BVSC thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu
Chiều 19/5, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) chính thức công bố logo và hệ thống nhận diện thương hiệu mới
Chiều 19/5, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) chính thức công bố logo và hệ thống nhận diện thương hiệu mới.
BVSC là công ty chứng khoán đầu tiên được thành lập tại Việt Nam (năm 1999). Sau hơn 10 năm, công ty này bắt đầu có những đổi mới về hình ảnh và hệ thống nhận diện thương hiệu.
Đúng 4 tháng trước đó, Tập đoàn Bảo Việt đã công bố hệ thống nhận diên thương hiệu mới, triển khai thống nhất ở toàn hệ thống và các công ty thành viên, trong đó có BVSC.
Với BVSC, theo Tổng giám đốc Nhữ Đình Hòa, thay đổi đó được chờ đợi ở những giá trị mới, theo nền tảng chung của thương hiệu Bảo Việt trên thị trường. Tuy nhiên, kế hoạch này cần được Đại hội đồng cổ đông thông qua và đây là thời điểm để chính thức công bố.
Là thành viên thâm niên nhất trong khoảng 100 công ty chứng khoán đang có mặt trên thị trường, về hình ảnh đơn thuần, BVSC đã trở nên quen thuộc với giới đầu tư ở logo hàm chứa nhiều ý nghĩa trước đó. Chữ “BVSC” được thiết kế cách điệu hình chiếc chìa khóa dẫn tới thành công, kết nối với những “sóng” tăng - giảm đặc trưng của thị trường chứng khoán…
Và nay, ông Nhữ Đình Hòa nói về sự đổi mới rằng: “BVSC quyết tâm tiến hành thay đổi thương hiệu với mong muốn kế thừa và phát huy giá trị thương hiệu từ Tập đoàn, góp phần tạo dựng một thương hiệu Bảo Việt thống nhất, xuyên suốt, tạo lập một hình ảnh, bản sắc văn hóa chung trong toàn Tập đoàn. Nhờ đó, thương hiệu BVSC cũng trở nên bền vững, tạo sự khác biệt và nổi bật của tên gọi Bảo Việt trên thị trường”.
Trước đó, về diện mạo mới này, bà Nguyễn Thị Phúc Lâm, Tổng giám đốc Tập đoàn Bảo Việt, giải thích rằng: Logo mới của Bảo Việt cũng như của các công ty thành viên vẫn kế thừa bản sắc trước đây, nhưng được nhấn mạnh hơn ở tính biểu trưng về sự cởi mở, thân thiện và năng động, cũng như tạo một thông điệp kết nối hàm chứa nhiều ý nghĩa trong quan hệ với đối tác, khách hàng…
Với BVSC, sự đổi mới đó cũng được Tổng giám đốc BVSC giải thích là để phù hợp với điều kiện hoạt động mới.
Trong quá trình hơn 10 năm hoạt động, BVSC được ghi nhận là một trong những thành viên đặt những viên gạch đầu tiên hình thành cụ thể thị trường chứng khoán của Việt Nam. Đây là đầu mối tư vấn cho 1 trong 3 doanh nghiệp đầu tiên niêm yết tại Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (nay là Sở Giao dịch), năm 2000. Năm 2001, BVSC cũng là đơn vị đầu tiên tư vấn phát hành thành công cho doanh nghiệp niêm yết huy động vốn trên thị trường. Năm 2002, BVSC là đơn vị đầu tiên phối hợp nghiên cứu sản phẩm nợ dài hạn và triển khai bảo lãnh thành công trái phiếu Chính phủ dài hạn. Và năm 2004, công ty này cũng là đầu mối đi đầu khi triển khai thành công hoạt động tư vấn và bảo lãnh phát hành chứng khoán ra công chúng.
Từ sự khởi đầu chỉ vài nghìn tài khoản trong năm đầu tiên, đến nay BVSC đã có trên 42.000 tài khoản, trong đó có nhiều tài khoản của các tổ chức nước ngoài như Merrill Lynch, UBS, Vietnam Holding, JP Morgan Chase, Prudential, KIS, Dragon Capital, VinaCapital, Citi Group, Deutsch Bank, Credit Agricole…
Và nay, BVSC đang theo đuổi chiến lược trở thành một ngân hàng đầu tư; tách biệt giữa dịch vụ chứng khoán (môi giới và lưu ký) với dịch vụ ngân hàng đầu tư (tư vấn mua bán và sáp nhập doanh nghiệp – M&A, tư vấn tài chính doanh nghiệp và bảo lãnh phát hành); tách biệt giữa khối kinh doanh và khối quản lý, xây dựng và phát triển khối hỗ trợ (tin học, pháp chế và kiểm soát nội bộ, phân tích, PR-Marketing).
“Trong hơn 10 năm hoạt động và nay là định hướng mới, yêu cầu chúng tôi luôn đặt ra là phát triển bền vững. Theo đó, khẩu hiệu mới “Niềm tin vững chắc, cam kết vững bền” là sự thống nhất của Tập đoàn, nhưng cũng là sự đổi mới phù hợp với riêng BVSC”, ông Hòa nói.
