
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 08/12/2025
Thu Huyền
02/10/2012, 14:03
FSB chuẩn bị tổ chức Hội thảo “Hệ thống giải pháp Marketing Innovation dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”
Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) chuẩn bị tổ chức Hội thảo “Hệ thống giải pháp Marketing Innovation dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” với diễn giả là chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang, tại Hà Nội và Tp.HCM.
Hệ thống giải pháp Marketing Innovation đã được chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang xây dựng và phát triển với mong muốn giúp các công ty vừa và nhỏ của Việt Nam phát triển và xây dựng được những thương hiệu tầm cỡ thế giới.
Hệ thống giải pháp Marketing Innovation là gì?
Thực tế, chiến lược Innovation đã giúp cho nhiều doanh nghiệp trở thành những công ty khổng lồ và sở hữu những thương hiệu mạnh trên thế giới.
Những trường hợp điển hình như 3M, Apple, GE, và Sony… Trong vài năm gần đây, một số doanh nghiệp Việt Nam áp dụng rất thành công chiến lược này như Tosy với người máy đánh bóng bàn, các loại đồ chơi; BKAV Pro với nỗ lực nghiên cứu xây dựng một hệ thống phần mền an ninh mạng đẳng cấp; FPT nổi tiếng với hệ thống phối hợp giữa R&D và Marketing.
Ngoài ra, có thể kể hàng loạt các doanh nghiệp châu Á thành công với chiến lược này như Samsung của Hàn Quốc, HTC của Đài Loan...
Theo ông Võ Văn Quang, Marketing Innovation là hệ thống phương pháp sáng tạo đột phá sản phẩm. Mô hình này giúp cho doanh nghiệp tiếp cận marketing theo hai hướng: tiếp cận theo hướng quản trị và hướng sáng tạo. Để từ đó các doanh nghiệp có thể tạo ra và xây dựng được những thương hiệu mạnh trên thị trường.
Tầm quan trọng của Marketing Innovation đối với doanh nghiệp Việt Nam
Năm 2012 là năm mà các doanh nghiệp cần phải cải tổ lại bộ máy kinh doanh. Nhưng cải tổ như thế nào? Mô hình nào là phù hợp? Đây vẫn là những câu hỏi khó trả lời. Nhưng để có thể nhảy vọt trong lĩnh vực kinh doanh, thương hiệu thì hệ thống giải pháp Marketing Innovation là một lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.
Nổi bật trong hệ thống giải pháp này là quy trình song hành phát triển sản phẩm. Quy trình này được ông Võ Văn Quang hoàn chỉnh và ứng dụng từ 2005, hiện đang sử dụng trong hệ thống giáo trình Marketing Innovation trong các chương trình đạo tạo quản trị cao cấp (MM, BM, CMO) và đào tạo trực tiếp tại các tập đoàn (Ford, LG, FPT…) trong những năm gần đây, cũng như đã ứng dụng thường xuyên trong các chương trình tư vấn sáng tạo sản phẩm mới và thương hiệu mới.
Chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang thuộc thế hệ F1 được đào tạo về marketing trên lý thuyết và trong môi trường thực tiễn. Ông đã từng nắm giữ những vị trí về marketing và xây dựng chiến lược thương hiệu tại Unilever (1995), Dumex (1996), Heineken (1996 - 1999), Sanmiguel (2001), Diana(2002), RC cola(2003), Seagames 23 & Goldsun group(2003 - 2004), Tvplus(2005), Phó tổng giám đốc của tập đoàn Daso (2006), tư vấn tiếp thị cho tổ chức Pathfinder (Mỹ),…
Hội thảo này nằm trong chuỗi hội thảo của chương trình Mini MBA do Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) - Đại học FPT phối hợp với Khoa Quản trị kinh doanh (HSB) - Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện.
Nhân ngày doanh nhân 13/10, FSB tặng 5 xuất học bổng trị giá 7.500.000 đồng cho các CEO và các cấp quản lý doanh nghiệp đăng ký học đầu tiên. Chương trình áp dụng đến hết ngày 15/10/2012.
Tại Hà Nội:
Thời gian: 8h30 – 11h30, thứ 7, ngày 6/10/2012
Địa điểm: Khoa Quản trị Kinh doanh (HSB) – Đại học Quốc gia Hà Nội, 144 Xuân Thủy, quận Cầu Giấy.
Tại Tp.HCM:
Thời gian: 18:00 – 21:00, thứ 6, ngày 12/10/2012
Địa điểm: Lầu 5, tòa nhà Seaprodex, 87 Hàm Nghi, quận 1, Tp. HCM
* Đăng ký tham dự:
Ms Liên - 0977 097 287 (Hà Nội); Ms Như - 0945 771 784 (Tp.HCM)
Email: liennh@fsb.edu.vn, nhunt@fsb.edu.vn
Đăng ký trực tuyến tại đây
Phí teabreak: 100.000 đồng/người.
Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Israel (VIFTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 17/11/2024, là một trong những FTA “trẻ nhất” trong mạng lưới các FTA của Việt Nam. Sau 1 năm thực thi các doanh nghiệp đã bước đầu tranh thủ khai thác được thị trường Israel...
Với 150 gian hàng đến từ Ninh Bình và 100 gian hàng từ các tỉnh phía Bắc, hội chợ tạo điều kiện để các doanh nghiệp xúc tiến liên kết chuỗi cung ứng, quảng bá thương hiệu và tăng cường tiêu thụ hàng hóa theo chiến lược “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Hiệp hội Logistics Đồng Nai đã chính thức ra mắt là tổ chức đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics, vận tải và cảng biển, được kỳ vọng trở thành cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và chính quyền trong phát triển logistics.
Việc Công ty GG Industries tiếp nhận trọn bộ công nghệ sản xuất hệ thống pin lưu trữ năng lượng (BESS) từ Tập đoàn Goldwind, đánh dấu bước tiến chiến lược giúp doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và hướng tới xuất khẩu...
Ngày 15/11 vừa qua, kim ngạch thương mại của Việt Nam chính thức cán mốc 801 tỷ USD, vượt xa dự báo của Bộ Công Thương và đưa Việt Nam vào top 15 quốc gia có kim ngạch thương mại lớn nhất thế giới. Con số này cho thấy sức bật mạnh mẽ của nền kinh tế, đặc biệt ở khu vực xuất khẩu – nơi các ngành như điện tử, dệt may, gỗ, nông sản… đều ghi nhận đơn hàng tăng trở lại...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: