Doanh nghiệp “ngoại” không được trực tiếp kinh doanh quảng cáo
Doanh nghiệp nước ngoài chỉ được tham gia vào hoạt động xúc tiến quảng cáo tại Việt Nam, theo dự thảo Luật Quảng cáo
Doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài được phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam, nhưng chỉ được tham gia vào hoạt động xúc tiến quảng cáo.
Đó là nội dung trong dự thảo Luật Quảng cáo hiện đang được Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch lấy ý kiến để hoàn thiện.
Luật sẽ được gửi Bộ Tư pháp thẩm định vào cuối tháng 5/2009, sau đó sẽ trình Chính phủ. Dự kiến Luật Quảng cáo sẽ được Quốc hội thông qua vào năm 2010.
Cụ thể, theo quy định trong dự thảo, văn phòng đại diện của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài được hoạt động khi có giấy phép của ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp nước ngoài đề nghị thành lập văn phòng.
Tuy nhiên, văn phòng đại diện này chỉ được xúc tiến quảng cáo chứ không được trực tiếp kinh doanh dịch vụ quảng cáo.
Dự thảo lần 8 cũng quy định: người kinh doanh dịch vụ quảng cáo của Việt Nam được hợp tác, đầu tư nước ngoài theo hình thức liên doanh và hợp đồng hợp tác kinh doanh. Phần góp vốn của phía nước ngoài trong liên doanh thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư.
Bên cạnh đó, tổ chức, cá nhân nước ngoài hoạt động tại Việt Nam được quảng cáo về việc kinh doanh hàng hoá, dịch vụ của mình theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Tuy nhiên, tổ chức, cá nhân nước ngoài không hoạt động tại Việt Nam muốn quảng cáo tại Việt Nam về hàng hoá, dịch vụ cho mình phải thuê người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, phát hành quảng cáo ở Việt Nam thực hiện các quảng cáo này.
Đó là nội dung trong dự thảo Luật Quảng cáo hiện đang được Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch lấy ý kiến để hoàn thiện.
Luật sẽ được gửi Bộ Tư pháp thẩm định vào cuối tháng 5/2009, sau đó sẽ trình Chính phủ. Dự kiến Luật Quảng cáo sẽ được Quốc hội thông qua vào năm 2010.
Cụ thể, theo quy định trong dự thảo, văn phòng đại diện của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài được hoạt động khi có giấy phép của ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp nước ngoài đề nghị thành lập văn phòng.
Tuy nhiên, văn phòng đại diện này chỉ được xúc tiến quảng cáo chứ không được trực tiếp kinh doanh dịch vụ quảng cáo.
Dự thảo lần 8 cũng quy định: người kinh doanh dịch vụ quảng cáo của Việt Nam được hợp tác, đầu tư nước ngoài theo hình thức liên doanh và hợp đồng hợp tác kinh doanh. Phần góp vốn của phía nước ngoài trong liên doanh thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư.
Bên cạnh đó, tổ chức, cá nhân nước ngoài hoạt động tại Việt Nam được quảng cáo về việc kinh doanh hàng hoá, dịch vụ của mình theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Tuy nhiên, tổ chức, cá nhân nước ngoài không hoạt động tại Việt Nam muốn quảng cáo tại Việt Nam về hàng hoá, dịch vụ cho mình phải thuê người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, phát hành quảng cáo ở Việt Nam thực hiện các quảng cáo này.