Quý 1/2021, FPT Retail đã hoàn thành 32% kế hoạch lợi nhuận năm

Hà Anh

26/04/2021, 17:34

Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT - FPT Retail (mã FRT-HOSE) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2021 với doanh thu và lợi nhuận trước thuế từng bước được cải thiện qua các quý.

Chuỗi cửa hàng Long Châu đã đạt mốc 222 cửa hàng vào cuối quý 1/2021 - trong đó có 216 cửa hàng đã phát sinh doanh thu.
Chuỗi cửa hàng Long Châu đã đạt mốc 222 cửa hàng vào cuối quý 1/2021 - trong đó có 216 cửa hàng đã phát sinh doanh thu.

Cụ thể: doanh thu hợp nhất quý 1/2021 đạt 4.665 tỷ, tăng 14% so với cùng kỳ và tăng 19% so với quý 4/2020, hoàn thành 28% kế hoạch năm 2021. Trong đó doanh thu chuỗi Long Châu đạt 582 tỷ, tăng trưởng 144% so với cùng kỳ. Về kênh online, doanh thu quý 1 năm 2021 đạt 1.348 tỷ đồng; tăng 22% so với cùng kỳ năm 2020, và chiếm 29% tổng doanh số FRT.

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng trưởng ấn tượng 265% so với quý 4/2020, đạt 39 tỷ đồng và hoàn thành 32% kế hoạch năm 2021.

Daonh thu và lợi nhuận trước thuế của FRT từ quý 1/2020 đến quý 1/2021.
Daonh thu và lợi nhuận trước thuế của FRT từ quý 1/2020 đến quý 1/2021.

Năm 2021, FPT Retail dự kiến doanh thu đạt 16.400 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 120 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 12% và 320% so với thực hiện trong năm 2020.

FRT cho biết, nhằm tạo động lực tăng trưởng mới cho FRT, trong quý 1/2021, FRT đã thực hiện các dự án kinh doanh mới, cụ thể: như khai trương cửa hàng đồng hồ Garmin đầu tiên tại Hà Nội - dòng sản phẩm đồng hồ thông minh theo dõi sức khỏe và luyện tập thể thao tiện lợi cho người dùng vào ngày 11/4, doanh thu cán mốc 400 triệu đồng sau 3 giờ mở bán; FRT kỳ vọng mở thêm các cửa hàng khác trong tương lai;

Đồng thời, mở 68 trung tâm laptop trong quý 1 nhằm tạo điều kiện nâng cao dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, đáp ứng nhu cầu laptop ngày càng tăng của khách hàng. Nhờ đó, doanh thu laptop trong quý 1 tăng trưởng 40% so với cùng kỳ.

Như vậy, kết thúc quý 1/2021, FRT có tổng cộng 601 cửa hàng FPTshop và chuỗi cửa hàng Long Châu đã đạt mốc 222 cửa hàng vào cuối quý 1/2021, trong đó có 216 cửa hàng đã phát sinh doanh thu.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

Những nơi mua trái phiếu chính phủ nhiều nhất trong năm qua, stablecoin cũng có mặt

Những nơi mua trái phiếu chính phủ nhiều nhất trong năm qua, stablecoin cũng có mặt

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy