08:34 14/04/2014

Kinh doanh trong kỷ nguyên số

Thu Hương

Thương mại điện tử đã và đang trên đà phát triển nhanh chóng vì người dân ngày càng quan tâm đến sự tiện lợi của giao dịch trực tuyến

Khi khách hàng cần hỗ trợ, Trung tâm Dịch vụ Khách hàng  luôn sẵn sàng 24/7.
Khi khách hàng cần hỗ trợ, Trung tâm Dịch vụ Khách hàng  luôn sẵn sàng 24/7.
Thương mại điện tử đã và đang trên đà phát triển nhanh chóng vì người dân ngày càng quan tâm đến sự tiện lợi của giao dịch trực tuyến.

Những năm gần đây, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có hạ tầng công nghệ thông tin phát triển nhanh trong khu vực. Theo báo cáo của We Are Social, tính riêng lĩnh vực di động, hiện cả nước có trên 134 triệu thuê bao - tương đương mỗi người dân sở hữu nhiều hơn một đầu số điện thoại. Về internet, chúng ta có 36 triệu người sử dụng, xếp thứ hai trong khu vực sau Thái Lan.

Có thể thấy mạng online đang thực sự hấp dẫn với người Việt khi có đến 97% người dùng sử dụng nó để tìm kiếm thông tin, 95% tìm kiếm sản phẩm, và 60% dùng để thanh toán online. Chúng ta đã có những bước tiến đáng kể trong việc mang internet và nội dung số tới người tiêu dùng, đặc biệt là thông qua những kết nối di động.
 
Trên thế giới, người tiêu dùng đã rất quen thuộc với việc mua bán hàng hóa, thậm chí đến những mặt hàng vô hình như dịch vụ cũng có thể được tìm kiếm và “thương thảo” ngay trên màn hình. Số lượng giao dịch được ghi nhận tăng đáng kể vì giờ đây các khách hàng đã có thể được quyền tự quyết định thời gian và địa điểm mua hàng.

Nhiều năm trở lại đây, người tiêu dùng ở nước ta cũng đã tiếp nhận và sử dụng thương mại điện tử như một phần tất yếu của cuộc sống. Từ phong trào nhóm mua hoặc mua chung để hưởng chiết khấu, đến các loại hình dịch vụ tưởng chừng khó có thể tìm mua online như bảo hiểm cũng đã được “lên sóng”.

Một ví dụ điển hình là công ty TNHH Bảo hiểm Liberty. Từ 4 năm qua, công ty này đã làm phong phú hệ thống phân phối và dịch vụ khách hàng của mình với các dịch vụ bảo hiểm trực tuyến và Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 24/7 One-Call 1800 599 998.
 
Theo đó, các khách hàng khi có nhu cầu tư vấn, báo giá, hoặc thậm chí mua trực tiếp các sản phẩm bảo hiểm du lịch, nhà cửa, trách nhiệm dân sự, hay yêu cầu bồi thường đều có thể tiến hành mọi lúc, mọi nơi.

Khi tổn thất xảy ra, khách hàng của Liberty chỉ cần gọi điện đến Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 24/7 để thông báo và được hướng dẫn cụ thể.

Ngoài ra, họ còn có thể khai báo tai nạn, yêu cầu cứu hộ, chọn garage và đặt lịch sửa xe trên website www.LibertyInsurance.com.vn một cách dễ dàng. Tiện ích này tiết kiệm thời gian cho khách hàng trong việc lập hồ sơ yêu cầu bồi thường, đồng thời cho phép họ nhờ người mang xe đến garage theo lịch hẹn mà không cần thực hiện bất kỳ thủ tục nào khác.

Bên cạnh đó, từ website của Liberty, khách hàng còn có thể kiểm tra thông tin về hợp đồng bảo hiểm, lịch sử bồi thường, tình trạng thanh toán phí bảo hiểm cũng như thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến bằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng.  
 
Từ nay đến 26/5/2014, khách hàng lần đầu mua bảo hiểm từ Liberty qua điện thoại onecall 1800 599 998  hoặc website LibertyInsurance.com.vn/promotion với mức phí trên 8.000.000 đồng sẽ được tặng phiếu xăng hoặc phiếu mua hàng Big C có giá trị từ 1.000.000 - 3.000.000 đồng. Hợp đồng bảo hiểm có mức phí bảo hiểm càng cao thì ưu đãi càng lớn.

(Nguồn: Công ty TNHH Bảo hiểm Liberty)