Trung Quốc tăng tiêu thụ hàng Mỹ
Trung Quốc đã vượt Nhật Bản trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Mỹ năm 2007
Xinhua ngày 7/3 dẫn báo cáo thương mại thường niên do chính quyền Mỹ vừa công bố cho biết, Trung Quốc đã vượt Nhật Bản trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Mỹ năm 2007.
Xuất khẩu hàng hóa của Mỹ sang Trung Quốc tăng 17% năm 2007, năm thứ 8 liên tiếp đạt mức tăng trưởng hai chữ số, trong đó xuất khẩu lương thực, thức ăn chăn nuôi và đồ uống cũng như xuất khẩu ô tô và linh kiện ô tô - những mặt hàng có mức tăng trưởng lớn nhất - tăng khoảng 38 -40%.
Xuất khẩu nông nghiệp tăng 13% và chiếm 12% tổng giá trị xuất khẩu của Mỹ sang Trung Quốc. Tính chung, năm 2007, xuất khẩu hàng công nghiệp chiếm 38%; xuất khẩu đồ ăn, thức ăn chăn nuôi và đồ uống chiếm 9%; xuất khẩu ô tô, linh kiện ô tô chiếm 3%.
Xuất khẩu của Mỹ sang thị trường Trung Quốc đã tăng gần 600% kể từ năm 1994. Năm 2007, xuất khẩu của Mỹ sang Canada, thị trường xuất khẩu lớn nhất của Mỹ (chiếm 21% lượng hàng xuất khẩu của Mỹ), tăng 8%, còn xuất khẩu sang Mexico, thị trường xuất khẩu lớn thứ hai (chiếm 12% lượng hàng xuất khẩu của Mỹ) chỉ tăng 2%. Trong khi đó, xuất khẩu sang Nhật Bản tăng 5% năm 2007 và chỉ tăng 17% kể từ năm 1994.
Xuất khẩu hàng hóa của Mỹ sang Trung Quốc tăng 17% năm 2007, năm thứ 8 liên tiếp đạt mức tăng trưởng hai chữ số, trong đó xuất khẩu lương thực, thức ăn chăn nuôi và đồ uống cũng như xuất khẩu ô tô và linh kiện ô tô - những mặt hàng có mức tăng trưởng lớn nhất - tăng khoảng 38 -40%.
Xuất khẩu nông nghiệp tăng 13% và chiếm 12% tổng giá trị xuất khẩu của Mỹ sang Trung Quốc. Tính chung, năm 2007, xuất khẩu hàng công nghiệp chiếm 38%; xuất khẩu đồ ăn, thức ăn chăn nuôi và đồ uống chiếm 9%; xuất khẩu ô tô, linh kiện ô tô chiếm 3%.
Xuất khẩu của Mỹ sang thị trường Trung Quốc đã tăng gần 600% kể từ năm 1994. Năm 2007, xuất khẩu của Mỹ sang Canada, thị trường xuất khẩu lớn nhất của Mỹ (chiếm 21% lượng hàng xuất khẩu của Mỹ), tăng 8%, còn xuất khẩu sang Mexico, thị trường xuất khẩu lớn thứ hai (chiếm 12% lượng hàng xuất khẩu của Mỹ) chỉ tăng 2%. Trong khi đó, xuất khẩu sang Nhật Bản tăng 5% năm 2007 và chỉ tăng 17% kể từ năm 1994.