Vietnam Airlines muốn mua “siêu máy bay” Airbus A380
Trong kế hoạch phát triển đội bay đến năm 2020, Vietnam Airlines dự định sẽ mua “siêu máy bay” Airbus A380
Trong kế hoạch phát triển đội bay đến năm 2020, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) dự định sẽ mua “siêu máy bay” Airbus A380.
Cụ thể, liên quan đến kế hoạch phát triển đội bay đến năm 2020 của Vietnam Airlines, Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ.
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải ủng hộ Vietnam Airlines đầu tư tàu bay công nghệ mới nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo ưu thế cạnh tranh so với các hãng hàng không khác, và ủng hộ đơn vị này tham gia đầu tư hạ tầng theo quy hoạch phát triển.
Tuy nhiên, đối với kế hoạch đầu tư mua Airbus A380, Bộ này cho rằng, Vietnam Airlines cần phải phân tích, đánh giá sự đáp ứng của hạ tầng kỹ thuật hàng không đối với loại máy bay này, đồng thời nghiên cứu thị trường để có kế hoạch đầu tư, khai thác hiệu quả, rút ngắn thời gian đạt được mục tiêu hòa vốn, có lãi.
Trao đổi với VnEconomy sáng nay, ông Lê Hoàng Dũng, người phát ngôn của Vietnam Airlines cho biết, mọi thông tin cụ thể về phương án, kế hoạch và thời gian mua máy bay Airbus A380 vẫn còn “nằm trong văn bản mật” nên Vietnam Airlines chưa thể tiết lộ.
Được biết, cũng trong văn bản trên, Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị Vietnam Airlines phải giải trình bổ sung tính toán, phân tích chi tiết thời gian thu hồi vốn đầu tư, đặc biệt là khoản đầu tư cho đội bay trị giá gần 8,4 tỷ USD và kế hoạch trả nợ.
Airbus A380 - còn được gọi là “khách sạn bay 5 sao”, được xem là máy bay chở khách lớn nhất và hiện đại nhất thế giới hiện nay, do hãng Airbus sản xuất.
Airbus A380 có hai tầng, bốn động cơ, được bay thử lần đầu tiên vào ngày 27/4/2005 từ Toulouse, Pháp. Các chuyến bay thương mại bắt đầu vào đầu năm 2007 sau 15 tháng thử nghiệm.
Giá của một chiếc Airbus A380 trung bình từ 296 - 316 triệu USD (giá tính tại thời điểm Airbus A380 chính thức được cung cấp ra thị trường).
Cụ thể, liên quan đến kế hoạch phát triển đội bay đến năm 2020 của Vietnam Airlines, Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ.
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải ủng hộ Vietnam Airlines đầu tư tàu bay công nghệ mới nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo ưu thế cạnh tranh so với các hãng hàng không khác, và ủng hộ đơn vị này tham gia đầu tư hạ tầng theo quy hoạch phát triển.
Tuy nhiên, đối với kế hoạch đầu tư mua Airbus A380, Bộ này cho rằng, Vietnam Airlines cần phải phân tích, đánh giá sự đáp ứng của hạ tầng kỹ thuật hàng không đối với loại máy bay này, đồng thời nghiên cứu thị trường để có kế hoạch đầu tư, khai thác hiệu quả, rút ngắn thời gian đạt được mục tiêu hòa vốn, có lãi.
Trao đổi với VnEconomy sáng nay, ông Lê Hoàng Dũng, người phát ngôn của Vietnam Airlines cho biết, mọi thông tin cụ thể về phương án, kế hoạch và thời gian mua máy bay Airbus A380 vẫn còn “nằm trong văn bản mật” nên Vietnam Airlines chưa thể tiết lộ.
Được biết, cũng trong văn bản trên, Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị Vietnam Airlines phải giải trình bổ sung tính toán, phân tích chi tiết thời gian thu hồi vốn đầu tư, đặc biệt là khoản đầu tư cho đội bay trị giá gần 8,4 tỷ USD và kế hoạch trả nợ.
Airbus A380 - còn được gọi là “khách sạn bay 5 sao”, được xem là máy bay chở khách lớn nhất và hiện đại nhất thế giới hiện nay, do hãng Airbus sản xuất.
Airbus A380 có hai tầng, bốn động cơ, được bay thử lần đầu tiên vào ngày 27/4/2005 từ Toulouse, Pháp. Các chuyến bay thương mại bắt đầu vào đầu năm 2007 sau 15 tháng thử nghiệm.
Giá của một chiếc Airbus A380 trung bình từ 296 - 316 triệu USD (giá tính tại thời điểm Airbus A380 chính thức được cung cấp ra thị trường).