
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 16/11/2025
Hải Yến
16/09/2016, 16:24
Đây là năm thứ 7 liên tiếp Vinpearl được trao danh hiệu uy tín hàng đầu trong ngành du lịch
Vinpearl - thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng thuộc tập đoàn Vingroup - vừa được vinh danh trong top 10 của The Guide Awards 2016 tại Hà Nội.
Đây là năm thứ 7 liên tiếp Vinpearl được trao danh hiệu uy tín hàng đầu trong ngành du lịch.
The Guide Awards 2016 được trao cho 105 đơn vị hoạt động trong các nhóm ngành khách sạn, khu nghỉ mát, căn hộ cho thuê, nhà hàng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, hãng lữ hành, dịch vụ vận chuyển, cửa hàng, gallery và các dịch vụ khác trên toàn quốc.
Trong đó, top 10 danh giá thuộc về 10 thương hiệu có chất lượng dịch vụ tốt nhất trên thị trường và có đóng góp tích cực nhất cho sự phát triển của du lịch Việt Nam.
The Guide Awards do ấn phẩm The Guide, thuộc Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức thường niên, dựa trên khảo sát, đánh giá của giới chuyên môn và độc giả, trong đó, phần lớn là du khách nước ngoài tới Việt Nam.
Các thương hiệu được vinh danh trên tiêu chí: cơ sở vật chất; chất lượng dịch vụ; môi trường xanh, sạch, đẹp; những giá trị nổi trội về thẩm mỹ, văn hóa; đóng góp tích cực cho địa phương và ngành du lịch; có trách nhiệm với môi trường và xã hội.
Là thương hiệu du lịch có quy mô lớn nhất Việt Nam - Vinpearl có công suất hơn 5.000 phòng tại 8 khu nghỉ dưỡng 5 sao bên các bờ biển đẹp nhất đất nước là Hạ Long, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng. Bên cạnh việc dẫn đầu về quy mô, Vinpearl nổi bật nhờ thiết kế, chất lượng dịch vụ, cơ sở hạ tầng và đặc biệt là mô hình nghỉ dưỡng all-in-one (tất cả trong một), phù hợp với nhiều nhu cầu nghỉ dưỡng.
Hệ thống Vinpearl đang sở hữu 8 khu nghỉ dưỡng cao cấp: Vinpearl Phú Quốc Resort, Vinpearl Phú Quốc Resort & Golf, Vinpearl Đà Nẵng Resort & Villas, Vinpearl Nha Trang Resort, Vinpearl Luxury Nha Trang, Vinpearl Nha Trang Bay Resort & Villas, Vinpearl Golf Land Resort & Villas và Vinpearl Hạ Long Bay Resort. Các khu nghỉ dưỡng này nằm tại 4 địa danh du lịch nổi tiếng: Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hạ Long.
Theo chiến lược phát triển, trong thời gian tới Vinpearl sẽ tiếp tục hiện diện tại nhiều địa danh du lịch nổi tiếng trên cả nước.
Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại, mà còn là ngày hội văn hóa – kinh tế đặc sắc, góp phần tôn vinh bản sắc, khơi dậy sức sống mới cho sản phẩm vùng cao...
Từ ngày 15/11, TP.Hồ Chí Minh sẽ khởi động mùa mua sắm cuối năm Shopping Season đợt 2, cho phép doanh nghiệp khuyến mại vượt mức 50% theo quy định, nhằm kích cầu tiêu dùng…
Quy mô thị trường mẹ và bé Việt Nam năm 2024 đạt 1,8 tỷ USD, với nhu cầu tăng mạnh ở nhóm sản phẩm cao cấp, an toàn và hữu cơ...
Trong kỳ điều hành ngày 13/11, giá các mặt hàng xăng dầu trong nước đã được điều chỉnh tăng theo đà đi lên của thị trường thế giới. Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 162 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 160 đồng/lít, dầu điêzen 0.05S tăng 541 đồng/lít, dầu hỏa tăng 540 đồng/lít, riêng dầu madút 180CST 3.5S giảm 246 đồng/kg…
Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 không chỉ là triển lãm thương mại quy mô lớn, với sự hiện diện của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, trình diễn các giải pháp tự động hóa và sản xuất thông minh, mà còn là bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho nền công nghiệp quốc gia…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: