNAM COFFEE MANG ĐẬM Ý NGHĨA BIỂU TƯỢNG
Với định hướng trở thành thương hiệu quốc gia, Vietnam Coffee tiếp tục hành trình vươn mình ra thế giới, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và lan tỏa niềm đam mê cà phê đến mọi người.
Sự hiện diện của Thương hiệu Vietnam Coffee tại bờ sông Sài Gòn khu vực Thủ Thiêm.
Mỗi sản phẩm của Vietnam Coffee là một thông điệp gửi gắm niềm tự hào Việt Nam, mang trong mình những tinh hoa và tâm hồn của người Việt, được tin yêu và ủng hộ rộng rãi. Thương hiệu này cam kết duy trì giá trị thật, trung thành với bản sắc văn hóa dân tộc.
Logo mới của thương hiệu Vietnam Coffee mang đậm ý nghĩa biểu tượng:
Ngôi sao đỏ: Là biểu tượng vĩnh cửu của Việt Nam, tỏa sáng trên đỉnh thương hiệu, như một tuyên ngôn về sức mạnh và sự đoàn kết dân tộc, khát vọng vươn xa trên trường quốc tế.
Màu xanh: Tượng trưng cho rừng xanh, núi cao của cao nguyên đại ngàn – nơi sản sinh ra những hạt cà phê tuyệt diệu. Màu sắc này tạo nên tổng thể hài hòa, phản ánh bản sắc thiên nhiên và nguồn gốc của sản phẩm.
Phông chữ đậm: Thiết kế mạnh mẽ, thể hiện ý chí sắt đá của người Việt, đồng thời ẩn chứa nét mềm mại, phản ánh tâm hồn bao dung và kết nối cộng đồng.
Dải ruy băng đỏ: Là mạch sống của đất nước, mang thông điệp “Ngôi sao cà phê Việt”, khẳng định vị thế cao quý của cà phê trong lòng dân tộc. Dải ruy băng không chỉ là một phần của thiết kế mà còn là biểu tượng của sự kết nối và niềm tự hào sâu sắc về sản phẩm quê hương.
Thông qua thiết kế hiện đại và gần gũi, Vietnam Coffee mong muốn truyền tải thông điệp về chất lượng sản phẩm vượt trội, đồng thời khẳng định vị thế là ngôi sao sáng trong ngành cà phê toàn cầu.
Ông Đặng Hồng Tuấn - Tổng giám đốc Tổng Công ty Cà phê Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi tự hào giới thiệu hệ thống nhận diện mới này, không chỉ với mục tiêu nâng cao giá trị thương hiệu mà còn nhằm lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, khẳng định rằng mỗi sản phẩm Vietnam Coffee luôn chứa đựng những câu chuyện về đất nước, con người và văn hóa Việt”.
Hệ thống nhận diện mới Vietnam Coffee sẽ được áp dụng và liên tục cập nhật rộng rãi trên toàn bộ hệ thống của Tổng Công ty Cà phê Việt Nam, từ website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng, đến bao bì sản phẩm và mọi điểm tiếp cận khách hàng, bắt đầu từ Lễ Quốc khánh ngày 2/9/2024.
Sự hiện diện của Thương hiệu Vietnam Coffee tại Trung tâm thương mại Tràng Tiền (Hà Nội).
NỖ LỰC NÂNG TẦM VỊ THẾ CÀ PHÊ VIỆT
Sau hàng thập kỷ phát triển, ngành cà phê Việt Nam đã có cuộc chuyển mình. Từ một nước nổi tiếng với xuất khẩu cà phê thô, các doanh nghiệp đã bắt đầu xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam đi kèm các sản phẩm qua chế biến. Người tiêu dùng trên khắp thế giới đã được thưởng thức những ly cà phê “Made in Việt Nam” hoàn toàn. Trước xu thế mở cửa hội nhập, để tạo dựng được vị thế trên trường quốc tế không hề dễ cho các thương hiệu Việt.
Chúng ta chủ yếu xuất khẩu ở dạng thô, giá trị gia tăng chưa cao. Việt Nam là nước có sản lượng xuất khẩu cà phê thứ hai thế giới nhưng giá trị cà phê Việt Nam chỉ đứng thứ 10. Nguyên nhân đến từ việc chúng ta chủ yếu xuất khẩu sản phẩm thô nên cà phê Việt Nam được trộn lẫn với cà phê từ các nước khác để chế biến, nên các khách hàng trên thế giới không biết đến cà phê Việt Nam.
Với thế mạnh sở hữu vùng trồng cà phê lớn nhất Việt Nam (hơn 40.000ha), Tổng Công ty Cà phê Việt Nam đã và đang áp dụng quy trình canh tác, thu hoạch và chế biến được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo chất lượng đồng nhất, và khả năng truy xuất nguồn gốc rõ ràng cho từng sản phẩm.
Tổng Công ty Cà phê Việt Nam sở hữu các dây chuyền sản xuất hiện đại cùng công nghệ bảo quản tiên tiến giúp tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn uy tín trong nước và quốc tế. Nhờ vậy, các sản phẩm cà phê đã và đang được sự đón nhận của người tiêu dùng trong nước và khách hàng tại hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như Đức, Mỹ, Ý, Bỉ, Pháp, Tây Ban Nha, Nga, Canada, Mexico, Trung Quốc, Nhật Bản, Algeria,...
Là đơn vị chủ lực của ngành cà phê Việt Nam với sản lượng sản xuất đạt hơn 33.000 tấn cà phê mỗi năm, hệ sinh thái của Tổng Công ty Cà phê Việt Nam trải rộng và khép kín, bao gồm hệ thống nông trường cà phê, nhà máy sản xuất cà phê nhân, nhà máy sản xuất cà phê chế biến sâu, và hệ thống kinh doanh thương mại.
Vietnam Coffee kêu gọi sự ủng hộ từ cộng đồng để thương hiệu tiếp tục phát triển, đưa cà phê Việt vươn xa hơn nữa trên bản đồ thế giới.
Với cam kết phát triển bền vững, Tổng Công ty Cà phê Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chuẩn chất lượng, đồng thời tăng cường hỗ trợ nông dân trong việc canh tác và chế biến cà phê. Bằng những nỗ lực không ngừng, Tổng Công ty Cà phê Việt Nam quyết tâm đưa Vietnam Coffee trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng trong và ngoài nước.
* Thông tin liên hệ:
Tổng Công ty Cà phê Việt Nam (VINACAFE) Điện thoại: 1900 1982 Email: info@vinacafe.com.vn Trang web: www.vinacafe.com.vn Vietnam Coffee - Ngôi sao cà phê Việt!
Đọc thêm
Campuchia mời gọi doanh nghiệp Việt Nam đến đầu tư, kinh doanh
Campuchia cam kết và sẵn sàng trong việc hợp tác chặt chẽ với Việt Nam nhằm tiếp tục làm sâu sắc hơn quan hệ kinh tế và thương mại, đồng thời mời gọi các doanh nghiệp Việt Nam đến đầu tư và kinh doanh tại Campuchia trong mọi lĩnh vực, nhất là các ngành có tiềm năng và giá trị gia tăng cao...
Những khoản nợ "đau đầu" của Tập đoàn Danh Khôi
Nhiệm vụ trả nợ gốc, lãi vay ngân hàng và trái phiếu được nhận định là quan trọng cấp thiết với Danh Khôi bởi trong báo cáo hợp nhất soát xét mới đây, Kiểm toán tiếp tục nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp này.
TPBank ghi dấu cùng “Em Xinh Say Hi”: Sáng tạo không biên giới, kết nối cảm xúc Gen Z
Hòa mình vào nhịp điệu rạng rỡ của Concert “Em Xinh Say Hi”, TPBank một lần nữa khắc họa những giai điệu đẹp về sự sáng tạo không biên giới. Không chỉ tiên phong trong vai trò ngân hàng số, TPBank còn tự hào là người bạn đồng hành của thế hệ trẻ - chắp cánh cho ước mơ tỏa sáng và góp phần viết tiếp hành trình vươn tầm thế giới của những tài năng Việt.
8 tháng, thanh tra thuế xử lý tài chính hơn 35.000 tỷ đồng, tăng trên 14% so với cùng kỳ
Trong 8 tháng đầu năm 2025, ngành Thuế thực hiện hơn 32.800 cuộc thanh kiểm tra, kiến nghị xử lý tài chính trên 35.000 tỷ đồng, đồng thời thu hồi gần 50.000 tỷ đồng tiền nợ thuế. Đáng chú ý, thu từ hoạt động thương mại điện tử tăng tới 63% so với cùng kỳ, trở thành điểm sáng trong bức tranh ngân sách….
Tỷ lệ tờ khai luồng xanh chiếm gần 66% trong 8 tháng đầu năm
Trong 8 tháng đầu năm 2025, toàn ngành Hải quan xử lý hơn 12,17 triệu tờ khai hải quan. Đáng chú ý, tờ khai luồng xanh chiếm gần 66%, phản ánh nỗ lực đẩy mạnh quản lý rủi ro và cải cách thủ tục, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động thương mại quốc tế…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: