Vụ mua lại lớn nhất trong lịch sử của Coca-Cola
Hãng sản xuất đồ uống Coca-Cola đã mua lại hãng sản xuất nước tăng lực Glaceau của Mỹ với giá 4,1 tỷ USD

Hãng sản xuất đồ uống Coca-Cola đã mua lại hãng sản xuất nước tăng lực Glaceau của Mỹ với giá 4,1 tỷ USD. Đây là vụ mua lại lớn nhất từ trước đến nay của hãng này.
Sau vụ sáp nhập, Glaceau sẽ tiếp tục hoạt động như một bộ phận độc lập của Coca-Cola. Theo đánh giá của các chuyên gia, vụ mua lại này cho thấy nỗ lực của hãng trong việc đẩy mạnh cuộc cạnh tranh với đối thủ Pepsi trên thị trường đồ uống không gas.
Coca-Cola hy vọng, loạt sản phẩm mới ra đời từ vụ sáp nhập này sẽ giúp tăng trưởng doanh thu vốn đang ảm đạm của hãng tại thị trường Mỹ, nơi mà mức tiêu thụ đồ uống nhẹ đang có chiều hướng giảm trong khi đó nước tăng lực lại tăng tới 60%.
Với thành công trong việc tung ra sản phẩm không có calorie mang tên Coke Zero tại châu Âu vào đầu năm nay, Coca-Cola nhấn mạnh khả năng thúc đẩy các sản phẩm đồ uống không đường.
Cũng trong năm nay, Coca-Cola đã mua lại một công ty đóng chai của Philippines với giá 590 triệu USD vào tháng 2 và công ty Fuze Beverage, sản xuất các sản phẩm đồ uống trái cây, trà và nước tăng lực vào tháng 3 vừa qua.
(Theo BBC, People's Daily)
Sau vụ sáp nhập, Glaceau sẽ tiếp tục hoạt động như một bộ phận độc lập của Coca-Cola. Theo đánh giá của các chuyên gia, vụ mua lại này cho thấy nỗ lực của hãng trong việc đẩy mạnh cuộc cạnh tranh với đối thủ Pepsi trên thị trường đồ uống không gas.
Coca-Cola hy vọng, loạt sản phẩm mới ra đời từ vụ sáp nhập này sẽ giúp tăng trưởng doanh thu vốn đang ảm đạm của hãng tại thị trường Mỹ, nơi mà mức tiêu thụ đồ uống nhẹ đang có chiều hướng giảm trong khi đó nước tăng lực lại tăng tới 60%.
Với thành công trong việc tung ra sản phẩm không có calorie mang tên Coke Zero tại châu Âu vào đầu năm nay, Coca-Cola nhấn mạnh khả năng thúc đẩy các sản phẩm đồ uống không đường.
Cũng trong năm nay, Coca-Cola đã mua lại một công ty đóng chai của Philippines với giá 590 triệu USD vào tháng 2 và công ty Fuze Beverage, sản xuất các sản phẩm đồ uống trái cây, trà và nước tăng lực vào tháng 3 vừa qua.
(Theo BBC, People's Daily)