15:19 30/11/2020

Những xu hướng thời trang đẹp nhất và xấu nhất trong năm 2020

Ánh Linh

Giày cao gót thấp, lấy cảm hứng từ những năm 1990 đang vào một thời điểm quan trọng.


Insider đã nói chuyện với các nhà tạo mẫu để cập nhật các xu hướng thời trang tốt nhất và xấu nhất trong năm 2020 cho đến nay. Các chuyên gia yêu thích các xu hướng như hình hộp và giày cao gót thấp lấy cảm hứng từ những năm 1990. Áo vest, hàng may mặc đan móc và cổ áo disco đều nhận được sự tán thưởng từ những người chuyên nghiệp...Insider đã tham khảo ý kiến ​​của các nhà tạo mẫu để xem họ thích thú với mốt nào và những vẻ ngoài mà bạn  nên bỏ qua. Đọc tiếp để biết các xu hướng năm 2020 mà các chuyên gia thời trang đang yêu thích và một số xu hướng mà họ không mong đợi sẽ biến mất.
Những xu hướng thời trang đẹp nhất và xấu nhất trong năm 2020 - Ảnh 1.

Chúng cũng khá thực tế.

Nhà tạo mẫu và nhà tư vấn sáng tạo Arianna Jones nói với Insider rằng những đôi giày tối giản lấy cảm hứng từ những năm 1990 với phần gót thấp là một trong những xu hướng yêu thích của cô trong thập kỷ mới.
Jones nói: "Những ngày của giày gót nhọn đã được đánh số. Xu hướng tối giản của những năm 90 là tất cả những gì về một đường nét sáng rõ, chi tiết tối thiểu, ngón chân thon dài được gói gọn trong một đôi giày đẹp và thiết thực", Jones nói.Những chi tiết đơn giản này có thể tạo thêm điểm nhấn cho hình ảnh của chúng ta trong khi vẫn cho phép bạn di chuyển để thực sự hoàn thành công việc.Các nhà tạo mẫu yêu thích áo khoác dáng dài vì chúng đa năng.
Những xu hướng thời trang đẹp nhất và xấu nhất trong năm 2020 - Ảnh 2.

Chúng cũng có đủ loại vải.

Một xu hướng năm 2020 đứng vững trước thử thách của thời gian là áo choàng dài  trench coat.
Nhà tạo mẫu cá nhân Michelle Mandelstein nói với Insider rằng chiếc áo khoác ngoài dài và nhẹ này vừa thiết thực vừa sang trọng.Mandelstein cho biết: "Áo khoác măng tô vẫn được ưa chuộng bởi vì chúng không tốn nhiều công sức. Ở những chất liệu áo mưa cổ điển, trông chúng vẫn phong cách. Với chất liệu da, sa tanh hoặc da lộn, chúng tăng thêm độ bóng cho vẻ ngoài của bạn", Mandelstein nói.Để tránh trông giống Sherlock Holmes khi mặc quần tây, bạn nên đảm bảo rằng chiếc áo khoác được thiết kế riêng cho phù hợp với dáng người của mình và kết hợp nó với những trang phục bình thường hơn như quần jean hoặc áo phông vui nhộn.Họa tiết chấm bi được các nhà tạo mẫu bật đèn xanh.
Những xu hướng thời trang đẹp nhất và xấu nhất trong năm 2020 - Ảnh 3.

Đó là một mẫu vượt thời gian.

Người nổi tiếng và nhà tạo mẫu tủ quần áo cá nhân Kristen Robertiello nói với Insider rằng chấm bi là họa tiết bắt buộc phải có của năm mới.
Robertiello cho biết: "Năm nay chúng ta đang thấy những chấm tròn với đủ kích cỡ và màu sắc khác nhau. Xu hướng này khiến tôi mỉm cười và là một cách dễ dàng để giữ phong cách của bạn hiện tại".Nếu bạn cảm thấy không đủ mạo hiểm để mặc chấm bi từ đầu đến chân, Robertiello đề xuất kết hợp họa tiết in vào vẻ ngoài của bạn thông qua áo cánh, khăn quàng cổ hoặc một đôi tất.Đồ da đầy màu sắc là một cách dễ dàng để làm nổi bật trang phục của bạn.
Những xu hướng thời trang đẹp nhất và xấu nhất trong năm 2020 - Ảnh 4.

