Đường sắt xuyên Trung Quốc, ASEAN đã hoạt động
Tuyến đường sắt này dài 141 km, được thiết kế theo tiêu chuẩn có thể đạt vận tốc tối đa 120 km/giờ
Sau 7 năm thi công, tuyến đường sắt nối tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) với một số nước thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã chính thức đi vào hoạt động cuối tuần qua, mạng tin China.org cho biết.
Tuyến đường sắt này dài 141 km, được thiết kế theo tiêu chuẩn có thể đạt vận tốc tối đa 120 km/giờ, chạy qua 35 đường hầm và 61 cây cầu. Đây là một phần trong tuyến đường sắt miền Đông thuộc mạng lưới tàu hỏa xuyên Á. Tuyến đường này chiếm 54,95% tổng chiều dài tuyến đường sắt miền Đông.
Theo các chuyên gia phân tích, với việc đưa tuyến đường sắt Trung Quốc- ASEAN vào hoạt động và sau này là tuyến đường sắt miền Đông, Trung Quốc và các quốc gia trong khối ASEAN sẽ có thể cải thiện đáng kể tình trạng giao thông, cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế dọc theo các mạch đường này.
Mạng lưới đường sắt xuyên Á gốm ba tuyến đông, tây và miền trung. Điểm đầu của tuyến này là Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam, đi qua các Ngọc Khê, Mông Tự, Hà Khẩu (Vân Nam), kết nối với Việt Nam, Lào, Thái Lan và Singapore.
Tuyến đường sắt này dài 141 km, được thiết kế theo tiêu chuẩn có thể đạt vận tốc tối đa 120 km/giờ, chạy qua 35 đường hầm và 61 cây cầu. Đây là một phần trong tuyến đường sắt miền Đông thuộc mạng lưới tàu hỏa xuyên Á. Tuyến đường này chiếm 54,95% tổng chiều dài tuyến đường sắt miền Đông.
Theo các chuyên gia phân tích, với việc đưa tuyến đường sắt Trung Quốc- ASEAN vào hoạt động và sau này là tuyến đường sắt miền Đông, Trung Quốc và các quốc gia trong khối ASEAN sẽ có thể cải thiện đáng kể tình trạng giao thông, cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế dọc theo các mạch đường này.
Mạng lưới đường sắt xuyên Á gốm ba tuyến đông, tây và miền trung. Điểm đầu của tuyến này là Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam, đi qua các Ngọc Khê, Mông Tự, Hà Khẩu (Vân Nam), kết nối với Việt Nam, Lào, Thái Lan và Singapore.