Nâng giới hạn tuổi cho phi công?
Theo các chuyên gia trong ngành hàng không thì mức “nghỉ hưu” đối với một phi công ở 65 tuổi là hợp lý
Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng vừa giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế, Bộ Tư pháp và Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam nghiên cứu, đề xuất việc kéo dài thời gian làm việc đối với nghề lái máy bay.
Hiện nay, theo Luật Lao động, độ tuổi của người lái máy bay không được vượt quá 60 tuổi. Tuy nhiên, tình trạng các hãng hàng không trong nước thiếu trầm trọng phi công đang là một vấn đề khiến các nhà chức trách phải xem xét.
Tháng 1/2008, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã có văn bản trình Chính phủ, đề nghị nâng giới hạn tuổi làm việc cho người lái máy bay lên 65 tuổi.
Theo các chuyên gia trong ngành hàng không thì mức “nghỉ hưu” đối với một phi công ở 65 tuổi là hợp lý. Đây là một nghề đặc biệt, nên trong quá trình tuyển chọn, đào tạo, những phi công tương lai đã phải trải qua những kỳ “sát hạch” sức khỏe gắt gao, vì thế ở tuổi 65, sức khỏe của họ vẫn hết sức phong độ.
Nghiên cứu này sẽ được báo cáo với Chính phủ trong quý 2/2008.
Hiện nay, theo Luật Lao động, độ tuổi của người lái máy bay không được vượt quá 60 tuổi. Tuy nhiên, tình trạng các hãng hàng không trong nước thiếu trầm trọng phi công đang là một vấn đề khiến các nhà chức trách phải xem xét.
Tháng 1/2008, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã có văn bản trình Chính phủ, đề nghị nâng giới hạn tuổi làm việc cho người lái máy bay lên 65 tuổi.
Theo các chuyên gia trong ngành hàng không thì mức “nghỉ hưu” đối với một phi công ở 65 tuổi là hợp lý. Đây là một nghề đặc biệt, nên trong quá trình tuyển chọn, đào tạo, những phi công tương lai đã phải trải qua những kỳ “sát hạch” sức khỏe gắt gao, vì thế ở tuổi 65, sức khỏe của họ vẫn hết sức phong độ.
Nghiên cứu này sẽ được báo cáo với Chính phủ trong quý 2/2008.