“Đại gia” đồ ăn nhanh Mỹ kinh doanh bánh mì Việt
Yum! Brands đang thử nghiệm nhiều ý tưởng nhà hàng mới, trong đó có kế hoạch mở một tiệm bánh mì Việt Nam ở Dallas
Hãng đồ ăn nhanh hàng đầu của Mỹ Yum! Brands mới đây cho biết sẽ mở một cửa hiệu bánh mì Việt Nam ở thành phố Dallas.
Trang Business Insider dẫn nguồn báo địa phương Dallas cho hay, tiệm bánh trên sẽ có tên là The Banh Shop (cửa hàng bánh), chuyên bán bánh mì Việt Nam. Bài báo miêu tả, đó là loại bánh mì với rau và thịt kẹp trong bánh mì baguette kiểu Pháp.
Tiệm bánh này dự kiến sẽ được đặt gần học xá của Đại học Southern Methodist (SMU) ở Dallas.
Yum! Brands là tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng như KFC, Pizza Hut, Taco Bells… Hãng này hiện đang thử nghiệm nhiều ý tưởng nhà hàng mới trong bối cảnh lượng khách tới các cửa hiệu đồ ăn nhanh có chiều hướng suy giảm. Bánh mì Việt Nam đã được Yum! Brands lựa chọn cho cuộc thử nghiệm ý tưởng này.
Cùng với phở, bánh mì là món ăn Việt Nam rất “được lòng” thực khách quốc tế. Nhiều tờ báo nước ngoài đã từng có bài viết ca ngợi bánh mì Việt Nam. Hồi tháng 2 năm nay, tờ Wall Street Journal đã có một phóng sự ảnh về bánh mì Sài Gòn.
“Ở Sài Gòn, đâu đâu cũng có những cửa hiệu hoặc xe bán rong bánh mì, báo Wall Street Journal viết. Bánh mì du nhập vào Sài Gòn từ thời thực dân. Đó là những chiếc bánh baguette được bổ dọc, bên trong kẹp sốt mayonnaise, pate, thịt, bơ, hoặc cá đóng hộp, kèm theo các loại rau củ quả như hành, dưa chuột, cà rốt, rau mùi… rưới tương ớt và nước tương Maggie”, Wall Street Journal miêu tả.
Tờ Boston Globe từng nhận xét rằng, sự kết hợp giữa các thành phần nguyên liệu trong chiếc bánh mì Việt Nam là một sự kết hợp “gây nghiện”. Tờ báo này đã giới thiệu một loạt cửa hiệu bánh mì Việt Nam nổi tiếng ở Boston như New Saigon Sandwich, 163 Vietnamese Sandwiches & Bubble Tea, Banh Mi House, Banh Mi Ba Le, Nhu Lan, Banh Mi Ngon…
Trang Business Insider dẫn nguồn báo địa phương Dallas cho hay, tiệm bánh trên sẽ có tên là The Banh Shop (cửa hàng bánh), chuyên bán bánh mì Việt Nam. Bài báo miêu tả, đó là loại bánh mì với rau và thịt kẹp trong bánh mì baguette kiểu Pháp.
Tiệm bánh này dự kiến sẽ được đặt gần học xá của Đại học Southern Methodist (SMU) ở Dallas.
Yum! Brands là tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng như KFC, Pizza Hut, Taco Bells… Hãng này hiện đang thử nghiệm nhiều ý tưởng nhà hàng mới trong bối cảnh lượng khách tới các cửa hiệu đồ ăn nhanh có chiều hướng suy giảm. Bánh mì Việt Nam đã được Yum! Brands lựa chọn cho cuộc thử nghiệm ý tưởng này.
Cùng với phở, bánh mì là món ăn Việt Nam rất “được lòng” thực khách quốc tế. Nhiều tờ báo nước ngoài đã từng có bài viết ca ngợi bánh mì Việt Nam. Hồi tháng 2 năm nay, tờ Wall Street Journal đã có một phóng sự ảnh về bánh mì Sài Gòn.
“Ở Sài Gòn, đâu đâu cũng có những cửa hiệu hoặc xe bán rong bánh mì, báo Wall Street Journal viết. Bánh mì du nhập vào Sài Gòn từ thời thực dân. Đó là những chiếc bánh baguette được bổ dọc, bên trong kẹp sốt mayonnaise, pate, thịt, bơ, hoặc cá đóng hộp, kèm theo các loại rau củ quả như hành, dưa chuột, cà rốt, rau mùi… rưới tương ớt và nước tương Maggie”, Wall Street Journal miêu tả.
Tờ Boston Globe từng nhận xét rằng, sự kết hợp giữa các thành phần nguyên liệu trong chiếc bánh mì Việt Nam là một sự kết hợp “gây nghiện”. Tờ báo này đã giới thiệu một loạt cửa hiệu bánh mì Việt Nam nổi tiếng ở Boston như New Saigon Sandwich, 163 Vietnamese Sandwiches & Bubble Tea, Banh Mi House, Banh Mi Ba Le, Nhu Lan, Banh Mi Ngon…