15 thương hiệu giá trị nhất thế giới thay đổi thế nào sau một thập kỷ?

Ngọc Trang

26/02/2019, 13:51

Apple, Google và Amazon đã có những bước tiến ngoạn mục sau 10 năm, trở thành 3 thương hiệu giá trị nhất thế giới

VnEconomy

Theo số liệu từ Interbrand, năm 2008 là năm đầu tiên Google lọt vào xếp hạng 15 thương hiệu giá trị nhất thế giới. Trong khi đó, Apple và Amazon lần lượt có mặt trong danh sách này vào năm 2011 và 2014.

Năm 2018, đây là 3 thương hiệu dẫn đầu bảng xếp hạng với giá trị lần lượt là 214,39 tỷ USD (Apple), 155,46 tỷ USD (Google) và 100,66 tỷ USD (Amazon).

Nguồn: TheRanking/Interbrand.

Đọc thêm

Những nơi sản xuất nhiều vàng nhất thế giới, Trung Quốc và Nga dẫn dầu

Những nơi sản xuất nhiều vàng nhất thế giới, Trung Quốc và Nga dẫn dầu

Kiều hối trở thành động lực kinh tế mới của nhiều nước châu Phi

Kiều hối trở thành động lực kinh tế mới của nhiều nước châu Phi

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 8/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 8/2025

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: