13:30 25/04/2016

PVI kỷ niệm 20 năm thành lập (1996-2016)

P.V

Trải qua 20 năm, PVI đã phát triển bền vững, trở thành một định chế tài chính - bảo hiểm hàng đầu Việt Nam

Sau 20 năm hoạt động, đến nay tổng tài sản của PVI đã tăng gấp 456 lần.
Sau 20 năm hoạt động, đến nay tổng tài sản của PVI đã tăng gấp 456 lần.
Sáng ngày 23/4/2016, tại tòa nhà PVI, số 1 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội, Công ty Cổ phần PVI đã tổ chức “Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập PVI 1996 - 2016”.

Trải qua 20 năm, PVI đã phát triển bền vững, trở thành một định chế tài chính - bảo hiểm hàng đầu Việt Nam và được xếp hạng quốc tế.

Đến dự lễ kỷ niệm có ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ, ông Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Trần Tuấn Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương, ông Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Phạm Viết Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, có ông Nguyễn Quốc Khánh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên và ông Nguyễn Vũ Trường Sơn - Tổng giám đốc cùng đại diện Ban Lãnh đạo và các đối tác khách hàng trong và ngoài nước.

PVI khởi đầu từ một công ty bảo hiểm nội ngành của Tổng công ty Dầu khí Việt Nam (nay là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) với số vốn khiêm tốn là 22 tỷ đồng, tổng tài sản là gần 34 tỷ đồng, doanh thu năm đầu tiên chỉ đạt hơn 60 tỷ đồng.

Sau 20 năm hoạt động, đến nay tổng tài sản của PVI đã tăng gấp 456 lần (đạt 15.495 tỷ đồng năm 2015), vốn chủ sở hữu tăng gấp 306 lần (đạt 6.734 tỷ đồng năm 2015), doanh thu tăng gấp 165 lần (đạt 9.923 tỷ đồng năm 2015).

Cùng với sự phát triển lớn mạnh về hoạt động kinh doanh, PVI đã thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp để trở thành một định chế tài chính – bảo hiểm bao gồm công ty mẹ (Công ty Cổ phần PVI) với chức năng quản lý, đưa ra các định hướng phát triển chiến lược, và công ty con hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm (Tổng công ty Bảo hiểm PVI), tái bảo hiểm (Tổng công ty Cổ phần Tái bảo hiểm PVI), bảo hiểm nhân thọ (Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ PVI Sun Life) và quản lý tài sản và đầu tư tài chính (Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ PVI).

Ghi nhận những kết quả trên, PVI đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý cũng như được sự đánh giá cao của các tổ chức trong và ngoài nước: Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 2010), danh hiệu Anh hùng Lao động (năm 2011), Huân chương Độc lập hạng III (năm 2013), là một trong 50 công ty niêm yết tốt nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam được tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn 2014 - 2015, là một trong 50 công ty được tổ chức đánh giá thương hiệu quốc tế Brand Finance bình chọn có thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2015.

Trong lễ kỷ niệm 20 thành lập PVI, một lần nữa, các tập thể và cá nhân xuất sắc của PVI đã đón nhận các danh hiệu và phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và Chính phủ.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch PVI và ông Bùi Vạn Thuận - Tổng giám đốc PVI đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước, vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Cũng tại buổi lễ, Công ty Cổ phần PVI đón nhận Cờ thi đua Chính phủ, Tổng công ty Bảo hiểm PVI đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, Tổng công ty Cổ phần Tái bảo hiểm PVI được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các thành tích xuất sắc.

Nhìn lại chặng đường 20 năm thành công, làm nền tảng hướng tới tương lai của PVI, ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng Quản trị PVI chia sẻ: “Con đường dẫn đến tương lai với đầy thách thức, nhưng tôi tin tưởng chắc chắn rằng, với thế và lực của PVI ngày hôm nay, với bản lĩnh, khát vọng của Ban Lãnh đạo, với sự chuyên nghiệp, kỷ cương, cống hiến của đội ngũ cán bộ nhân viên, PVI sẽ tiếp tục làm nên những kỳ tích mới, chinh phục những đỉnh vinh quang mới, viết tiếp thêm những trang sử hào hùng của PVI, xứng đáng với truyền thống của một đơn vị Anh hùng, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước, của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam”.

Tại Lễ kỷ niệm, ông Bùi Vạn Thuận - Tổng Giám đốc PVI cũng nhấn mạnh: “Tập thể người lao động PVI cam kết chung sức chung lòng đưa toàn hệ thống PVI vững bước đi lên trong giai đoạn phát triển mới, để nơi đây thực sự là một điểm sáng về kinh doanh và quản lý trên thị trường tài chính - bảo hiểm Việt Nam, một điểm đến ước mơ đối với những người yêu lao động, một địa chỉ tin cậy đối với các khách hàng, đối tác và các cổ đông; và hơn hết, là để “ngọn lửa niềm tin” tiếp tục tỏa sáng trên chặng đường tiếp theo trong lịch sử phát triển của PVI.”