10:31 27/04/2007

Cổ phiếu Danapha sẽ niêm yết vào 2009

H.Kỳ

Danapha sẽ tăng vốn điều lệ trên 80 tỷ và sẽ đưa cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán vào năm 2009

Năm nay, Công ty Cổ phần dược phẩm Danapha dự kiến đạt mức tăng trưởng 35% so với 2006.

Cụ thể, doanh thu của công ty trong năm nay ước đạt 126 tỷ đồng, tăng 32.5 tỷ đồng so với 2006.

2007 cũng là năm Danapha đầu tư mạnh mẽ cho phát triển thị trường xuất khẩu. Tự tin vào sản phẩm chủ lực là các mặt hàng thuốc đông dược hiện đang có mặt rộng rãi trên thị trường và được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng, Danapha quyết tâm chinh phục thị trường xuất khẩu với mục tiêu xuất khẩu đạt 1,2 triệu USD. Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, Danapha mở rộng thị trường sang khu vực Nam Mỹ, Trung Á, và ASEAN.

Công ty vừa đầu tư mới dây chuyền dập thuốc viên hiện đại tự động trị giá 10 tỷ đồng, nâng công suất nhà máy lên gấp đôi là 2 tỷ viên/năm. Danapha cũng vừa tái cấu trúc lại hệ thống phân phối, xây dựng 2 showroom tại Đà Nẵng và dự kiến từ nay đến cuối năm 2007 sẽ khai trương showroom tại tất cả các thành phố lớn để tiếp cận và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Công ty Danapha tiền thân là Xưởng dược Trung trung bộ ra đời từ tháng 4/1965. Trải qua 42 năm hình thành và phát triển với nhiều thăng trầm, tháng 7/2006 vừa qua Danapha chính thức được Bộ Y tế đồng ý cấp phép chuyển hình thức hoạt động sang công ty cổ phần và chính thức hoạt động từ ngày 01/01 với số vốn điều lệ ban đầu là 35 tỷ đồng.

Trong suốt thời gian hoạt động sản xuất kinh doanh, Danapha đã nhận được nhiều bằng khen, huân huy chương của Chính phủ, Bộ Y tế cũng như Uỷ ban nhân dân thành phố Đà Nẵng.

Và mới đây, vào ngày 26/4, Công ty đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất do những thành tích xuất sắc trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc.

Dự kiến, Danapha sẽ tăng vốn điều lệ trên 80 tỷ và sẽ đưa cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán vào năm 2009.