11:48 11/05/2011

DHG lãi hơn 101 tỷ đồng trong quý 1

Hà Anh

Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (mã DHG-HOSE) công bố kết quả kinh doan quý 1/2011.

Năm 2011, DHG đặt mục tiêu doanh thu xuất khẩu đạt 1.500.000 USD.
Năm 2011, DHG đặt mục tiêu doanh thu xuất khẩu đạt 1.500.000 USD.
Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (mã DHG-HOSE) công bố kết quả kinh doan quý 1/2011.

Theo đó, doanh thu bán hàng quý 1/2011 đạt 579,311 tỷ đồng, tăng 173,87 tỷ đồng, tương ứng tăng 42,88% so với cùng kỳ năm trước (405,442 tỷ đồng); doanh thu hoạt động tài chính quý 1 đạt 12,614 tỷ đồng, tăng 5,33 tỷ đồng, tương ứng tăng 73,19% so với quý 1/2010 (7,28 tỷ đồng);

Chi phí bán hàng và chi phí quản lý quý 1 là 187,407 tỷ đồng, tăng 68,9 tỷ đồng, tương ứng tăng 58,13% so với quý 1/2010 (118,513 tỷ đồng); Lợi nhuận sau thuế quý 1 đạt 101,67 tỷ đồng, tăng 19,445 tỷ đồng, tương ứng tăng 23,65% so với quý 1/2010 (82,23 tỷ đồng).

DHG cho biết, doanh thu quý 1/2011 tăng 42,88% so với quý 1/2010 là do công ty tập trung tổ chức các chương trình giới thiệu sản phẩm; truyền thông quảng bá cho các hãng hàng ngay từ đầu năm; Khai thác sâu chiến lược 20/80 phân loại và chăm sóc khách hàng; lạm phát cao nên có xu hướng khách hàng mua nhiều để tích trữ;

Doanh thu hoạt động tài chính quý 1/2011 tăng 73,19% so với cùng kỳ là do lượng tiền gửi ngân hàng theo số liệu hợp nhất quý 1/2011 là 600 tỷ đồng, cao hơn quý 1/2010 (502 tỷ đồng). Trong năm 2011, công ty đã có mục đích sử dụng là chia 30% cổ tức còn lại năm 2010 (ước 195 tỷ đồng) vào tháng 7/2011 và giải ngân cho các dự án đầu tư năm 2011 (ước tính 400 tỷ đồng). Mặt khác, lãi tiền gửi ngân hàng quý 1/2011 là 13,5%/năm, cao hơn 3,7%/năm so với quý 1/2010 (9,8%/năm).

Chi phí quý 1/2011 tăng 58,13% so với cùng kỳ là do chi phí nhân viên, nguyên vật liệu, dụng cụ, đồ dùng, chi phí khấu hao tài sản cố định, thuế, phí, lệ phí....tăng, trong đó có chi phí dự phòng trợ cấp việc làm tăng do tăng phần lương cơ bản từ 880.000 đồng lên 1,2 triệu đồng, chi phí tổ chức giới thiệu sản phẩm tăng 16 tỷ đồng, tăng 980%; chi phí chăm sóc khách hàng, quảng cáo tăng 18 tỷ đồng, tăng 241%.

Năm 2011, công ty thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh hợp nhất với giá trị sản xuất đạt 2.607 tỷ đồng; doanh thu thuần đạt 2.240 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 380 tỷ đồng; doanh thu xuất khẩu đạt 1.500.000 USD; cổ tức 20% bằng tiền.