10:08 20/07/2015

Vinamilk dẫn đầu về thương hiệu truyền thông uy tín 2015

Hà My

Công ty dẫn đầu về uy tín truyền thông dựa trên 12 tiêu chí nghiên cứu xét chọn của Vietnam Report

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk đại diện công ty nhận giải
 thưởng doanh nghiệp đứng đầu top 10 thương hiệu uy tín nhất trên truyền
 thông năm 2015.
Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk đại diện công ty nhận giải thưởng doanh nghiệp đứng đầu top 10 thương hiệu uy tín nhất trên truyền thông năm 2015.
Trong khuôn khổ sự kiện Vietnam CEO Summit diễn ra tại Tp.HCM, công ty Vietnam Report đã tổ chức lễ vinh danh top 10 doanh nghiệp niêm yết có uy tín nhất trên truyền thông, trong đó, Vinamilk được bình chọn là doanh nghiệp có uy tín nhất trên truyền thông năm 2015.

Theo Vietnam Report, với hàng loạt những kết quả và thành tích trong cả hoạt động kinh doanh và công tác xã hội, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) là doanh nghiệp dẫn đầu về uy tín truyền thông, dựa trên 12 tiêu chí nghiên cứu xét chọn của Vietnam Report.

Bên cạnh đó, với những đóng góp của mình, bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vinamilk cũng luôn là nhân vật được truyền thông trong nước và nước ngoài ưu ái.

Vinamilk cũng được Vietnam Report đánh giá là doanh nghiệp niêm yết có sự đa dạng nhiều nhất về thông tin công bố.

Vietnam Report cho biết: “Trong nhiều năm qua Vinamilk luôn là một trong những điểm sáng của kinh tế khi không chỉ thành công trong các hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn tích cực thực hiện các công tác an sinh xã hội”.

Hiện là công ty sữa lớn nhất Việt Nam, Vinamilk nắm giữ hơn 50% thị phần, với một danh mục sản phẩm đa dạng đáp ứng nhu cầu khách hàng ở mọi lứa tuổi như: sữa nước, sữa chua uống, sữa chua ăn, sữa bột và bột dinh dưỡng, sữa đặc, kem, nước giải khát….

Hiện Vinamilk chiếm khoảng 53% thị phần ngành hàng sữa nước, 84% thị phần sữa chua và 80% thị phần sữa đặc.

Vinamilk cũng có hệ thống phân phối bán hàng rộng khắp Việt Nam, sản phẩm Vinamilk hiện có mặt tại hơn 212.000 điểm bán lẻ, 100 cửa hàng giới thiệu sản phẩm của chính công ty, và 650 siêu thị trên toàn quốc.

Năm 2014, tổng doanh thu của Vinamilk đã đạt 34.977 tỷ đồng, với tốc độ tăng trưởng bình quân về mặt doanh thu trong 10 năm gần đây khoảng 22% mỗi năm, tổng số tiền nộp ngân sách nhà nước trong 10 năm gần đây là 19.000 tỷ đồng. 

Kế hoạch doanh thu của Vinamilk đã được đại hội cổ đông thông qua trong năm 2015, dự kiến đạt 38.424 tỷ đồng.

Vốn chủ sở hữu và tổng tài sản của Vinamilk cũng tăng trưởng mạnh, vốn điều lệ của Vinamilk hiện nay là hơn 10.000 tỷ đồng. Vốn hóa thị thường của Vinamilk hiện nay khoảng hơn 5 tỷ USD, đứng thứ 2 trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Hiện Vinamilk đã xuất sản phẩm đi hơn 31 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với kim ngạch xuất khẩu hàng năm khoảng hơn 200 triệu USD Mỹ.

Thị trường xuất khẩu chủ yếu là Trung Đông và châu Á. Vinamilk đang tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thị trường sang châu Âu, châu Phi, Nam Mỹ,… doanh thu xuất khẩu chiếm tỷ lệ từ 8% - 24% tổng doanh thu hợp nhất. Tốc độ tăng trưởng bình quân của xuất khẩu là 17%/năm trong 10 năm qua. Sản phẩm xuất khẩu chủ yếu là sữa bột và sữa đặc.

Về việc phát triển vùng nguyên liệu, hiện nay, tổng đàn bò bao gồm từ trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamilk là hơn 90.000 con bò, mỗi ngày cung cấp khoảng 650 tấn sữa bò tươi nguyên liệu.

Vinamilk hiện có 7 trang trại đang hoạt động và đang xây dựng 2 trang trại mới với quy mô tổng đàn khoảng 24.000 con. Sản lượng và giá trị Vinamilk thu mua sữa tươi nguyên liệu cho nông dân trong nước cũng liên tục tăng cao.

Mức tăng trưởng bình quân hàng năm trong 8 năm (từ năm 2007 đến năm 2014) là 8,4% về sản lượng và 21,8% về giá trị. Tổng số tiền Vinamilk trợ giá cho nông dân trong 8 năm này là gần 1.900 tỷ đồng.
 
(Nguồn: Vinamilk)