ADB hỗ trợ Campuchia xây dựng đường sắt
ADB sẽ cung cấp cho cho dự án khôi phục và phát triển đường sắt của Campuchia 42 triệu USD dưới dạng cho vay ưu đãi
Theo Kyodo ngày 19/2, ADB sẽ cung cấp cho cho dự án khôi phục và phát triển đường sắt của Campuchia 42 triệu USD dưới dạng cho vay ưu đãi lấy từ Quỹ Phát triển châu Á.
Tổng chi phí cho dự án là 73 triệu USD, trong đó Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) viện trợ 13 triệu USD, Chính phủ Campuchia đóng góp 15,2 triệu USD và Malaysia viện trợ 2,8 triệu USD dưới hình thức cung cấp vật liệu sắt.
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Chính phủ Hoàng gia Campuchia dùng số tiền trên để bắt đầu triển khai dự án khôi phục khoảng 600 km đường sắt của Campuchia bị hư hỏng và xây dựng lại 48 km đường sắt ở gần biên giới Thái Lan bị phá hủy trong chiến tranh.
Bên cạnh việc hỗ trợ sửa chữa đường sắt và cầu, ADB dự định sẽ hỗ trợ về mặt kỹ thuật cho Campuchia thông qua việc chỉ định một Cty đường sắt quốc tế điều hành, duy trì và đầu tư cho hệ thống đường sắt này trong 30 năm tới.
Chủ tịch ADB nói rằng đây là một trong những bước đi cuối cùng trong việc tạo lập tuyến đường sắt khu vực dài 5.500 km, chạy qua các nước Singapore, Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Việt Nam và Trung Quốc. Dự án này cũng là một phần quan trọng trong hành lang phía Nam của khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông, nối liền Thái Lan, Campuchia và Việt Nam.
Tổng chi phí cho dự án là 73 triệu USD, trong đó Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) viện trợ 13 triệu USD, Chính phủ Campuchia đóng góp 15,2 triệu USD và Malaysia viện trợ 2,8 triệu USD dưới hình thức cung cấp vật liệu sắt.
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Chính phủ Hoàng gia Campuchia dùng số tiền trên để bắt đầu triển khai dự án khôi phục khoảng 600 km đường sắt của Campuchia bị hư hỏng và xây dựng lại 48 km đường sắt ở gần biên giới Thái Lan bị phá hủy trong chiến tranh.
Bên cạnh việc hỗ trợ sửa chữa đường sắt và cầu, ADB dự định sẽ hỗ trợ về mặt kỹ thuật cho Campuchia thông qua việc chỉ định một Cty đường sắt quốc tế điều hành, duy trì và đầu tư cho hệ thống đường sắt này trong 30 năm tới.
Chủ tịch ADB nói rằng đây là một trong những bước đi cuối cùng trong việc tạo lập tuyến đường sắt khu vực dài 5.500 km, chạy qua các nước Singapore, Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Việt Nam và Trung Quốc. Dự án này cũng là một phần quan trọng trong hành lang phía Nam của khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông, nối liền Thái Lan, Campuchia và Việt Nam.