Kinh doanh trong kỷ nguyên số

Thu Hương

14/04/2014, 08:34

Thương mại điện tử đã và đang trên đà phát triển nhanh chóng vì người dân ngày càng quan tâm đến sự tiện lợi của giao dịch trực tuyến

Khi khách hàng cần hỗ trợ, Trung tâm Dịch vụ Khách hàng  luôn sẵn sàng 24/7.
Khi khách hàng cần hỗ trợ, Trung tâm Dịch vụ Khách hàng  luôn sẵn sàng 24/7.

Thương mại điện tử đã và đang trên đà phát triển nhanh chóng vì người dân ngày càng quan tâm đến sự tiện lợi của giao dịch trực tuyến.

Những năm gần đây, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có hạ tầng công nghệ thông tin phát triển nhanh trong khu vực. Theo báo cáo của We Are Social, tính riêng lĩnh vực di động, hiện cả nước có trên 134 triệu thuê bao - tương đương mỗi người dân sở hữu nhiều hơn một đầu số điện thoại. Về internet, chúng ta có 36 triệu người sử dụng, xếp thứ hai trong khu vực sau Thái Lan.

Có thể thấy mạng online đang thực sự hấp dẫn với người Việt khi có đến 97% người dùng sử dụng nó để tìm kiếm thông tin, 95% tìm kiếm sản phẩm, và 60% dùng để thanh toán online. Chúng ta đã có những bước tiến đáng kể trong việc mang internet và nội dung số tới người tiêu dùng, đặc biệt là thông qua những kết nối di động.

 

Trên thế giới, người tiêu dùng đã rất quen thuộc với việc mua bán hàng hóa, thậm chí đến những mặt hàng vô hình như dịch vụ cũng có thể được tìm kiếm và “thương thảo” ngay trên màn hình. Số lượng giao dịch được ghi nhận tăng đáng kể vì giờ đây các khách hàng đã có thể được quyền tự quyết định thời gian và địa điểm mua hàng.

Nhiều năm trở lại đây, người tiêu dùng ở nước ta cũng đã tiếp nhận và sử dụng thương mại điện tử như một phần tất yếu của cuộc sống. Từ phong trào nhóm mua hoặc mua chung để hưởng chiết khấu, đến các loại hình dịch vụ tưởng chừng khó có thể tìm mua online như bảo hiểm cũng đã được “lên sóng”.

Một ví dụ điển hình là công ty TNHH Bảo hiểm Liberty. Từ 4 năm qua, công ty này đã làm phong phú hệ thống phân phối và dịch vụ khách hàng của mình với các dịch vụ bảo hiểm trực tuyến và Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 24/7 One-Call 1800 599 998.

 

Theo đó, các khách hàng khi có nhu cầu tư vấn, báo giá, hoặc thậm chí mua trực tiếp các sản phẩm bảo hiểm du lịch, nhà cửa, trách nhiệm dân sự, hay yêu cầu bồi thường đều có thể tiến hành mọi lúc, mọi nơi.

Khi tổn thất xảy ra, khách hàng của Liberty chỉ cần gọi điện đến Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 24/7 để thông báo và được hướng dẫn cụ thể.

Ngoài ra, họ còn có thể khai báo tai nạn, yêu cầu cứu hộ, chọn garage và đặt lịch sửa xe trên website www.LibertyInsurance.com.vn một cách dễ dàng. Tiện ích này tiết kiệm thời gian cho khách hàng trong việc lập hồ sơ yêu cầu bồi thường, đồng thời cho phép họ nhờ người mang xe đến garage theo lịch hẹn mà không cần thực hiện bất kỳ thủ tục nào khác.

Bên cạnh đó, từ website của Liberty, khách hàng còn có thể kiểm tra thông tin về hợp đồng bảo hiểm, lịch sử bồi thường, tình trạng thanh toán phí bảo hiểm cũng như thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến bằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng.  

 

Từ nay đến 26/5/2014, khách hàng lần đầu mua bảo hiểm từ Liberty qua điện thoại onecall 1800 599 998  hoặc website LibertyInsurance.com.vn/promotion với mức phí trên 8.000.000 đồng sẽ được tặng phiếu xăng hoặc phiếu mua hàng Big C có giá trị từ 1.000.000 - 3.000.000 đồng. Hợp đồng bảo hiểm có mức phí bảo hiểm càng cao thì ưu đãi càng lớn.

(Nguồn: Công ty TNHH Bảo hiểm Liberty)

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy