09:05 22/08/2016

Vinamilk: Hành trình 40 năm “Giấc mơ sữa Việt”

Hà My

Ngày 20/8, nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức chương trình “Giấc mơ sữa Việt”

Mỗi năm Vinamilk có khoảng 7 tỷ sản phẩm được người tiêu dùng trên toàn quốc tin dùng.
Mỗi năm Vinamilk có khoảng 7 tỷ sản phẩm được người tiêu dùng trên toàn quốc tin dùng.
Ngày 20/8, nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức chương trình “Giấc mơ sữa Việt” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Sau tròn 40 năm có mặt trên thị trường, trải qua nhiều thăng trầm, Vinamilk hiện là doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam với hơn 200 chủng loại sản phẩm.

Mỗi năm Vinamilk có khoảng 7 tỷ sản phẩm được người tiêu dùng trên toàn quốc tin dùng. Thị phần Vinamilk hiện đứng đầu các ngành hàng năm 2016 (sữa bột khoảng 40%, sữa nước khoảng 55%, sữa đặc khoảng 80%, sữa chua khoảng 85%).

Không chỉ quan tâm đến các hoạt động sản xuất kinh doanh, Vinamilk còn luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội cộng đồng thông qua các chương trình như: Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” từ năm 2008, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam cùng nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng khác.

Tổng giám đốc Vinamilk, bà Mai Kiều Liên chia sẻ: “Vào 40 năm trước, ngày 20/8/1976 công ty Sữa cà phê miền Nam - tiền thân của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) ra đời trong bối cảnh đất nước vừa thống nhất.

Một đất nước vừa trải qua chiến tranh sẽ rất cần đến sữa cho trẻ em suy dinh dưỡng bởi tương lai của đất nước rất cần nguồn dinh dưỡng để phát triển thể lực, trí tuệ và tầm vóc của thế hệ trẻ Việt Nam.

 Đó là sứ mệnh, là động lực tinh thần để các thế hệ cán bộ công nhân viên Vinamilk dồn hết tâm trí và sức lực xây dựng ngành sữa Việt Nam. Cùng với  mong ước ấy, khát vọng sữa Việt đi khắp năm châu luôn thôi thúc Vinamilk tiếp tục lao động sáng tạo và phấn đấu trong suốt 40 năm qua”.