Trung Quốc kiềm chế tăng trưởng “nóng” ngành hàng không
Sân bay Quốc tế Bắc Kinh sẽ cắt giảm 336 chuyến bay nội địa hàng ngày qua sân bay này
Theo AFP, từ ngày 15/8 đến 27/10, Sân bay Quốc tế Bắc Kinh sẽ cắt giảm 336 chuyến bay nội địa hàng ngày qua sân bay này.
Như vậy, sau đợt cắt giảm này, số chuyến bay nội địa tại sân bay này sẽ còn 1.050 chuyến.
Tổng cục hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) cho biết đã yêu cầu Sân bay quốc tế Bắc Kinh phải thực hiện biện pháp này nhằm giải quyết tình trạng hoãn các chuyến bay kéo dài và quá tải ở sân bay này.
Ngoài ra, sân bay này còn phải giảm số chuyến bay vào giờ cao điểm từ 60 chuyến/giờ xuống 58 chuyến/giờ. Giai đoạn 2, từ tháng 11/2007 đến 3/2008, Sân bay quốc tế Bắc Kinh sẽ tiếp tục giảm số chuyến bay qua sân bay này xuống 1.000 chuyến /ngày; giảm số chuyến bay vào giờ cao điểm xuống 50 chuyến/ giờ.
CAAC cho biết, cũng sẽ không nhận đơn xin cấp giấy phép hàng không trong nước trước năm 2010, nhằm kiềm chế đà tăng trưởng nhanh chóng của thị trường hàng không nước này, hiện đang khiến cho nhiều sân bay chủ chốt ngày càng tắc nghẽn và phát sinh nhiều vấn đề.
Trung Quốc đã đầu tư trên 3,3 tỷ USD để mở rộng sân bay trước khi diễn ra Thế vận hội Bắc Kinh 2008.
Như vậy, sau đợt cắt giảm này, số chuyến bay nội địa tại sân bay này sẽ còn 1.050 chuyến.
Tổng cục hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) cho biết đã yêu cầu Sân bay quốc tế Bắc Kinh phải thực hiện biện pháp này nhằm giải quyết tình trạng hoãn các chuyến bay kéo dài và quá tải ở sân bay này.
Ngoài ra, sân bay này còn phải giảm số chuyến bay vào giờ cao điểm từ 60 chuyến/giờ xuống 58 chuyến/giờ. Giai đoạn 2, từ tháng 11/2007 đến 3/2008, Sân bay quốc tế Bắc Kinh sẽ tiếp tục giảm số chuyến bay qua sân bay này xuống 1.000 chuyến /ngày; giảm số chuyến bay vào giờ cao điểm xuống 50 chuyến/ giờ.
CAAC cho biết, cũng sẽ không nhận đơn xin cấp giấy phép hàng không trong nước trước năm 2010, nhằm kiềm chế đà tăng trưởng nhanh chóng của thị trường hàng không nước này, hiện đang khiến cho nhiều sân bay chủ chốt ngày càng tắc nghẽn và phát sinh nhiều vấn đề.
Trung Quốc đã đầu tư trên 3,3 tỷ USD để mở rộng sân bay trước khi diễn ra Thế vận hội Bắc Kinh 2008.