10:30 19/08/2008

Philippines: Sôi động dịch vụ ngoại biên

Thu Trà

Hiện Philippines đang nỗ lực trở thành một trong những trung tâm dịch vụ ngoại biên hàng đầu thế giới

Theo Xinhua ngày 18/8, Hiệp hội Kinh doanh Philippines cho biết, ngành dịch vụ ngoại biên của nước này sẽ cần thêm 420.000 lao động trong 2 năm tới. Hiện Philippines đang nỗ lực trở thành một trong những trung tâm dịch vụ ngoại biên hàng đầu thế giới.

Ngành dịch vụ ngoại biên Philippines hiện đặt mục tiêu đạt doanh thu 12-13 tỷ USD vào năm 2010. Năm ngoái, ngành này đã đạt doanh thu 4,9 tỷ USD và thu hút 300.000 người vào làm việc tại các call centre (trung tâm giải đáp các thắc mắc của khách hàng), chủ yếu ở thủ đô Manila, mặc dù các call centre đã được xây dựng tại Cebu, Baguio và các thành phố khác trên khắp đất nước.

Ngành dịch vụ ngoại biên, bao gồm các trung tâm giải đáp thắc mắc và các hoạt động hỗ trợ văn phòng, các dịch vụ kỹ thuật và thiết kế phần mềm, đã có bước phát triển nhảy vọt kể từ năm 2001.

Philippines đang nỗ lực bắt kịp Ấn Độ, khi ngày càng có nhiều công ty đặt trụ sở ở nước ngoài tới khai thác dịch vụ ngoại biên ở đây để tiết kiệm chi phí.