
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 21/12/2025
P.V
20/05/2014, 12:29
Dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Citi đạt mức 7 triệu khách hàng thường xuyên ở châu Á
Theo công bố mới nhất của Citi, hơn 7 triệu khách hàng của ngân hàng Citi tại khu vực châu Á đã và đang sử dụng tiện ích ngân hàng trực tuyến, dịch vụ ngân hàng di động và các kênh điện tử khác.
Cho đến nay, Citi đã triển khai thành công và ứng dụng rộng rãi các dịch vụ ngân hàng trực tuyến và ngân hàng di dộng tại hơn 14 thị trường bán lẻ tại châu Á với phần mềm hiện đại và an toàn nhất.
“Mục tiêu của chúng tôi là trở thành ngân hàng số hàng đầu thế giới và tại châu Á, chúng tôi đang chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc về các tiện ích ngân hàng điện tử. Công nghệ và số hóa đang thay đổi cách ngân hàng dịch vụ khách hàng của mình. Nhu cầu của khách hàng giờ đang thay đổi từng ngày và xu hướng sử dụng công nghệ một cách có hệ thống đã định hướng cho ngân hàng phát triển các dịch vụ ngân hàng bán lẻ gắn với các công cụ điện tử và giao dịch trực tuyến”, ông Jonathan Larsen, Giám đốc khối ngân hàng bán lẻ của Citi khu vực châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ.
Tại Việt Nam, Citi là ngân hàng đầu tiên triển khai công nghệ số hóa và giao dịch trực tuyến với công nghệ hiện đại nhất cho cả hai lĩnh vực ngân hàng bán lẻ và ngân hàng phục vụ các doanh nghiệp. Vào thời điểm cuối năm 2013, ngân hàng Citi đã áp dụng mô hình “Smart Banking” (dịch vụ ngân hàng thông minh) tại hai chi nhánh của mình tại Hà Nội và Tp.HCM. Mô hình mới này tích hợp các bảng điện tử cảm ứng, chức năng hỗ trợ trực tuyến và dịch vụ triển khai trên máy tính bảng.
Giờ đây, các khách hàng của Citi có thể mở tài khoản giao dịch, thẻ tín dụng và giao dịch trên tài khoản qua các thiết bị điện tử, trong khi đó ngân hàng có thể rút ngắn tối đa thời gian xử lý hồ sơ và giao dịch. Hơn nữa ,ứng dụng CitiMobile ra mắt cũng cho phép khách hàng sử dụng tiện ích giao dịch ngân hàng ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.
Qua đó, họ có thể kiểm tra số dư tài khoản, thanh toán thẻ tín dụng hay định vị các máy rút tiền tự động hoặc chi nhánh ngân hàng gần nhất sử dụng bản đồ trực tuyến Google Maps.
“Tại Viêt Nam đang có hơn 36 triệu người sử dụng internet thường xuyên và áp dụng các ứng dụng công nghệ thông tin một cách nhanh chóng, Citi đang tạo ra hướng đi mới bằng việc cung cấp các dịch vụ, sản phẩm và tiện ích ngân hàng hoàn toàn trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại cho các khách hàng của mình”, ông Dennis Hussey - Tổng giám đốc Citi Việt Nam, phát biểu.
(Nguồn: Citi bank)
Các giải pháp đại trà, phổ quát thường do các tập đoàn lớn toàn cầu nắm giữ, nhưng lại không phù hợp với những nhu cầu chuyên dụng, đặc thù của Việt Nam. Đây chính là cửa phát triển của doanh nghiệp Việt. Người Việt Nam vốn nhanh nhạy, linh hoạt, phù hợp với tư duy thiết kế và cải tiến liên tục, rất thích hợp để đi theo con đường chuyên biệt hóa và khác biệt hóa...
TP. Hồ Chí Minh đang thúc đẩy hợp tác với Kazakhstan trong các lĩnh vực hàng không, du lịch, tài chính, logistics và kết nối kinh doanh. Trong đó, việc thành lập Tổng Lãnh sự quán Kazakhstan tại TP. Hồ Chí Minh được kỳ vọng trở thành điểm nhấn trong quan hệ song phương năm 2026...
Hiện có khoảng 6,5 triệu người Việt Nam đang sống và định cư ở 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thống kê chưa đầy đủ Việt Nam có trên 500.000 trí thức, các doanh nhân có trình độ đại học trở lên... Trong số đó, giữ nhiều vị trí quan trọng trong nghiên cứu khoa học và thị trường kinh tế thương mại...
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt – Trung lần thứ 17 tại Móng Cái, quy tụ hơn 300 gian hàng của doanh nghiệp hai nước, mở rộng không gian kết nối thương mại, du lịch và đầu tư, góp phần tăng cường hợp tác kinh tế qua biên giới.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: