
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 16/10/2025
Huyền Vy
05/11/2024, 19:09
Những sản phẩm được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2024 là minh chứng cho quá trình nỗ lực không ngừng của VNSTEEL trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới chiến lược kinh doanh và xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu theo đuổi các giá trị bền vững mà Quốc gia hướng tới “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”…
Tối 4/11, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9, với chủ đề “Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh”. Đây là những sản phẩm đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và là những sản phẩm tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.
Vượt qua hơn 1000 doanh nghiệp tham gia xét duyệt, Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) là một trong 190 doanh nghiệp xuất sắc được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, hệ thống VNSTEEL toả sáng với 3 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 gồm: thép cuộn VNSTEEL; thép thanh vằn Thép Miền Nam /V/” và thép thanh vằn Việt Úc.
Việc đạt được danh hiệu Thương hiệu quốc gia là kết quả của quá trình nỗ lực không ngừng của VNSTEEL trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới chiến lược kinh doanh và xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu theo đuổi các giá trị bền vững mà Quốc gia hướng tới “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp của VNSTEEL vào sự phát triển của ngành công nghiệp xây dựng Việt Nam.
Cùng với Lễ trao giải, sự kiện còn có Triển lãm các sản phẩm tiêu biểu đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024. Gian hàng của VNSTEEL vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, cùng Lãnh đạo cấp cao các Bộ; Ban Ngành...tới thăm.
Trao đổi với các lãnh đạo cấp trên tại gian hàng, ông Nghiêm Xuân Đa - Tổng Giám đốc VNSTEEL đã chia sẻ về tầm nhìn dài hạn của Tổng công ty. Theo đó, VNSTEEL khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và nâng cao chất lượng sản phẩm và cam kết theo đuổi các giá trị của chương trình Thương hiệu quốc gia, tiếp tục đầu tư vào đổi mới, sáng tạo, chất lượng sản phẩm, năng lực tiên phong để xứng đáng với chứng nhận thương hiệu quốc gia năm 2024.
Đạt được Thương hiệu quốc gia năm 2024 chính là minh chứng rõ ràng cho sự nỗ lực không ngừng của VNSTEEL trong việc xây dựng một thương hiệu thép quốc gia mạnh mẽ và bền vững. Đồng thời, đó còn là một bảo chứng về chất lượng, giúp tăng cường niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm của VNSTEEL, góp phần nâng cao uy tín của ngành thép Việt Nam trên trường quốc tế.
Đặt mục tiêu trở thành một trong những nhà sản xuất thép hàng đầu tại Việt Nam và có chỗ đứng trên thị trường thế giới, trong thời gian tới VNSTEEL sẽ tiếp tục tập trung vào đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, phát huy năng lực tiên phong và sẽ không ngừng phát triển để kiến tạo các giá trị tốt hơn cho khách hàng, cho xã hội và cộng đồng. Tích cực bảo vệ và cải thiện môi trường thông qua sản xuất xanh, sản phẩm xanh, cung cấp ra thị trường đa dạng các sản phẩm thép ưu việt, đáng tin cậy và bền vững cùng thời gian.
Trong kỳ điều hành ngày 16/10, giá xăng dầu trong nước được điều chỉnh tăng, giảm trái chiều. Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 88 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 174 đồng/lít; ngược lại, các mặt hàng dầu có mức giảm từ 28 đồng/lít - 437 đồng/kg…
Với gần 17.400 sản phẩm OCOP đạt chuẩn, hơn 600 mô hình du lịch nông thôn hoạt động hiệu quả, và hàng nghìn chủ thể khởi nghiệp thành công, Chương trình mỗi xã một sản phẩm đã chứng minh sức sống mạnh mẽ của kinh tế nông thôn Việt Nam trong giai đoạn hội nhập mới.
Nhà nước cần quản lý AI một cách có hệ thống nhưng đồng thời phải tạo điều kiện để công nghệ đổi mới, phát triển - cân bằng giữa quản lý rủi ro và khuyến khích sáng tạo, đầu tư...
Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn với các khoáng sản chiến lược hàng đầu thế giới, nhưng gánh nặng chính sách thuế đang thách thức sự phát triển của ngành này. Tại Hội thảo Chính sách tài chính cho ngành công nghiệp khoáng sản do VCCI tổ chức ngày15/10/2025, các chuyên gia đầu ngành cảnh báo: Gánh nặng “thuế, phí” đang cản trở sự phát triển của ngành khoáng sản Việt Nam.
Nhật Bản là thị trường có quy định rất chặt chẽ về kiểm dịch thực vật, an toàn thực phẩm và xuất xứ hàng hóa. Mọi hành vi khai báo sai, gian dối, hoặc né tránh quy trình kiểm định đều bị coi là vi phạm hình sự, có thể dẫn đến tịch thu hàng hóa, truy tố hình sự, và cấm nhập khẩu lâu dài...
Doanh nghiệp niêm yết
Thị trường
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: