14:03 02/10/2012

Hệ thống Marketing Innovation cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Thu Huyền

FSB chuẩn bị tổ chức Hội thảo “Hệ thống giải pháp Marketing Innovation dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”

Chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang.
Chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang.
Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) chuẩn bị tổ chức Hội thảo “Hệ thống giải pháp Marketing Innovation dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” với diễn giả là chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang, tại Hà Nội và Tp.HCM.

Hệ thống giải pháp Marketing Innovation đã được chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang xây dựng và phát triển với mong muốn giúp các công ty vừa và nhỏ của Việt Nam phát triển và xây dựng được những thương hiệu tầm cỡ thế giới.

Hệ thống giải pháp Marketing Innovation là gì?

Thực tế, chiến lược Innovation đã giúp cho nhiều doanh nghiệp trở thành những công ty khổng lồ và sở hữu những thương hiệu mạnh trên thế giới.

Những trường hợp điển hình như 3M, Apple, GE, và Sony… Trong vài năm gần đây, một số doanh nghiệp Việt Nam áp dụng rất thành công chiến lược này như Tosy với người máy đánh bóng bàn, các loại đồ chơi; BKAV Pro với nỗ lực nghiên cứu xây dựng một hệ thống phần mền an ninh mạng đẳng cấp; FPT nổi tiếng với hệ thống phối hợp giữa R&D và Marketing.

Ngoài ra, có thể kể hàng loạt các doanh nghiệp châu Á thành công với chiến lược này như Samsung của Hàn Quốc, HTC của Đài Loan...

Theo ông Võ Văn Quang, Marketing Innovation là hệ thống phương pháp sáng tạo đột phá sản phẩm. Mô hình này giúp cho doanh nghiệp tiếp cận marketing theo hai hướng: tiếp cận theo hướng quản trị và hướng sáng tạo. Để từ đó các doanh nghiệp có thể tạo ra và xây dựng được những thương hiệu mạnh trên thị trường.

Tầm quan trọng của Marketing Innovation đối với doanh nghiệp Việt Nam

Năm 2012 là năm mà các doanh nghiệp cần phải cải tổ lại bộ máy kinh doanh. Nhưng cải tổ như thế nào? Mô hình nào là phù hợp? Đây vẫn là những câu hỏi khó trả lời. Nhưng để có thể nhảy vọt trong lĩnh vực kinh doanh, thương hiệu thì hệ thống giải pháp Marketing Innovation là một lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

Nổi bật trong hệ thống giải pháp này là quy trình song hành phát triển sản phẩm. Quy trình này được ông Võ Văn Quang hoàn chỉnh và ứng dụng từ 2005, hiện đang sử dụng trong hệ thống giáo trình Marketing Innovation trong các chương trình đạo tạo quản trị cao cấp (MM, BM, CMO) và đào tạo trực tiếp tại các tập đoàn (Ford, LG, FPT…) trong những năm gần đây, cũng như đã ứng dụng thường xuyên trong các chương trình tư vấn sáng tạo sản phẩm mới và thương hiệu mới.

Chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang thuộc thế hệ F1 được đào tạo về marketing trên lý thuyết và trong môi trường thực tiễn. Ông đã từng nắm giữ những vị trí về marketing và xây dựng chiến lược thương hiệu tại Unilever (1995), Dumex (1996), Heineken (1996 - 1999), Sanmiguel (2001), Diana(2002), RC cola(2003), Seagames 23 & Goldsun group(2003 - 2004), Tvplus(2005), Phó tổng giám đốc của tập đoàn Daso (2006), tư vấn tiếp thị cho tổ chức Pathfinder (Mỹ),…

Hội thảo này nằm trong chuỗi hội thảo của chương trình Mini MBA do Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) - Đại học FPT phối hợp với Khoa Quản trị kinh doanh (HSB) - Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện.

Nhân ngày doanh nhân 13/10, FSB tặng 5 xuất học bổng trị giá 7.500.000 đồng cho các CEO và các cấp quản lý doanh nghiệp đăng ký học đầu tiên. Chương trình áp dụng đến hết ngày 15/10/2012.

Tại Hà Nội:

Thời gian: 8h30 – 11h30, thứ 7, ngày 6/10/2012

Địa điểm: Khoa Quản trị Kinh doanh (HSB) – Đại học Quốc gia Hà Nội, 144 Xuân Thủy, quận Cầu Giấy.

Tại Tp.HCM:

Thời gian: 18:00 – 21:00, thứ 6, ngày 12/10/2012

Địa điểm: Lầu 5, tòa nhà Seaprodex, 87 Hàm Nghi, quận 1, Tp. HCM

* Đăng ký tham dự:
 
Ms Liên - 0977 097 287 (Hà Nội); Ms Như - 0945 771 784 (Tp.HCM)
Email: liennh@fsb.edu.vn, nhunt@fsb.edu.vn 
Đăng ký trực tuyến tại đây

Phí teabreak: 100.000 đồng/người.