Từ unisex được dùng lần đầu tiên năm 1968 trên tạp chí Life của Mỹ, và từ đó đã trở thành một trào lưu trong nhiều lĩnh vực từ thời trang, mỹ phẩm và tất nhiên là cả nước hoa.
Thực chất, nước hoa unisex đã xuất hiện từ cách đây hơn 20 năm, chỉ những loại nước hoa thích hợp cho cả nam và nữ. Đây là những mùi hương tôn thêm sự quyến rũ của từng cá thể, nghĩa là có thể mạnh mẽ, ấm nóng khi lên da của chàng, và dịu dàng, gợi cảm khi lên da thịt nàng. Hay nói một cách khác, nước hoa unisex hợp với cái tôi của từng cá nhân, chứ không đánh đồng họ bằng công thức có sẵn về giới tính. Và đương nhiên, xu hướng mùi hương cũng gần nhau hơn. Mùi hương nước hoa unisex sẽ có tất cả: cỏ, gỗ, trầm hương của nước hoa nam và hương hoa, phấn của nước hoa dành cho nữ.
Calvin Klein "One"
5 chai nước hoa mà chàng và nàng cùng mê - Ảnh 1.
Đây đích thị là chai nước hoa kinh điển mùa hạ thuộc dòng cam quýt thơ nhát dành cho cả nam lẫn nữ. Calvin Klein One mang trong mình sự tươi mát và tinh khiết, đồng thời cũng rất chín chắn. Mở đầu đặc trưng với sự kết hợp đầy táo bạo, mạnh mẽ giữa các loại trái cây nhiệt đới chanh, đu đủ và dứa hòa cùng hạt bạch đậu khấu mang mùi thơm dai và cay nhẹ đặc trưng ở Trung Đông huyện tạo nên một lớp hương nền đầy sảng khoái và tràn đầy năng lượng. Nốt hương giữa sẽ là sự quyến rũ và kiêu kì của những loài hoa lài, violet và hoa hồng. Cuối cùng, hương nhục đậu khấu và xạ hương sẽ bao bọc xung quanh mang theo chút tinh tế, sâu lắng và đặc biệt là giữ mùi được rất lâu.
Giá khoảng 800.000 đồng/chai 100 ml.
Jo Malone "Nashi Blossom"
5 chai nước hoa mà chàng và nàng cùng mê - Ảnh 2.
Lấy cảm hứng từ những tia nắng ấm áp đầu hè, Jo Malone Limited Editon Nashi Blossom mang lại nét thanh lịch tuyệt đối cho bạn. Với khí hậu nóng ẩm nhiệt đới, bạn như mang lại cả một khu vườn xanh mát, xoa đi sự gắt gỏng cho người đối diện khi sở hữu mùi hương nước hoa unisex này. Mùi hương thơm mát của Jo Malone Nashi Blossom mang trên mình tầng hương trong lành của quả chanh vàng đan xen cùng hoa lê ngọt ngào, pha trộn cùng của hoa huệ quyến rũ và chút lắng đọng, lôi cuốn của xạ hương sẽ đánh thức trọn vẹn xúc cảm mùa hè.
Giá khoảng 4,5 triệu/chai 100 ml.
Yves Saint Laurent Tuxedo
5 chai nước hoa mà chàng và nàng cùng mê - Ảnh 3.
Mang hình dáng thiết kế lấy cảm hứng từ bộ suit Le Smocking nổi tiếng nhưng chai nước hoa unisex Yves Saint Laurent Tuxedo cũng ẩn chứa trong đó tinh thần nữ quyền và sang trọng. Và dù bạn là nam hay nữ, khi khoác lên mình bộ suit lịch lãm, bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, quyến rũ hơn và sang trọng hơn. Mùi hương phi giới tính Yves Saint Laurent Tuxedo đã thể hiện được đó, với sự hoà trộn giữa cái cay nồng mạnh mẽ của tiêu đen cùng khói patchouli với cái thanh sảng ngọt ngào của bergamot và hoa lily.
Giá khoảng 4,2 triệu đồng/chai 75 ml.
Valentino Uomo
5 chai nước hoa mà chàng và nàng cùng mê - Ảnh 4.
Valentino Uomo mặc dù là một chai nươc hoa vốn dành cho nam nhưng hương thơm độc đáo của nó đã từng bước làm mê hoặc cả hai phái. Valentino Uomo mang hương thơm dịu dàng nhưng không kém phần ấm áp, đó là sự hòa quyện đặc biệt của cam bergamot, hương cà phê và hazelnut ngọt ngào. Mùi hương này vừa có chút nam tính của một người đàn ông lại vừa pha lẫn sự nhẹ nhàng của một người phụ nữ!
Giá khoảng 1,9 triệu đồng/chai 100 ml.
Intoxicated By Kilian
5 chai nước hoa mà chàng và nàng cùng mê - Ảnh 5.
Nếu như bạn mê mẩn mùi cà phê quấn quýt và nồng nàn, bạn không thể bỏ qua siêu phẩm Intoxicated của nhà Kilian. Mùi nước hoa unisex này mang sức mạnh bừng tỉnh mọi giác quan đang ngủ yên của bạn. Intoxicated là một cốc cà phê với đầy ụ đường caramel sánh đặc. Trong những giây đầu tiên, đầu óc bạn sẽ chợt tỉnh ngay tức khắc. Vị cay cay khói thuốc hòa lẫn vị đăng đắng cà phê đen, liều caffein này có đặc quá không nhỉ? Hương vị nồng nàn ấy làm sao bạn có thể cưỡng lại được. Với Intoxicated, Kilian chiêu đãi những con nghiện cà phê thứ hương thơm chỉ một lần cảm nhận thôi đã nhớ.
Giá khoảng 6,8 triệu/chai 50 ml.
Đọc thêm
Hàng hiệu đã qua sử dụng ở Trung Quốc tăng trưởng “nóng”
Thị trường bán lại đang sôi động hơn bao giờ hết khi những e ngại về hàng hiệu đã qua sử dụng của người tiêu dùng Trung Quốc dần phai nhạt. Cùng với đó là mối quan tâm đến tính bền vững và nền kinh tế đang chậm lại...
250 gian hàng sản phẩm OCOP góp mặt tại Ninh Bình
Tối 15/9, tại Trung tâm Thể thao 1, Hội chợ Công thương vùng Đồng bằng sông Hồng – Ninh Bình 2025 đã chính thức khai mạc. Sự kiện quy tụ hàng trăm doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh, trở thành điểm hẹn xúc tiến thương mại, đầu tư và quảng bá sản phẩm đặc trưng của các địa phương...
Những chiếc túi xách đến từ châu Á "đốn tim" Gen Z
Các thương hiệu túi xách “quiet luxury” và nhãn hàng ngách từ châu Á đang mang đến bản sắc và sự đổi mới với mức giá mà các đối thủ châu Âu khó lòng cạnh tranh…
Thừa cân ở trẻ em báo động xu hướng thực phẩm kém lành mạnh
Báo cáo mới đây của UNICEF cho thấy, tỷ lệ trẻ em thừa cân và béo phì ở Đông Á và Thái Bình Dương đã tăng hơn gấp đôi trong hai thập kỷ qua, với hơn 113 triệu trẻ em và thanh thiếu niên hiện đang bị ảnh hưởng…
Kích cầu thị trường trong nước bằng hàng Việt
Cùng với các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu thì sức mua nội địa trở thành một trong những động lực then chốt giữ ổn định tăng trưởng. Chính phủ đã chỉ đạo xây dựng đề án kích cầu thị trường trong nước, trọng tâm là nâng cao tỷ trọng hàng Việt…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: