08:46 10/07/2007

UAE hấp dẫn các nhà đầu tư dịch vụ

N.Hạnh

Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã vượt Ấn Độ, trở thành nơi hấp dẫn các nhà đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ

Một dự án khách sạn ở UAE.
Một dự án khách sạn ở UAE.
Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã vượt Ấn Độ, trở thành nơi hấp dẫn các nhà đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ.

Đây là kết quả khảo sát các thị trường mới nổi do Tập đoàn Price Waterhouse Coopers thực hiện, công bố trên tờ Thời báo Chủ Nhật (Anh) ngày 8/7.

Cuộc khảo sát trên được tiến hành tại 20 khu vực thị trường đang nổi lên về các yếu tố như chi phí sản xuất, quy mô thị trường, thuế, chi phí giao thông, thuế quan và yếu tố "rủi ro", chủ yếu được xác định bằng tiền lãi của thị trường trái phiếu.

Về chế tạo, lĩnh vực có khoảng 50% sản phẩm được bán tại thị trường trong nước và 50% sản phẩm còn lại được xuất khẩu, Trung Quốc đứng vị trí thứ hai sau Việt Nam; tiếp đó đến Ba Lan, Chilê, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ, Nam Phi, Hunggari và Saudi Arabia.

Việt Nam là thị trường có tính cạnh tranh cao về giá cả, mặc dù rủi ro vẫn tương đối cao. Ông Ian Coleman, người phụ trách về các thị trường đang nổi lên của Price Waterhouse Coopers nói "Ấn Độ và Trung Quốc là những thị trường quan trọng, nhưng Việt Nam và Malaysia hiện là những đối thủ đáng gờm".