Thương hiệu Vang Đà Lạt thu hút nhà đầu tư
Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015, VDL đã thông qua việc Công ty Cổ phần Elmich nâng tỷ lệ sở hữu lên 51% mà không phải thực hiện chào mua công khai
Nghiên cứu từ tổ chức Business Monitor International (BMI) cho thấy nhóm đồ uống và thực phẩm của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng hàng năm 9,43%. Dự báo doanh số vào năm 2016 sẽ tăng trưởng ở mức 2 con số. Đó cũng là lý các nhà đầu tư không ngần ngại rót vốn vào các thương hiệu đồ uống Việt Nam, trong đó có Vang Đà Lạt.
Vang Đà Lạt là thương hiệu vang do Công ty Cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng - Ladofoods (Mã VDL) sở hữu độc quyền. Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015, VDL đã thông qua việc Công ty Cổ phần Elmich nâng tỷ lệ sở hữu lên 51% mà không phải thực hiện chào mua công khai và Ladofoods chính thức trở thành công ty con của Elmich.
Nhận thức rõ kỹ thuật sản xuất và nguồn nguyên liệu là những yếu tố quyết định chất lượng sản phẩm, VDL đã không ngừng đổi mới và nâng cao kỹ thuật, công nghệ với nhiều máy móc dây chuyền sản xuất được nhập khẩu mới hoàn toàn từ Ý. Hiện công suất sản xuất của VDL đạt 5 triệu lít/năm và công suất ủ nho đạt 2,5 triệu lít/lần.
Với cam kết gắn bó lợi ích lâu dài, cùng đồng hành vì sự phát triển của VDL, ngay từ năm 2012, Elmich đã hỗ trợ mời các chuyên gia châu Âu sang Việt Nam để thử nghiệm và triển khai kỹ thuật trồng nho đóng cọc trên diện rộng kết hợp công nghệ xử lý sâu bệnh cho nho theo tiêu chuẩn BIO của châu Âu.
Đây là kỹ thuật trồng nho mới lần đầu tiên được áp dụng thành công tại Việt Nam, giúp tối đa hóa diện tích tiếp xúc ánh nắng của cây nho, mang lại lượng đường cao và độ chát phù hợp của vỏ nho - yếu tố quan trọng bậc nhất giúp mang lại chất lượng rượu vang.
Ông Đỗ Thành Trung, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VDL đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Elmich đã khẳng định trong năm 2015 và những năm tiếp theo, Elmich sẽ tiếp tục cùng VDL phát triển mở rộng vùng nguyên liệu, tăng cường đầu tư cho công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển hệ thống phân phối và quản trị doanh nghiệp, hướng tới sự phát triển bền vững của VDL trên thị trường.
Doanh thu của VDL khá ổn định qua các năm và chiếm tới 60% thị phần trong số các nhãn hiệu vang nội. Năm 2014, doanh thu của vang Đà Lạt đã tăng trưởng gần 20% so với năm 2013 và đạt 389 tỷ đồng.
Đồng thời để mở rộng nguồn nguyên liệu, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015 của Công ty đã thông qua kế hoạch mở rộng vùng nguyên liệu thêm 30 ha ở trong nước, đầu tư vùng nguyên liệu trồng nho ở nước ngoài và đầu tư 30 tỷ đồng để mở rộng Nhà máy Phát Chi. Năm 2015, VDL đặt mục tiêu doanh thu 460 tỷ, lợi nhuận dự kiến đạt 28 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 38% so với con số đạt được năm 2014.
Với lợi thế là một doanh nghiệp khá lâu đời, tiền thân là xưởng rượu vang Lafaro của người Pháp xây dựng từ đầu thế kỷ 20, Ladofoods là doanh nghiệp đi tiên phong trong lĩnh vực chế biến và sản xuất rượu vang tại Việt Nam. Kết hợp thêm những nhân tố mới đến từ sự hỗ trợ của công ty mẹ Elmich, Ladofoods sẽ có sự phát triển mạnh trong năm 2015 và nhiều năm sau nữa.
(Nguồn: Công ty cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng)
Vang Đà Lạt là thương hiệu vang do Công ty Cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng - Ladofoods (Mã VDL) sở hữu độc quyền. Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015, VDL đã thông qua việc Công ty Cổ phần Elmich nâng tỷ lệ sở hữu lên 51% mà không phải thực hiện chào mua công khai và Ladofoods chính thức trở thành công ty con của Elmich.
Nhận thức rõ kỹ thuật sản xuất và nguồn nguyên liệu là những yếu tố quyết định chất lượng sản phẩm, VDL đã không ngừng đổi mới và nâng cao kỹ thuật, công nghệ với nhiều máy móc dây chuyền sản xuất được nhập khẩu mới hoàn toàn từ Ý. Hiện công suất sản xuất của VDL đạt 5 triệu lít/năm và công suất ủ nho đạt 2,5 triệu lít/lần.
Với cam kết gắn bó lợi ích lâu dài, cùng đồng hành vì sự phát triển của VDL, ngay từ năm 2012, Elmich đã hỗ trợ mời các chuyên gia châu Âu sang Việt Nam để thử nghiệm và triển khai kỹ thuật trồng nho đóng cọc trên diện rộng kết hợp công nghệ xử lý sâu bệnh cho nho theo tiêu chuẩn BIO của châu Âu.
Đây là kỹ thuật trồng nho mới lần đầu tiên được áp dụng thành công tại Việt Nam, giúp tối đa hóa diện tích tiếp xúc ánh nắng của cây nho, mang lại lượng đường cao và độ chát phù hợp của vỏ nho - yếu tố quan trọng bậc nhất giúp mang lại chất lượng rượu vang.
Ông Đỗ Thành Trung, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VDL đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Elmich đã khẳng định trong năm 2015 và những năm tiếp theo, Elmich sẽ tiếp tục cùng VDL phát triển mở rộng vùng nguyên liệu, tăng cường đầu tư cho công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển hệ thống phân phối và quản trị doanh nghiệp, hướng tới sự phát triển bền vững của VDL trên thị trường.
Doanh thu của VDL khá ổn định qua các năm và chiếm tới 60% thị phần trong số các nhãn hiệu vang nội. Năm 2014, doanh thu của vang Đà Lạt đã tăng trưởng gần 20% so với năm 2013 và đạt 389 tỷ đồng.
Đồng thời để mở rộng nguồn nguyên liệu, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015 của Công ty đã thông qua kế hoạch mở rộng vùng nguyên liệu thêm 30 ha ở trong nước, đầu tư vùng nguyên liệu trồng nho ở nước ngoài và đầu tư 30 tỷ đồng để mở rộng Nhà máy Phát Chi. Năm 2015, VDL đặt mục tiêu doanh thu 460 tỷ, lợi nhuận dự kiến đạt 28 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 38% so với con số đạt được năm 2014.
Với lợi thế là một doanh nghiệp khá lâu đời, tiền thân là xưởng rượu vang Lafaro của người Pháp xây dựng từ đầu thế kỷ 20, Ladofoods là doanh nghiệp đi tiên phong trong lĩnh vực chế biến và sản xuất rượu vang tại Việt Nam. Kết hợp thêm những nhân tố mới đến từ sự hỗ trợ của công ty mẹ Elmich, Ladofoods sẽ có sự phát triển mạnh trong năm 2015 và nhiều năm sau nữa.
(Nguồn: Công ty cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng)