
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 20/10/2025
Trần Long
26/06/2015, 13:00
Tháng 5/2015, Viettel công bố chính sách chăm sóc khách hàng thân thiết mới với triết lý “coi mỗi khách hàng là một cá thể riêng biệt”
Có số lượng người dùng lớn nhất Việt Nam (lên tới con số hàng chục triệu) nhưng Viettel lại không chọn cách chăm sóc khách hàng kiểu ai cũng giống ai.
Tháng 5/2015, Viettel công bố chính sách chăm sóc khách hàng thân thiết mới (Viettel Privilege) với triết lý “coi mỗi khách hàng là một cá thể riêng biệt”. Với một công ty có tới hàng chục triệu khách hang cùng nhu cầu rất khác nhau, đây là một thách thức lớn.
Theo đại diện lãnh đạo của mạng di động này, cá thể hoá hoạt động chăm sóc khách hàng là một chiến lược quan trọng trong việc khác biệt về dịch vụ.
“Đối với nhiều người, một món quà không quan trọng nhiều ở giá trị mà ở chỗ có đúng ý mình không, có được tự quyết không. Đó là lý do Viettel triển khai những chính sách cá thể hoá mà điều đầu tiên bắt nguồn từ nhu cầu khác nhau của khách hang”, lãnh đạo Viettel chia sẻ.
Cũng vì thế, trong chương trình Viettel Privilege 2015, nhà mạng Viettel đưa ra những chính sách khá khác. Trong các hoạt động tri ân khách hàng, nếu như trước đây, Viettel lựa chọn quà tặng cho khách thì giờ vai trò được tráo đổi: Khách hàng là sẽ người quyết định mình được tặng quà gì.
Chính sách nói trên giúp cho khách hàng từ trạng thái nhận tri ân “bị động” sang “chủ động” và tự chọn được cái mình thích.
Những khách hàng cao tuổi Viettel cũng có chính sách riêng. Khi những khách hàng đặc biệt này đến cửa hàng, nhân viên sẽ ưu tiên khi phục vụ. Bên cạnh đó, người cao tuổi được miễn phí phút gọi cho Tổng đài tư vấn sức khoẻ 1062…
Trong khi đó, với những người trở thành hội viên hạng kim cương, vàng, bạc thì ngoài việc được miễn phí vận chuyển, sửa chữa, nếu thay linh kiện, khách hàng còn được giảm từ 200.000 - 500.000 đồng.
Đối với một thương hiệu có số lượng khách hàng lên tới hàng chục triệu, người dùng VIP cũng lên tới vài triệu thì việc chọn cách chăm sóc cá thể hoá là một thách thức. Cũng vì thế, trên thị trường, có rất ít nhà mạng để khách hàng tự chọn quà cho mình như Viettel bởi việc vận hành sẽ phức tạp và khó khăn hơn rất nhiều.
Cũng như một xã hội công nghiệp hoá, người tiêu dùng vốn quen với những hàng hoá, dịch vụ được sản xuất ồ ạt theo dây chuyền, thì những đồ dùng handmade được làm tỉ mẩn, chất lượng là của hiếm và được đánh giá cao.
Với Viettel, chính sách chăm sóc khách hàng thân thiết năm 2015 theo hướng “cá thể hoá” có thể coi là một dạng “handmade” của ngành viễn thông di động.
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: