Airbus công bố mức thua lỗ kỷ lục
Hãng máy bay lớn nhất châu Âu Airbus vừa mới công bố kết quả thua lỗ lớn nhất từ trước đến nay
Hãng máy bay lớn nhất châu Âu Airbus vừa mới công bố kết quả thua lỗ lớn nhất từ trước đến nay.
Theo BBC, sự chậm trễ trong việc sản xuất máy bay chở khách siêu lớn A380, những khó khăn trong phát triển sản phẩm mới A350 XWB và việc đồng USD tăng giá đã gây thiệt hại 572 triệu Euro cho hãng này (tương đương 752,3 triệu USD).
Kết quả là lợi nhuận hàng năm của Tập đoàn sản xuất máy bay khổng lồ EADS, công ty mẹ của Airbus, đang từ 1,67 tỷ Euro giảm mạnh xuống chỉ còn 99 triệu Euro.
Hãng này cho biết thêm Airbus sẽ còn gánh chịu “một mức thua lỗ đáng kể nữa trong năm 2007" khi phải tiến hành tái cơ cấu hoạt động. Với tên gọi là Power8, chương trình tái cơ cấu này có thể phải sa thải khoảng 10.000 nhân công và bán một số nhà máy cho các đối tác khác.
Hiện tại, ngoài một số nhà máy ở Anh và Tây Ban Nha, Airbus có hai cơ sở sản xuất chính ở Toulouse (Pháp) và Hamburg (Đức) với hàng chục ngàn nhân viên.
Cuộc khủng hoảng hiện tại của Airbus bắt đầu từ năm 2006 khi Airbus buộc phải thông báo kế hoạch giao hàng sản phẩm hàng đầu của họ, loại máy bay khổng lồ “superjumbo” Airbus 380, bị chậm tới 2 năm.
EADS cho biết những khó khăn của Airbus đang làm lu mờ các kỷ lục sáng chói của năm 2007 là có 790 máy bay được đặt hàng và 434 máy bay đã được xuất xưởng.
Theo BBC, sự chậm trễ trong việc sản xuất máy bay chở khách siêu lớn A380, những khó khăn trong phát triển sản phẩm mới A350 XWB và việc đồng USD tăng giá đã gây thiệt hại 572 triệu Euro cho hãng này (tương đương 752,3 triệu USD).
Kết quả là lợi nhuận hàng năm của Tập đoàn sản xuất máy bay khổng lồ EADS, công ty mẹ của Airbus, đang từ 1,67 tỷ Euro giảm mạnh xuống chỉ còn 99 triệu Euro.
Hãng này cho biết thêm Airbus sẽ còn gánh chịu “một mức thua lỗ đáng kể nữa trong năm 2007" khi phải tiến hành tái cơ cấu hoạt động. Với tên gọi là Power8, chương trình tái cơ cấu này có thể phải sa thải khoảng 10.000 nhân công và bán một số nhà máy cho các đối tác khác.
Hiện tại, ngoài một số nhà máy ở Anh và Tây Ban Nha, Airbus có hai cơ sở sản xuất chính ở Toulouse (Pháp) và Hamburg (Đức) với hàng chục ngàn nhân viên.
Cuộc khủng hoảng hiện tại của Airbus bắt đầu từ năm 2006 khi Airbus buộc phải thông báo kế hoạch giao hàng sản phẩm hàng đầu của họ, loại máy bay khổng lồ “superjumbo” Airbus 380, bị chậm tới 2 năm.
EADS cho biết những khó khăn của Airbus đang làm lu mờ các kỷ lục sáng chói của năm 2007 là có 790 máy bay được đặt hàng và 434 máy bay đã được xuất xưởng.