Bạn cũng có thể chọn chất liệu giả da.

Robertiello nói với Insider rằng da màu và giả da là một trong những xu hướng hàng đầu của cô cho năm 2020.
Robertiello nói: "Da màu sắc làm tôn lên vẻ ngoài của bạn và là xu hướng dễ dàng kết hợp với các kiểu quần áo. Ngay cả khi bạn không cảm thấy thoải mái khi mặc quần hoặc váy da màu, bạn có thể dễ dàng bắt kịp xu hướng này với một chiếc áo khoác da sang trọng".Những màu da như đất nung, xanh nước biển và xanh lục đậm có thể dễ kết hợp với các kiểu quần áo hiện có của bạn hơn là những màu sáng và sống động.Các nhà tạo mẫu đang xuýt xoa với những chiếc áo khoác hình hộp và miếng đệm vai.
Những xu hướng thời trang đẹp nhất và xấu nhất trong năm 2020 - Ảnh 5.

Miếng đệm vai có thể khiến bạn trông dữ dằn hơn.

Andrea Seemayer, nhà tạo mẫu và là người sáng lập của A. Lynn Designs, nói với Insider rằng những chiếc áo khoác hình hộp và những hình bóng mạnh mẽ sẽ thống trị vào năm 2020.
Seemayer cho biết: "Chúng tôi đang nhìn thấy những chiếc áo khoác hình hộp, dáng vai khỏe khoắn, quần tây thoải mái và những kiểu dáng lấy cảm hứng từ nam giới hơn trên sàn diễn của phụ nữ. Tôi thích những kiểu dáng mang tính mạnh mẽ".Da rắn là một bản cập nhật về xu hướng in hình động vật.
Những xu hướng thời trang đẹp nhất và xấu nhất trong năm 2020 - Ảnh 6.

Da rắn có nhiều màu sắc.

Da báo được chứng minh là rất thời trang vào năm 2019 và nhà tạo mẫu nổi tiếng Brittany Diego dự đoán rằng xu hướng da rắn của năm 2020 cũng sẽ thú vị như vậy.Diego cho biết: "Da rắn chắc chắn đang rất thịnh hành trong mùa này. Hình in này là hoàn hảo để tăng thêm hương vị cho trang phục mùa đông, chẳng hạn như phụ kiện da rắn hoặc giày ống".Để thử diện mạo này, Diego đã gợi ý kết hợp quần da rắn với một chiếc áo màu trung tính và khoác trên mình một chiếc áo khoác sang trọng để hòa tất cả lại với nhau.Mặt khác, các nhà tạo mẫu không thống nhất được việc túi mini là một phụ kiện thú vị hay là một lỗi phong cách.
Những xu hướng thời trang đẹp nhất và xấu nhất trong năm 2020 - Ảnh 7.

Túi không quá thực dụng.

Một trong những xu hướng đáng ngạc nhiên nhất xuất hiện trong năm 2019 là túi mini - một phiên bản nhỏ của một chiếc túi xách đầy đủ. Những chiếc ví thu nhỏ này vẫn đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ và các nhà tạo mẫu đã có một số ý kiến ​​mạnh mẽ về chúng.
Mandelstein nói: "Tôi thừa nhận rằng những chiếc túi mini tốt hơn nhiều cho lưng và vai của bạn. Tuy nhiên, chúng thực sự không thực tế nếu bạn mang nhiều đồ hơn. Thêm vào đó, tỷ lệ giống như một món đồ chơi trông thật nực cười".Tuy nhiên, Jones cho rằng túi mini là một lời nhắc nhở không nên quá coi trọng thời trang hay cuộc sống.Jones nói: "Tôi thường không thích những phụ kiện mới lạ, nhưng tôi yêu xu hướng túi siêu nhỏ. Kích thước búp bê mang lại niềm vui hoài cổ cho những ngày đầy ắp công việc". Những chiếc áo cổ rộng disco đã bị các chuyên gia thời trang phủ quyết.
Những xu hướng thời trang đẹp nhất và xấu nhất trong năm 2020 - Ảnh 8.

Cổ áo không quá thực dụng.

Cổ disco đã được một số hãng thời trang cao cấp như Ferragamo và Lanvin đón nhận, nhưng Robertiello không chắc về những chiếc cổ áo rộng và loe này.
Robertiello nói: "Tôi hoàn toàn không phải là một fan hâm mộ của cổ áo disco. Những chiếc cổ áo quá khổ này gợi nhớ đến Studio 54 và trông giống như những chiếc máy bay giấy".
Nếu vẻ ngoài táo bạo của cổ áo disco không dành cho bạn, thì cổ áo Peter Pan nhẹ nhàng hơn cũng có thể tạo thêm sự thú vị và sự rung cảm cổ điển cho bạn.Áo nịt ngực có thể trông bắt mắt, nhưng chúng không thực tế.
Những xu hướng thời trang đẹp nhất và xấu nhất trong năm 2020 - Ảnh 9.

Áo nịt ngực có thể gây đau đớn

Vào đầu năm 2020, các sàn diễn thời trang và Instagram đã bị xâm chiếm bởi áo nịt ngực được mặc như áo sơ mi nhưng không phải ai cũng bắt kịp xu hướng này.
"Mặc dù sự trở lại thời kỳ của những chiếc quần tất và áo nịt ngực có thể sexy nếu được làm đúng cách, nhưng sự thiếu thực tế của chúng sẽ phá hỏng bất kỳ phong cách nào mà bạn có thể có được với xu hướng này. Tôi thích nhìn quyến rũ, nhưng không thích việc phải nín thở..."Nếu bạn đang tìm kiếm một cách thay thế để tăng thêm nét tinh tế lãng mạn cho bộ quần áo của mình, hãy thử một chiếc váy màu sắc bồng bềnh hoặc một chiếc áo sơ mi có tay áo kiểu cánh bướm. Những chiếc áo vest và áo ghi lê có thể quá lỗi mốt 
Những xu hướng thời trang đẹp nhất và xấu nhất trong năm 2020 - Ảnh 10.

Chúng lịch sự nhưng không phải lúc nào cũng hợp thời trang.

Áo vest và áo ghi lê theo truyền thống là một phần của trang phục nam giới, nhưng chúng đã được phát hiện vào năm 2020 dưới dạng áo độc lập. Nhưng Jones chỉ ra rằng xu hướng vest đã đến và đi rất nhiều lần trước đây.Jones nói: "Những chiếc áo vest và ghi lê đang cố gắng trở lại. Chúng không hoạt động trong những năm 80, và những năm sớm, và điều gì đó nói với tôi rằng chúng sẽ không hoạt động bây giờ."Thay vì áo vest, hãy thử phối đồ với áo khoác blazer hoặc áo khoác cắt may vừa vặn để vẻ ngoài vẫn có chiều sâu nhưng không có nguy cơ trông quá cổ điển.Xu hướng thêu có thể giảm nếu không  thực hiện đúng cách.
Những xu hướng thời trang đẹp nhất và xấu nhất trong năm 2020 - Ảnh 11.

Phong cách này sẽ tốt hơn trong quá khứ.

Quần áo dệt kim đã trải qua một đợt hồi sinh lớn vào cuối năm 2019 và vẫn là xu hướng vào năm 2020.
Phong cách dệt kim rộng rãi đã xuất hiện ở khắp mọi nơi từ váy áo đến đồ tắm, nhưng Jones cho biết cô không tin rằng phong cách này là đáng giá.Jones nói: "Tôi không có nhiều điều để nói về xu hướng dệt kim ngoài điều này: ngay cả một chiếc váy len được cập nhật vẫn là một chiếc váy len. "Tôi vẫn chưa nhìn thấy bất cứ thứ gì trông không giống hệt nhau."Váy denim dài trung bình và maxi có thể làm cho trang phục của bạn trông lỗi thời.
Những xu hướng thời trang đẹp nhất và xấu nhất trong năm 2020 - Ảnh 12.

Bạn có thể chọn một chiếc áo khoác denim để thay thế.

Váy denim dài đã đạt đến đỉnh cao thời trang vào những năm 1990, nhưng sự trở lại của chúng vào năm 2020 khiến một số nhà tạo mẫu phải chùn tay.
Diego nói với Insider: "Độ dài hơn của váy denim đơn giản là không bồng bềnh ở mọi cấp độ và trở nên giống hệt nhau cho dù ai đang mặc nó. Đây là một xu hướng chỉ nên tồn tại trong quá khứ".Một cách dễ dàng hơn để thêm chất liệu denim vào trang phục của bạn là chọn áo khoác denim cổ điển hoặc váy denim dài trên đầu gối.( Theo Insider)