VSP công bố lỗ gần 360 tỷ đồng trong năm 2009
Công ty Cổ phần Đầu tư và Vận tải dầu khí Vinashin vừa công bố lỗ trong quý 4 và cả năm 2009
Công ty Cổ phần Đầu tư và Vận tải dầu khí Vinashin (mã VSP-HNX) vừa công bố lỗ trong quý 4 và cả năm 2009.
Theo đó, tổng doanh thu quý 4 đạt 184,465 tỷ đồng; lũy kế năm 2009 đạt 512,613 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế trong quý 4/2009 lỗ 123,745 tỷ đồng, lũy kế năm 2009 lỗ 359,595 tỷ đồng.
Theo VSP, lợi nhuận trước và sau thuế sau khi hợp nhất năm 2009 của công ty đều giảm đáng kể so với cùng kỳ 2008 chủ yếu do ảnh hưởng từ các công ty con, đặc biệt là Công ty TNHH 1 thành viên Vận tải biển Nam Việt (gọi tắt là Công ty VTB Nam Việt).
Cụ thể, theo báo cáo tài chính năm 2009 đã được kiểm toán, Công ty VTB Nam Việt lỗ 332,287 tỷ đồng do cước vận tải quốc tế giảm sâu.
Đội tàu VSP năm 2009 do Công ty VTB Nam Việt quản lý đến thời hạn lên đà bảo dưỡng kỹ thuật theo quy định hàng hải quốc tế cũng làm tăng đáng kể chi phí giá vốn hoạt động.
Trong quý 4/2009 việc đánh giá lại chênh lệch tỷ giá nguồn tiền vay và công nợ ngoại tệ ở VSP đã biến động chi phí tăng 30 tỷ đồng.
Hội đồng Quản trị và Ban giám đốc VSP cho biết đã nỗ lực tìm kiếm các phương án kinh doanh ở các lĩnh vực khác như: sử dụng triệt để nguồn tiền kích cầu đợt 1 từ Chính phủ, thanh lý tàu không hiệu quả, chuyển nhượng toàn bộ 51% số cổ phiếu đã đầu tư vào Công ty Lọc hóa dầu Nam Việt; tìm kiếm kêu gọi đối tác trong và ngoài nước hợp tác đầu tư 2 dự án Long An và Mê Linh Hà Nội. Hiện các dự án này cần phải có thời gian để hai bên thẩm định, xem xét và đưa ra các thỏa thuận phù hợp với lợi ích hai bên.
Đến thời điểm hiện tại, cước tàu Panamax tăng dần từ 28.000 USD/ngày lên 30.000 USD/ngày.
Theo đó, tổng doanh thu quý 4 đạt 184,465 tỷ đồng; lũy kế năm 2009 đạt 512,613 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế trong quý 4/2009 lỗ 123,745 tỷ đồng, lũy kế năm 2009 lỗ 359,595 tỷ đồng.
Theo VSP, lợi nhuận trước và sau thuế sau khi hợp nhất năm 2009 của công ty đều giảm đáng kể so với cùng kỳ 2008 chủ yếu do ảnh hưởng từ các công ty con, đặc biệt là Công ty TNHH 1 thành viên Vận tải biển Nam Việt (gọi tắt là Công ty VTB Nam Việt).
Cụ thể, theo báo cáo tài chính năm 2009 đã được kiểm toán, Công ty VTB Nam Việt lỗ 332,287 tỷ đồng do cước vận tải quốc tế giảm sâu.
Đội tàu VSP năm 2009 do Công ty VTB Nam Việt quản lý đến thời hạn lên đà bảo dưỡng kỹ thuật theo quy định hàng hải quốc tế cũng làm tăng đáng kể chi phí giá vốn hoạt động.
Trong quý 4/2009 việc đánh giá lại chênh lệch tỷ giá nguồn tiền vay và công nợ ngoại tệ ở VSP đã biến động chi phí tăng 30 tỷ đồng.
Hội đồng Quản trị và Ban giám đốc VSP cho biết đã nỗ lực tìm kiếm các phương án kinh doanh ở các lĩnh vực khác như: sử dụng triệt để nguồn tiền kích cầu đợt 1 từ Chính phủ, thanh lý tàu không hiệu quả, chuyển nhượng toàn bộ 51% số cổ phiếu đã đầu tư vào Công ty Lọc hóa dầu Nam Việt; tìm kiếm kêu gọi đối tác trong và ngoài nước hợp tác đầu tư 2 dự án Long An và Mê Linh Hà Nội. Hiện các dự án này cần phải có thời gian để hai bên thẩm định, xem xét và đưa ra các thỏa thuận phù hợp với lợi ích hai bên.
Đến thời điểm hiện tại, cước tàu Panamax tăng dần từ 28.000 USD/ngày lên 30.000 USD/ngày.