
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 11/11/2025
Thu Huyền
02/10/2012, 14:03
FSB chuẩn bị tổ chức Hội thảo “Hệ thống giải pháp Marketing Innovation dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”
Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) chuẩn bị tổ chức Hội thảo “Hệ thống giải pháp Marketing Innovation dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” với diễn giả là chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang, tại Hà Nội và Tp.HCM.
Hệ thống giải pháp Marketing Innovation đã được chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang xây dựng và phát triển với mong muốn giúp các công ty vừa và nhỏ của Việt Nam phát triển và xây dựng được những thương hiệu tầm cỡ thế giới.
Hệ thống giải pháp Marketing Innovation là gì?
Thực tế, chiến lược Innovation đã giúp cho nhiều doanh nghiệp trở thành những công ty khổng lồ và sở hữu những thương hiệu mạnh trên thế giới.
Những trường hợp điển hình như 3M, Apple, GE, và Sony… Trong vài năm gần đây, một số doanh nghiệp Việt Nam áp dụng rất thành công chiến lược này như Tosy với người máy đánh bóng bàn, các loại đồ chơi; BKAV Pro với nỗ lực nghiên cứu xây dựng một hệ thống phần mền an ninh mạng đẳng cấp; FPT nổi tiếng với hệ thống phối hợp giữa R&D và Marketing.
Ngoài ra, có thể kể hàng loạt các doanh nghiệp châu Á thành công với chiến lược này như Samsung của Hàn Quốc, HTC của Đài Loan...
Theo ông Võ Văn Quang, Marketing Innovation là hệ thống phương pháp sáng tạo đột phá sản phẩm. Mô hình này giúp cho doanh nghiệp tiếp cận marketing theo hai hướng: tiếp cận theo hướng quản trị và hướng sáng tạo. Để từ đó các doanh nghiệp có thể tạo ra và xây dựng được những thương hiệu mạnh trên thị trường.
Tầm quan trọng của Marketing Innovation đối với doanh nghiệp Việt Nam
Năm 2012 là năm mà các doanh nghiệp cần phải cải tổ lại bộ máy kinh doanh. Nhưng cải tổ như thế nào? Mô hình nào là phù hợp? Đây vẫn là những câu hỏi khó trả lời. Nhưng để có thể nhảy vọt trong lĩnh vực kinh doanh, thương hiệu thì hệ thống giải pháp Marketing Innovation là một lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.
Nổi bật trong hệ thống giải pháp này là quy trình song hành phát triển sản phẩm. Quy trình này được ông Võ Văn Quang hoàn chỉnh và ứng dụng từ 2005, hiện đang sử dụng trong hệ thống giáo trình Marketing Innovation trong các chương trình đạo tạo quản trị cao cấp (MM, BM, CMO) và đào tạo trực tiếp tại các tập đoàn (Ford, LG, FPT…) trong những năm gần đây, cũng như đã ứng dụng thường xuyên trong các chương trình tư vấn sáng tạo sản phẩm mới và thương hiệu mới.
Chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang thuộc thế hệ F1 được đào tạo về marketing trên lý thuyết và trong môi trường thực tiễn. Ông đã từng nắm giữ những vị trí về marketing và xây dựng chiến lược thương hiệu tại Unilever (1995), Dumex (1996), Heineken (1996 - 1999), Sanmiguel (2001), Diana(2002), RC cola(2003), Seagames 23 & Goldsun group(2003 - 2004), Tvplus(2005), Phó tổng giám đốc của tập đoàn Daso (2006), tư vấn tiếp thị cho tổ chức Pathfinder (Mỹ),…
Hội thảo này nằm trong chuỗi hội thảo của chương trình Mini MBA do Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) - Đại học FPT phối hợp với Khoa Quản trị kinh doanh (HSB) - Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện.
Nhân ngày doanh nhân 13/10, FSB tặng 5 xuất học bổng trị giá 7.500.000 đồng cho các CEO và các cấp quản lý doanh nghiệp đăng ký học đầu tiên. Chương trình áp dụng đến hết ngày 15/10/2012.
Tại Hà Nội:
Thời gian: 8h30 – 11h30, thứ 7, ngày 6/10/2012
Địa điểm: Khoa Quản trị Kinh doanh (HSB) – Đại học Quốc gia Hà Nội, 144 Xuân Thủy, quận Cầu Giấy.
Tại Tp.HCM:
Thời gian: 18:00 – 21:00, thứ 6, ngày 12/10/2012
Địa điểm: Lầu 5, tòa nhà Seaprodex, 87 Hàm Nghi, quận 1, Tp. HCM
* Đăng ký tham dự:
Ms Liên - 0977 097 287 (Hà Nội); Ms Như - 0945 771 784 (Tp.HCM)
Email: liennh@fsb.edu.vn, nhunt@fsb.edu.vn
Đăng ký trực tuyến tại đây
Phí teabreak: 100.000 đồng/người.
TP. Hồ Chí Minh đang chuyển đổi mô hình tăng trưởng, đặt trọng tâm vào kinh tế số, đổi mới sáng tạo, công nghiệp chế biến, logistics, dịch vụ chất lượng cao. Do đó, nhu cầu về nhân lực chất lượng cao sẽ tăng đáng kể...
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: