15:14 01/04/2010

OceanBank tự tin vươn xa

Thiên Tân

2010 sẽ là năm quan trọng để OceanBank tiếp tục ghi dấu ấn của mình trên thị trường tài chính ngân hàng

Hiện OceanBank có tất cả 80 chi nhánh và phòng giao dịch trên cả nước.
Hiện OceanBank có tất cả 80 chi nhánh và phòng giao dịch trên cả nước.
Năm 2009 đánh dấu một bước tiến vượt bậc của ngân hàng cổ phần thương mại Đại Dương (OceanBank) trong hoạt động kinh doanh, góp phần đưa OceanBank lên vị thế mới.

Mặc dù vậy, ban lãnh đạo của ngân hàng khẳng định, năm 2010 sẽ là thời điểm mang tính cách mạng để OceanBank tiếp tục ghi dấu ấn của mình trên thị trường tài chính ngân hàng.

Tính đến hết năm 2009, tổng tài sản của OceanBank đạt trên 33 nghìn tỷ đồng, tổng huy động đạt gần 31 nghìn tỷ, lợi nhuận vượt mức 300 tỷ đồng. So với năm 2008, hầu hết các chỉ số kinh doanh đều tăng từ 2 đến 3 lần, lợi nhuận tăng gần 5 lần, vượt xa mức kế hoạch đề ra. Năm 2010 OceanBank đặt kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 3.500 – 4.000 tỷ đồng, triển khai đồng bộ các biện pháp để nâng cao hình ảnh của OceanBank với vị thế và quy mô hoạt động mới.

Sức vươn của một ngân hàng trẻ

Sau 16 năm hình thành và phát triển, OceanBank đã có những bước phát triển ngoạn mục. Năm 2007, OceanBank hoàn thành tăng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ. Cuối năm 2008, ngân hàng kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 với sự kiện Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Ptrovietnam) trở thành cổ đông chiến lược và tăng vốn điều lệ lên 2.000 tỷ đồng. Dự kiến năm đến năm 2013 đạt mức 5.000 tỷ đồng.

Mạng lưới OceanBank liên tục được củng cố và mở rộng, hiện OceanBank có tất cả 80 chi nhánh và phòng giao dịch trên cả nước; phát triển đồng bộ, đa dạng hệ thống sản phẩm dịch vụ ngân hàng đa năng hiện đại như: cho vay tiêu dùng, thấu chi, phát hành thẻ ATM, thẻ quốc tế VISA, dịch vụ tài khoản thông minh…

Năm 2009, OceanBank đã mở thêm 5 chi nhánh mới, đưa OceanBank tới các vùng kinh tế trọng điểm, đặc biệt những địa phương có sự hiện diện của Petrovietnam như Nghệ An, Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Cà Mau. Chi nhánh Vinh và Cà Mau bắt đầu đi vào hoạt động cuối tháng 12/2009 đã bước đầu gây dựng được uy tín trên địa bàn, có doanh số huy động tốt, một số khách hàng doanh nghiệp lớn như: Công ty Cổ phần Xây Dựng Dầu khí Nghệ An, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An, Công ty Sông Hồng 18, Ban Quản lý Khí - Điện Đạm Cà Mau...

Dự kiến, năm 2010 OceanBank sẽ mở rộng tới các địa phương Hải Phòng, Thanh Hoá, Bắc Giang, Cần Thơ… nâng tổng số chi nhánh và phòng giao dịch lên con số trên 110. Ông Nguyễn Xuân Sơn – Tổng giám đốc OceanBank cho biết: “Chính vì lợi thế là một ngân hàng trẻ, lại có sự “hậu thuẫn” của Petrovietnam nên OceanBank rất thuận lợi khi phát triển và mở rộng mạng lưới với đầy đủ các chức năng và công nghệ hiện đại tại các địa phương”.   

Tự tin vươn xa

Năm 2010 OceanBank đặt kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 3500 – 4000 tỷ đồng, triển khai đồng bộ các biện pháp để nâng cao hình ảnh của OceanBank với vị thế và quy mô hoạt động mới như: quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ; đẩy mạnh dịch vụ bán lẻ bao gồm các sản phẩm có tính độc đáo riêng biệt; xây dựng văn hoá OceanBank: trẻ, năng động, chuyên nghiệp…; tạo ra các sản phẩm đặc thù phục vụ cho nhóm khách hàng và đối tác chiến lược, chú trọng dịch vụ tài chính ngân hàng cho các nhà thầu nước ngoài.

Mục tiêu năm 2010, các chỉ tiêu tổng tài sản, huy động, tín dụng và lợi nhuận tăng trưởng từ 25-30%. Ban Điều hành chủ trương mô hình hóa hoạt động kinh doanh theo hướng tiếp tục tăng cường phân quyền cho hoạt động bán hàng, marketing tại các đơn vị. Mở rộng đội ngũ bán hàng bên ngoài, các đại lý bán hàng; đẩy mạnh các hoạt động ngân hàng bán lẻ thông qua các phòng giao dịch, các kênh bán hàng điện tử, tăng tỷ trọng thu từ dịch vụ của họat động bán lẻ;

Đồng thời, xây dựng các chương trình phát triển bán Thẻ Visa Credit, Visa Debit và thẻ Prepaid cho việc thanh toán tiền mua xăng dầu tại các điểm bán xăng dầu của PVOil...; xây dựng và phát triển các sản phẩm chủ đạo và thực hiện đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, gia tăng một số tiện ích cho các sản phẩm hiện có như các ưu đãi và tăng hàm lượng công nghệ trong các sản phẩm (triển khai tiết kiệm Online, chuyển khỏan qua Internet Banking...). Mở rộng các hoạt động hợp tác, liên kết với các định chế tài chính khác, thúc đẩy các hoạt động đầu tư, liên kết để bán chéo sản phẩm. Nâng cao hiệu quả khai thác tiềm năng từ các đối tác chiến lược từ Tập đoàn Dầu khí thông qua các sản phẩm, dịch vụ mà OceanBank cung cấp.

Ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch HĐQT OceanBank chia sẻ: “ OceanBank đã trưởng thành đã mạnh mẽ hơn, vững vàng hơn để vững lái ra biển lớn. 2010 sẽ là năm rất quan trọng của Ngân hàng với kế hoạch tăng mạnh về vốn điều lệ (lên tới 3500 -4000 tỷ đồng), phát triển rộng mạng lưới, hoàn chỉnh tất cả các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng ngang bằng với các Ngân hàng lớn nhất ở Việt Nam. Chúng tôi hoàn toàn tự tin có thể đưa OceanBank vào top Ngân hàng đứng đầu của Việt Nam trong năm 2010 này”.