08:00 04/09/2015

Doanh nghiệp Việt đầu tư mạnh cho SMS marketing

P.V

So với email marketing, tiếp cận khách hàng bằng SMS marketing cũng đang chiếm ưu thế hơn hẳn

Trong thời điểm hiện tại, dịch vụ SMS Brandname do MobiFone nghiên cứu 
phát triển từ công cụ SMS trên điện thoại di động đang được nhiều doanh 
nghiệp tin tưởng lựa chọn.
Trong thời điểm hiện tại, dịch vụ SMS Brandname do MobiFone nghiên cứu phát triển từ công cụ SMS trên điện thoại di động đang được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn.
Hiệu quả từ việc quảng bá sản phẩm qua tin nhắn cũng như chăm sóc khách hàng qua điện thoại đã được ghi nhận từ lâu. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, các chủ doanh nghiệp Việt đặc biệt chú trọng đầu tư mạnh vào kênh tiếp thị này.

Theo CTIA (Cellular Telecommunications Industry Association - Hiệp hội Công nghiệp Viễn thông di động), mỗi người cần trung bình 90 phút để trả lời một email nhưng chỉ cần 90 giây để trả lời một tin nhắn, 62% người sử dụng smartphone kiểm tra điện thoại ngay khi họ tỉnh giấc. SMS được coi có sức mạnh đặc biệt trong việc tiếp cận người dùng bằng những nội dung thông tin ngắn gọn và hấp dẫn.

Doanh nghiệp có thể gửi email, phát tờ rơi, quảng cáo trên truyền hình…trong thời gian dài nhưng khó đảm bảo rằng thông tin sự kiện sẽ được khách hàng ghi nhớ. SMS có đầy đủ chức năng quảng cáo như những phương tiện trên; nhưng điều làm nên sự ưu việt của SMS chính là tính tức thời và tính ghi nhớ, điều mà poster hay tờ rơi khó mà làm được.
 
Tại Việt Nam, thống kê cho thấy có tới hơn một trăm triệu thuê bao di động đang hoạt động. Khi Internet và 3G từng bước phổ cập thì SMS vẫn là kênh nội dung cơ bản trên bất kỳ chiếc điện thoại di động nào.

Thay vì chỉ hướng tới một nhóm khách hàng mục tiêu, giờ đây thông tin sản phẩm có thể chạm tới nhiều nhóm khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp có thể không ngờ tới. Nhiều doanh nghiệp đã phải thừa nhận, bỏ qua tiếp thị bằng SMS, họ đã tự đánh mất đi không ít cơ hội mở rộng thị trường.

So với email marketing, tiếp cận khách hàng bằng SMS marketing cũng đang chiếm ưu thế hơn hẳn. Khi một loạt email được đưa tới các địa chỉ của nhóm khách hàng, chưa đến 12% trong số đó sẽ được mở ra.

Ngược lại, gửi một loạt tin nhắn từ hệ thống tổng đài tới khách hàng, thống kê cho thấy 95-98% khách hàng sẽ đọc tin chỉ trong 15 phút sau khi nhận được tin nhắn (số liệu từ smsmarketing.org).

Nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của các đối tượng doanh nghiệp, các nhà mạng viễn thông cũng đã nhanh chóng “nhập cuộc” với những ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng qua SMS.
 
Trong thời điểm hiện tại, dịch vụ SMS Brandname do MobiFone nghiên cứu phát triển từ công cụ SMS trên điện thoại di động đang được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn.

SMS Brandname hướng tới đối tượng là các doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá thông tin sản phẩm hoặc phát triển hoạt động chăm sóc khách hàng thông qua kênh tin nhắn. Dịch vụ đáp ứng những tiêu chí cần thiết của một công cụ marketing, phát triển SMS trở thành một kênh hữu hiệu trong việc quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó dịch vụ SMS Brandname cũng hứa hẹn trở thành công cụ đắc lực trong việt quảng cáo thương hiệu doanh nghiệp.

Có thể nói dịch vụ này đang trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc nhắn tin tiếp thị sản phẩm mới và các hoạt động hỗ trợ khách hàng khác.

Với nhiều ưu đãi đặc biệt và mức cước phí hợp lý, SMS Brandname giúp tối ưu hóa chi phí marketing cho doanh nghiệp, đồng thời trở thành một kênh tiếp thị hiệu quả, giúp doanh nghiệp phát triển hoạt động kinh doanh dài lâu.

Thông tin chi tiết tổng đài 9090 hoặc số hotline 083 868 8889 để biết thêm thông tin chi tiết về SMS Brandname cũng như các sản phẩm, dịch vụ khác dành riêng cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp.

(Nguồn: MobiFone)