Bí quyết xây dựng thương hiệu thành công trong suy thoái
Trường Đại học FPT tại Tp. HCM vừa tổ chức hội thảo “Xây dựng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp”
Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) – Trường Đại học FPT tại Tp. HCM vừa tổ chức hội thảo “Xây dựng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp” với nội dung xoay quanh tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu trong thời kỳ khủng hoảng cũng như các giải pháp cho vấn đề này.
“Khủng hoảng là cơ hội cho những người làm công tác tiếp thị và kinh doanh sành sỏi. Do vậy, thay vì tinh giản nhân viên, cắt mọi hoạt động marketing và phát triển thương hiệu để chú trọng tối đa lợi nhuận ngắn hạn trước mắt thì các công ty hãy mạnh dạn tìm kiếm những ý tưởng mới góp phần nâng cao giá trị thương hiệu trong lòng công chúng. Hãy quan sát những cắt giảm trong chiến lược marketing của đối thủ, tận dụng để thu hút những nhóm khách hàng mới với các hoạt động truyền thông thương hiệu mang tính bền vững”, bà Trần Phương Lan, Phó Viện Trưởng Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) – Trường Đại học FPT chia sẻ.
Thành công của thương hiệu phụ thuộc vào việc doanh nghiệp duy trì đầu tư cho những ý tưởng mới, với các sản phẩm và dịch vụ hứa hẹn nhiều tiềm năng. Không ít thương hiệu thành công thế giới ra đời trong chính các giai đoạn khủng hoảng kinh tế như máy tính cá nhân đầu tiên của IBM, Microsoft và FedEx (năm 1973 – 1975 ở Mỹ), kênh truyền hình CNN và MTV (thành lập năm 1980 và 1982), máy nghe nhạc iPod, sản phẩm là trắng răng Crest’s Whitestrips.
Một điểm được nhiều lãnh đạo đồng tình trong hội thảo là xây dựng thương hiệu thời khủng hoảng nên đi từ trong nội bộ công ty ra ngoài xã hội. Trong thời buổi kinh tế bất ổn, nhân viên cũng bị dao động trước bấp bênh của doanh nghiệp, việc truyền thông nội bộ để tạo lòng tin cho nhân viên tập trung sáng tạo là điều hết sức quan trọng.
Khủng hoảng đương nhiên là nguy cơ. Nhưng trong khủng hoảng cũng có rất nhiều cơ hội. Nắm bắt được cơ hội trong khủng hoảng, doanh nghiệp sẽ làm được nhiều việc hơn, với chi phí thấp hơn so với giai đoạn bình thường. Khôn khéo trong khó khăn, doanh nghiệp sẽ tạo đà mạnh hơn cho mình khi điều kiện thị trường thuận lợi.
Hội thảo trên nằm trong chuỗi các hội thảo trong chương trình Mini MBA của Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) – Trường Đại học FPT, chương trình được thiết kế đặc biệt dành cho các nhà quản lý.
Theo thiết kế của chương trình đào tạo Mini MBA dành cho nhà quản trị chuyên nghiệp thì sẽ có tất 3 hội thảo chuyên đề. Mục đích của buổi hội thảo là bổ trợ thêm cho học viên những kiến thức học thuật và giải pháp ứng dụng đã học trên lớp, tạo điều kiện để học viên có cơ hội gặp gỡ và chia sẻ với các chuyên gia kinh tế, chuyên gia marketing, chuyên gia hoạch định chính sách và doanh nhân thành đạt, để cùng học hỏi những bí quyết kinh doanh từ chính kinh nghiệm thực tiễn của họ. Các chuyên gia cũng chia sẽ những triết lý kinh doanh, truyền bá những mô hình kinh doanh thành công vượt trội đã được kiểm chứng trên toàn thế giới.
* Thông tin chi tiết:
Website: http://fsb.edu.vn/pub/
Hotlines: 0903 25 55 25 (Tp. HCM); 090 492 22 11 (Hà Nội).
“Khủng hoảng là cơ hội cho những người làm công tác tiếp thị và kinh doanh sành sỏi. Do vậy, thay vì tinh giản nhân viên, cắt mọi hoạt động marketing và phát triển thương hiệu để chú trọng tối đa lợi nhuận ngắn hạn trước mắt thì các công ty hãy mạnh dạn tìm kiếm những ý tưởng mới góp phần nâng cao giá trị thương hiệu trong lòng công chúng. Hãy quan sát những cắt giảm trong chiến lược marketing của đối thủ, tận dụng để thu hút những nhóm khách hàng mới với các hoạt động truyền thông thương hiệu mang tính bền vững”, bà Trần Phương Lan, Phó Viện Trưởng Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) – Trường Đại học FPT chia sẻ.
Thành công của thương hiệu phụ thuộc vào việc doanh nghiệp duy trì đầu tư cho những ý tưởng mới, với các sản phẩm và dịch vụ hứa hẹn nhiều tiềm năng. Không ít thương hiệu thành công thế giới ra đời trong chính các giai đoạn khủng hoảng kinh tế như máy tính cá nhân đầu tiên của IBM, Microsoft và FedEx (năm 1973 – 1975 ở Mỹ), kênh truyền hình CNN và MTV (thành lập năm 1980 và 1982), máy nghe nhạc iPod, sản phẩm là trắng răng Crest’s Whitestrips.
Một điểm được nhiều lãnh đạo đồng tình trong hội thảo là xây dựng thương hiệu thời khủng hoảng nên đi từ trong nội bộ công ty ra ngoài xã hội. Trong thời buổi kinh tế bất ổn, nhân viên cũng bị dao động trước bấp bênh của doanh nghiệp, việc truyền thông nội bộ để tạo lòng tin cho nhân viên tập trung sáng tạo là điều hết sức quan trọng.
Khủng hoảng đương nhiên là nguy cơ. Nhưng trong khủng hoảng cũng có rất nhiều cơ hội. Nắm bắt được cơ hội trong khủng hoảng, doanh nghiệp sẽ làm được nhiều việc hơn, với chi phí thấp hơn so với giai đoạn bình thường. Khôn khéo trong khó khăn, doanh nghiệp sẽ tạo đà mạnh hơn cho mình khi điều kiện thị trường thuận lợi.
Hội thảo trên nằm trong chuỗi các hội thảo trong chương trình Mini MBA của Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) – Trường Đại học FPT, chương trình được thiết kế đặc biệt dành cho các nhà quản lý.
Theo thiết kế của chương trình đào tạo Mini MBA dành cho nhà quản trị chuyên nghiệp thì sẽ có tất 3 hội thảo chuyên đề. Mục đích của buổi hội thảo là bổ trợ thêm cho học viên những kiến thức học thuật và giải pháp ứng dụng đã học trên lớp, tạo điều kiện để học viên có cơ hội gặp gỡ và chia sẻ với các chuyên gia kinh tế, chuyên gia marketing, chuyên gia hoạch định chính sách và doanh nhân thành đạt, để cùng học hỏi những bí quyết kinh doanh từ chính kinh nghiệm thực tiễn của họ. Các chuyên gia cũng chia sẽ những triết lý kinh doanh, truyền bá những mô hình kinh doanh thành công vượt trội đã được kiểm chứng trên toàn thế giới.
* Thông tin chi tiết:
Website: http://fsb.edu.vn/pub/
Hotlines: 0903 25 55 25 (Tp. HCM); 090 492 22 11 (Hà Nội).