
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 07/12/2025
P.V
04/08/2015, 10:04
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua những sản phẩm thương hiệu uy tín, chất lượng.
Với mục tiêu đẩy mạnh công tác quảng bá cho Chương trình Thương hiệu Quốc gia, khuyến khích động viên các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai “Tuần lễ tự hào thương hiệu Việt Nam 2015” từ ngày 1-7/8/2015 tại Hà Nội và Tp.HCM.
Chương trình có sự tham gia đồng hành của Tổng công ty Khí Việt Nam (PVGAS), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam và sự hưởng ứng rất nhiệt tình của các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia.
Là một trong những chương trình nằm trong chuỗi sự kiện, chương trình truyền hình trực tiếp giao lưu “Hành trình tự hào thương hiệu Việt Nam” đã chính thức được diễn ra vào ngày 1/8/2015 tại Cung Văn hoá Hữu Nghị Việt Xô, số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Công Thương, bà Hồ Thị Kim Thoa cho biết, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua các thương hiệu hàng hoá và dịch vụ.
Đây là sự kiện nhằm tiếp tục tôn vinh các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh có sản phẩm đạt chất lượng cao, mà cụ thể là các doanh nghiệp đạt danh hiệu thương hiệu quốc gia trong những năm qua.
Cũng theo Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, trong quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng đang đặt ra yêu cầu có thêm nhiều doanh nghiệp có hướng đi đúng đắn, bứt phá về đầu tư và sản xuất, tiếp thị, đặc biệt là việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu nhằm hướng tới giá trị cao hơn.
Bà Thoa cho rằng, một trong những thành tựu lớn nhất của “Tự hào Thương hiệu Việt” chính là việc tạo ra luồng hiệu ứng lan toả, động viên cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam vươn tới những giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia với ba yếu tố cốt lõi “Chất lượng - Sáng tạo - Tiên phong”.
Đồng thời, khuyến khích, động viên và hướng dẫn các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia phát triển theo định hướng chính sách của nhà nước. Thông qua buổi giao lưu “Hành trình tự hào Thương hiệu Việt”, chương trình đã giúp các thành viên nắm rõ tiêu chí và điều chỉnh các hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp theo sát với định hướng của các cơ quan chức năng.
Trong bối cảnh cạnh tranh của nền kinh tế, thương hiệu được coi là một trong những tài sản quý giá, đem lại lợi thế so sánh, giúp doanh nghiệp phát triển. Vấn đề thương hiệu hiện đang là vấn đề được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm, đặc biệt trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực đang ngày càng sâu rộng như hiện nay.
Trong xu thế hội nhập quốc tế và cạnh tranh ngày càng gay gắt, nền kinh tế Việt Nam đang từng bước chuyển mình khẳng định vị thế, uy tín của hàng hoá Việt Nam, duy trì và phát triển thị trường trong cũng như ngoài nước.
Chia sẻ về thách thức cũng như trách nhiệm của doanh nghiệp, ông Nguyễn Quốc Thịnh - Thành viên các ban chuyên gia Chương trình Thương hiệu Quốc gia, cho rằng, các doanh nghiệp đạt được thương hiệu quốc gia đã là một thành công được ghi nhận. Ngoài việc có được những quyền lợi to lớn từ chương trình thì các doanh nghiệp cũng cần phải có trách nhiệm.
“Trách nhiệm lớn nhất ở đây là phải truyền tải được và phát triển được những giá trị của chương trình thương hiệu quốc gia đang theo đuổi để thế giới biết đến thương hiệu quốc gia mạnh mẽ hơn. Tạo dựng niềm tự hào cho người tiêu dùng. Đó là một trách nhiệm khá nặng nề”, ông Thịnh nói.
Cũng theo ông Thịnh, thực tế các doanh nghiệp Việt Nam đang thiếu hụt nhân sự quản trị thương hiệu. Hàng năm chúng ta chỉ lựa chọn nhiều nhất là 63 Thương hiệu Quốc gia trong khi Thái Lan lên tới 300. Chính vì vậy, chúng ta cần có định hướng để mở rộng, lựa chọn được nhiều doanh nghiệp hơn.
Đồng quan điểm với ông Nguyễn Quốc Thịnh, ông Bùi Huy Sơn - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh: “Với nền kinh tế của chúng ta ngày càng hội nhập sâu sắc, đứng trước sức ép mạnh mẽ hơn rất nhiều thì việc bảo vệ, quảng bá thương hiệu ngày càng trở thành một bài toán khó.
“Thời gian qua, chúng tôi đánh giá cao năng lực tự thân của các doanh nghiệp đã nhận biết được giá trị của việc xây dựng, phối hợp với sự chỉ đạo của Chính phủ, các địa phương để đầu tư, bảo vệ thương hiệu của mình trong quá trình cạnh tranh toàn cầu.
Với mục tiêu của mình, các doanh nghiệp Việt Nam đang từng bước thu lại lợi ích thiết thực cho mình, nâng cao vị thế của Chương trình Thương hiệu Quốc gia, đặc biệt là góp phần vào việc quảng bá đất nước, con người, sản phẩm Việt Nam qua những sản phẩm tốt, thương hiệu uy tín, chất lượng và có giá trị văn hoá cao”, ông Bùi Huy Sơn chia sẻ.
Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Israel (VIFTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 17/11/2024, là một trong những FTA “trẻ nhất” trong mạng lưới các FTA của Việt Nam. Sau 1 năm thực thi các doanh nghiệp đã bước đầu tranh thủ khai thác được thị trường Israel...
Với 150 gian hàng đến từ Ninh Bình và 100 gian hàng từ các tỉnh phía Bắc, hội chợ tạo điều kiện để các doanh nghiệp xúc tiến liên kết chuỗi cung ứng, quảng bá thương hiệu và tăng cường tiêu thụ hàng hóa theo chiến lược “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Hiệp hội Logistics Đồng Nai đã chính thức ra mắt là tổ chức đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics, vận tải và cảng biển, được kỳ vọng trở thành cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và chính quyền trong phát triển logistics.
Việc Công ty GG Industries tiếp nhận trọn bộ công nghệ sản xuất hệ thống pin lưu trữ năng lượng (BESS) từ Tập đoàn Goldwind, đánh dấu bước tiến chiến lược giúp doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và hướng tới xuất khẩu...
Ngày 15/11 vừa qua, kim ngạch thương mại của Việt Nam chính thức cán mốc 801 tỷ USD, vượt xa dự báo của Bộ Công Thương và đưa Việt Nam vào top 15 quốc gia có kim ngạch thương mại lớn nhất thế giới. Con số này cho thấy sức bật mạnh mẽ của nền kinh tế, đặc biệt ở khu vực xuất khẩu – nơi các ngành như điện tử, dệt may, gỗ, nông sản… đều ghi nhận đơn hàng tăng trở lại...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: