09:41 14/04/2008

Dược Hậu Giang trả cổ tức bằng cổ phiếu

Tú Uyên

Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang sẽ trả cổ tức năm 2008 là 25% bằng cổ phiếu

Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (mã chứng khoán DHG) sẽ trả cổ tức năm 2008 là 25% bằng cổ phiếu.

Năm 2007 vừa qua, Dược Hậu Giang đã đạt 1.269 tỷ đồng doanh thu tăng 46% (tương đương tăng 400 tỷ đồng); lợi nhuận đạt 128 tỷ đồng, tăng 47% (tương đương tăng 40 tỷ đồng) so với 2006; cổ tức dự kiến là 25% (đã tạm ứng cổ tức bằng tiền mặt đợt 1/2007 với tỷ lệ 15%).

Đây là năm thứ 3 liên tiếp DHG đạt mức tăng trưởng trên 40%. So với kế hoạch doanh thu 1.100 tỷ và lợi nhuận 110 tỷ đồng của 2007, DHG đã vượt mức 15% chỉ tiêu doanh thu và 16% chỉ tiêu lợi nhuận.

Năm 2007 vừa qua, DHG đã đưa 30 sản phẩm mới ra thị trường, trong đó có 4 nhãn hàng được đầu tư quảng bá xây dựng thương hiệu như Hapacol, Eugica, Davita Bone, Unikids; thử nghiệm tương đương sinh học 2 sản phẩm: Haginat 250mg (tương đương với Zinat của GlaxoSmithKline - Anh), và Glumeform (tương đương với Glocophare của Marck Sante - Pháp).

Công ty đã thực hiện chiến lược mở rộng xuất khẩu ra thị trường nước ngoài (doanh thu xuất khẩu 2007 đạt 827.000 USD, tăng 27% so với năm 2006).

Riêng lĩnh vực tài chính, DHG đã 2 lần phát hành để tăng vốn điều lệ từ 80 tỷ lên 100 tỷ và sau đó lên 200 tỷ đồng; thành lập 2 công ty con là SH Pharma với 51% vốn góp, và DHG Travel với 100% vốn góp; góp vốn vào Công ty Cổ phần Tảo Vĩnh Hảo, Công ty Cổ phần Bao bì sạch Vĩnh Tường...

Năm 2008 đã bắt đầu với những diễn biến phức tạp của nền kinh tế thế giới; kinh tế Việt Nam nói chung và ngành dược Việt Nam, trong đó có DHG sẽ gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, công ty vẫn sẽ cố gắng đạt mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trên 14%. Cụ thể, doanh thu ước đạt 1.450 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 145 tỷ đồng; cổ tức 25% bằng tiền. Kế hoạch này đã được toàn thể đại hội thông qua tại kỳ họp Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 13/4/2008 mới đây.

Để đạt được kết quả trên, vào quý 2/2008, DHG sẽ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất dược phẩm mới; thực hiện áp dụng các tiêu chuẩn GSP, GDP, GPP trong thực hành bảo quản thuốc tốt, hệ thống phân phối; nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; thực hiện các hoạt động marketing, chăm sóc bán hàng; xây dựng hệ thống quản trị công ty linh hoạt...