Trước BVSC, một số công ty chứng khoán khác cũng đã có thay đổi trong hệ thống nhận diện thương hiệu như Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI), Công ty Chứng khoán Thăng Long (TSC), Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI).
BVSC là công ty chứng khoán đầu tiên được thành lập tại Việt Nam (năm 1999). Sau hơn 10 năm, công ty này bắt đầu có những đổi mới về hình ảnh và hệ thống nhận diện thương hiệu.
Đúng 4 tháng trước đó, Tập đoàn Bảo Việt đã công bố hệ thống nhận diên thương hiệu mới, triển khai thống nhất ở toàn hệ thống và các công ty thành viên, trong đó có BVSC.
Với BVSC, theo Tổng giám đốc Nhữ Đình Hòa, thay đổi đó được chờ đợi ở những giá trị mới, theo nền tảng chung của thương hiệu Bảo Việt trên thị trường. Tuy nhiên, kế hoạch này cần được Đại hội đồng cổ đông thông qua và đây là thời điểm để chính thức công bố.
Là thành viên thâm niên nhất trong khoảng 100 công ty chứng khoán đang có mặt trên thị trường, về hình ảnh đơn thuần, BVSC đã trở nên quen thuộc với giới đầu tư ở logo hàm chứa nhiều ý nghĩa trước đó. Chữ “BVSC” được thiết kế cách điệu hình chiếc chìa khóa dẫn tới thành công, kết nối với những “sóng” tăng - giảm đặc trưng của thị trường chứng khoán…
Và nay, ông Nhữ Đình Hòa nói về sự đổi mới rằng: “BVSC quyết tâm tiến hành thay đổi thương hiệu với mong muốn kế thừa và phát huy giá trị thương hiệu từ Tập đoàn, góp phần tạo dựng một thương hiệu Bảo Việt thống nhất, xuyên suốt, tạo lập một hình ảnh, bản sắc văn hóa chung trong toàn Tập đoàn. Nhờ đó, thương hiệu BVSC cũng trở nên bền vững, tạo sự khác biệt và nổi bật của tên gọi Bảo Việt trên thị trường”.
Trước đó, về diện mạo mới này, bà Nguyễn Thị Phúc Lâm, Tổng giám đốc Tập đoàn Bảo Việt, giải thích rằng: Logo mới của Bảo Việt cũng như của các công ty thành viên vẫn kế thừa bản sắc trước đây, nhưng được nhấn mạnh hơn ở tính biểu trưng về sự cởi mở, thân thiện và năng động, cũng như tạo một thông điệp kết nối hàm chứa nhiều ý nghĩa trong quan hệ với đối tác, khách hàng…
Với BVSC, sự đổi mới đó cũng được Tổng giám đốc BVSC giải thích là để phù hợp với điều kiện hoạt động mới.
Trong quá trình hơn 10 năm hoạt động, BVSC được ghi nhận là một trong những thành viên đặt những viên gạch đầu tiên hình thành cụ thể thị trường chứng khoán của Việt Nam. Đây là đầu mối tư vấn cho 1 trong 3 doanh nghiệp đầu tiên niêm yết tại Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (nay là Sở Giao dịch), năm 2000. Năm 2001, BVSC cũng là đơn vị đầu tiên tư vấn phát hành thành công cho doanh nghiệp niêm yết huy động vốn trên thị trường. Năm 2002, BVSC là đơn vị đầu tiên phối hợp nghiên cứu sản phẩm nợ dài hạn và triển khai bảo lãnh thành công trái phiếu Chính phủ dài hạn. Và năm 2004, công ty này cũng là đầu mối đi đầu khi triển khai thành công hoạt động tư vấn và bảo lãnh phát hành chứng khoán ra công chúng.
Từ sự khởi đầu chỉ vài nghìn tài khoản trong năm đầu tiên, đến nay BVSC đã có trên 42.000 tài khoản, trong đó có nhiều tài khoản của các tổ chức nước ngoài như Merrill Lynch, UBS, Vietnam Holding, JP Morgan Chase, Prudential, KIS, Dragon Capital, VinaCapital, Citi Group, Deutsch Bank, Credit Agricole…
Và nay, BVSC đang theo đuổi chiến lược trở thành một ngân hàng đầu tư; tách biệt giữa dịch vụ chứng khoán (môi giới và lưu ký) với dịch vụ ngân hàng đầu tư (tư vấn mua bán và sáp nhập doanh nghiệp – M&A, tư vấn tài chính doanh nghiệp và bảo lãnh phát hành); tách biệt giữa khối kinh doanh và khối quản lý, xây dựng và phát triển khối hỗ trợ (tin học, pháp chế và kiểm soát nội bộ, phân tích, PR-Marketing).
“Trong hơn 10 năm hoạt động và nay là định hướng mới, yêu cầu chúng tôi luôn đặt ra là phát triển bền vững. Theo đó, khẩu hiệu mới “Niềm tin vững chắc, cam kết vững bền” là sự thống nhất của Tập đoàn, nhưng cũng là sự đổi mới phù hợp với riêng BVSC”, ông Hòa nói.
Trước BVSC, một số công ty chứng khoán khác cũng đã có thay đổi trong hệ thống nhận diện thương hiệu như Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI), Công ty Chứng khoán Thăng Long (TSC), Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI).