Vinamilk báo lãi quý 2 giảm 14,5% so với cùng kỳ

Hà Anh

01/08/2014, 11:41

Quý 2, doanh thu của Vinamilk đạt 9.440 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.576 tỷ đồng, giảm 14,5% so với cùng kỳ

Diễn biến giá cổ phiếu VNM trong 3 tháng qua - Nguồn: HOSE.<br>
Diễn biến giá cổ phiếu VNM trong 3 tháng qua - Nguồn: HOSE.<br>

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (VNM) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 2 và 6 tháng đầu năm 2014.

Theo đó, riêng trong quý 2/2014, doanh thu của Vinamilk đạt 9.440 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 1.576 tỷ đồng, giảm 14,5% so với cùng kỳ.

6 tháng đầu năm 2014, doanh thu của Vinamilk đạt 17.284 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ 2013. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.971 tỷ đồng, giảm 12% so với 6 tháng đầu năm 2013.

Theo VNM, có 4 nguyên nhân làm cho lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý 2/2014 giảm 14,5% so với cùng kỳ 2013. Một là, trong quý 2/2014, công ty thực hiện quyết định số 1079/QĐ-BTC ngày 20/5/2014 do Bộ Tài Chính ban hành về việc áp giá trần đối với sản phẩn sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi dẫn đến doanh thu tăng chậm hơn so với tốc độ tăng của giá vốn.

Hai là, chi phí nguyên liệu đầu vào tăng cao, làm cho giá vốn bán hàng tăng so với cùng kỳ.

Ba là, công ty tăng cường triển khai nhiều hoạt động bán hàng, thực hiện các chương trình tiếp thị, khuyến mãi người tiêu dùng nhằm cải thiện sức mua và giữ thị phần.

Bốn là, thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp hiện hành tăng so với cùng kỳ do điều chỉnh mức thuế suất đối với các nhà máy được hưởng ưu đãi theo quy định.

Được biết, ngày 5/9/2014, Vinamilk sẽ chi trả cổ tức đợt 1/2014 với tỷ lệ 20% (1 cổ phiếu được nhận 2.000 đồng). Ngày đăng ký cuối cùng là ngày 15/8/2014.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy