Nhóm website U25 và cơ hội hiểu thị hiếu người tiêu dùng trẻ
Nhiều website với các chuyên trang và diễn đàn được xây dựng dành riêng cho giới trẻ đang phát triển mạnh mẽ
Với cơ cấu dân số trẻ lên tới 26,7 triệu người, chiếm gần 1/3 dân số cả nước, Việt Nam đang trở thành một thị trường nhiều tiềm năng đối với các doanh nghiệp có sản phẩm dành cho giới trẻ.
Phân khúc giới trẻ có khả năng tiêu dùng ngày càng cao, khi mức thu nhập trung bình tăng, các bạn trẻ cũng được thừa hưởng thu nhập từ cha mẹ. Với khả năng được tiếp cận nhiều nguồn thông tin, giới trẻ cũng đóng vai trò khá quan trọng trong định hướng tiêu dùng tại gia đình.
Theo một khảo sát thị trường, những mặt hàng giới trẻ có ảnh hưởng mạnh nhất tới quyết định mua hàng là: thực phẩm, đồ chơi, quần áo, các sản phẩm hàng tiêu dùng, các thiết bị gia đình hay thậm chí là ôtô, xe máy…
Không những thế, giới trẻ còn là đối tượng tiêu dùng chính trong tương lai. Họ chính là những người sẽ nắm giữ tài chính và quyết định mua sắm cuối cùng. Bởi vậy, không ít doanh nghiệp đã quan tâm hơn đến việc xây dựng thương hiệu trong lòng giới trẻ.
Khi giới trẻ tiếp cận với công nghệ thông tin ngày càng nhiều, tiếp thị đến giới trẻ cũng ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Các doanh nghiệp cũng thông qua đó tăng cường các hình thức marketing nhắm đến giới trẻ.
Gần đây, khá nhiều website với các chuyên trang và diễn đàn được xây dựng dành riêng cho giới trẻ đang phát triển mạnh mẽ. Đơn cử như nhóm website U25, nhóm website dành cho các bạn trẻ và teen của AdMicro (hệ thống Adnetwork trên 50 sản phẩm báo chí và các cổng thông tin trực tuyến), đã thu hút được hơn 15 triệu độc giả trong độ tuổi từ 13 đến 25.
Chỉ tính riêng Kenh14.vn, kênh thông tin được giới trẻ ưa thích, số lượng người truy cập đã lên tới hơn 9,1 triệu/tháng với tổng lượt tải trang đạt trên 185 triệu pageviews/tháng. Chuyên trang Soha Music và Soha Video phục vụ gần 7 triệu bạn trẻ tìm kiếm nhạc và video, trong khi đó website về công nghệ GenK.vn và chuyên trang Dân Trí – Sức mạnh số thu hút hơn 1 triệu bạn đọc thường xuyên. Cộng đồng hát và chia sẻ karaoke trực tuyến Sannhac.com với gần 1 triệu thành viên cũng như chuyên trang về game và trò chơi tương tác Socvui.com với trên 500.000 người truy cập mỗi tháng đã trở thành những sân chơi rất được yêu thích của các bạn trẻ.
Theo một kết quả điều tra của Habbo, 74% các bạn trẻ được hỏi trả lời rằng quyết định tiêu dùng của mình phụ thuộc vào những thông tin lấy từ Internet như trên các website, blog, diễn đàn, mạng xã hội… Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng 7/10 nhãn hiệu được một người tiêu dùng mua ở tuổi trưởng thành đã từng được họ mua hoặc yêu thích khi còn trẻ.
Truyền thông qua Internet đang ảnh hưởng sâu sắc đến hàng triệu người dùng, đặc biệt là những người độ tuổi dưới 25, trong việc tương tác với người khác và mua sắm tiêu dùng. Thông qua các website tin tức, giải trí và mạng xã hội thuộc nhóm U25, các nhà tiếp thị sẽ có nhiều cơ hội tác động đến cách mua sắm sản phẩm, cách đánh giá thương hiệu và cách chi tiêu của giới trẻ ngày nay.
Phân khúc giới trẻ có khả năng tiêu dùng ngày càng cao, khi mức thu nhập trung bình tăng, các bạn trẻ cũng được thừa hưởng thu nhập từ cha mẹ. Với khả năng được tiếp cận nhiều nguồn thông tin, giới trẻ cũng đóng vai trò khá quan trọng trong định hướng tiêu dùng tại gia đình.
Theo một khảo sát thị trường, những mặt hàng giới trẻ có ảnh hưởng mạnh nhất tới quyết định mua hàng là: thực phẩm, đồ chơi, quần áo, các sản phẩm hàng tiêu dùng, các thiết bị gia đình hay thậm chí là ôtô, xe máy…
Không những thế, giới trẻ còn là đối tượng tiêu dùng chính trong tương lai. Họ chính là những người sẽ nắm giữ tài chính và quyết định mua sắm cuối cùng. Bởi vậy, không ít doanh nghiệp đã quan tâm hơn đến việc xây dựng thương hiệu trong lòng giới trẻ.
Khi giới trẻ tiếp cận với công nghệ thông tin ngày càng nhiều, tiếp thị đến giới trẻ cũng ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Các doanh nghiệp cũng thông qua đó tăng cường các hình thức marketing nhắm đến giới trẻ.
Gần đây, khá nhiều website với các chuyên trang và diễn đàn được xây dựng dành riêng cho giới trẻ đang phát triển mạnh mẽ. Đơn cử như nhóm website U25, nhóm website dành cho các bạn trẻ và teen của AdMicro (hệ thống Adnetwork trên 50 sản phẩm báo chí và các cổng thông tin trực tuyến), đã thu hút được hơn 15 triệu độc giả trong độ tuổi từ 13 đến 25.
Chỉ tính riêng Kenh14.vn, kênh thông tin được giới trẻ ưa thích, số lượng người truy cập đã lên tới hơn 9,1 triệu/tháng với tổng lượt tải trang đạt trên 185 triệu pageviews/tháng. Chuyên trang Soha Music và Soha Video phục vụ gần 7 triệu bạn trẻ tìm kiếm nhạc và video, trong khi đó website về công nghệ GenK.vn và chuyên trang Dân Trí – Sức mạnh số thu hút hơn 1 triệu bạn đọc thường xuyên. Cộng đồng hát và chia sẻ karaoke trực tuyến Sannhac.com với gần 1 triệu thành viên cũng như chuyên trang về game và trò chơi tương tác Socvui.com với trên 500.000 người truy cập mỗi tháng đã trở thành những sân chơi rất được yêu thích của các bạn trẻ.
Theo một kết quả điều tra của Habbo, 74% các bạn trẻ được hỏi trả lời rằng quyết định tiêu dùng của mình phụ thuộc vào những thông tin lấy từ Internet như trên các website, blog, diễn đàn, mạng xã hội… Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng 7/10 nhãn hiệu được một người tiêu dùng mua ở tuổi trưởng thành đã từng được họ mua hoặc yêu thích khi còn trẻ.
Truyền thông qua Internet đang ảnh hưởng sâu sắc đến hàng triệu người dùng, đặc biệt là những người độ tuổi dưới 25, trong việc tương tác với người khác và mua sắm tiêu dùng. Thông qua các website tin tức, giải trí và mạng xã hội thuộc nhóm U25, các nhà tiếp thị sẽ có nhiều cơ hội tác động đến cách mua sắm sản phẩm, cách đánh giá thương hiệu và cách chi tiêu của giới trẻ ngày nay.