10:52 11/01/2012

Bel và mối lương duyên với Việt Nam

Hồ Thủy

Nhà máy sản xuất phô mai Bel Việt Nam cũng là nhà máy đầu tiên của Bel tại châu Á - Thái Bình Dương

Lễ cắt băng khánh thành nhà máy Bel Việt Nam.  Động lực để tập đoàn Bel quyết định mở rộng "đế chế" phô mai của mình đến Việt Nam chính là mức tăng trưởng hai con số của thị trường này.
Lễ cắt băng khánh thành nhà máy Bel Việt Nam. Động lực để tập đoàn Bel quyết định mở rộng "đế chế" phô mai của mình đến Việt Nam chính là mức tăng trưởng hai con số của thị trường này.
Bel là một trong những tập đoàn sản xuất phô mai hàng đầu thế giới, khởi nghiệp năm 1865, nổi tiếng với các thương hiệu phô mai Con bò cười, Babybel, Kiri, Regal Picon và hơn 20 nhãn hàng phô mai khác. Sản phẩm của tập đoàn ngày nay có mặt tại hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ngày 8/12/2011 vừa qua, Bel đã chính thức khánh thành nhà máy sản xuất phô mai Bel Việt Nam có diện tích 5.000 m2 tại khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (Bình Dương), với tổng trị giá đầu tư 5 triệu Euro.

Nhà máy Bel Việt Nam được trang bị công nghệ UHT đạt tiêu chuẩn vệ sinh và chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt của châu Âu, cung cấp cho thị trường Việt Nam những sản phẩm từ phô mai theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế của Bel. Đây cũng là nhà máy đầu tiên của Bel tại châu Á - Thái Bình Dương, công suất thiết kế tối đa đạt 8.000 tấn/năm, đáp ứng nhu cầu đang tăng trưởng không ngừng của thị trường Việt Nam và cả châu lục.

Nhà máy Bel Việt Nam bước đầu tạo việc làm ổn định cho hơn 120 công nhân ở nhà máy tại Bình Dương và hơn 20 nhân viên ở văn phòng đại diện Tp.HCM, đồng thời khơi thêm nguồn thu nhập hấp dẫn cho các nhà phân phối và bán lẻ sản phẩm Bel trên toàn quốc. Trong tương lai, Bel Việt Nam sẽ tạo thêm nhiều cơ hội việc làm hơn cho lao động địa phương, góp phần cho sự phát triển bền vững của cộng đồng.

Động lực để tập đoàn Bel quyết định mở rộng "đế chế" phô mai của mình đến Việt Nam chính là mức tăng trưởng hai con số của thị trường này. Và đây cũng là nơi đã nồng nhiệt chào đón que sữa Goodi, sản phẩm mới được phát triển dựa trên nhu cầu dinh dưỡng địa phương.

Hai yếu tố này cộng hưởng đã làm tăng sức hút của Việt Nam với Bel. “Tôi tin Bel có một duyên phận với Việt Nam!” là lời giải thích ý nhị của ông Antoine Fievet, Chủ tịch tập đoàn Bel toàn cầu cho quyết định đầu tư này. Ông bổ sung thêm: “Mục tiêu của chúng tôi là biến Việt Nam thành cái nôi của tập đoàn Bel tại châu Á!”.